Cảnh giác với kiểu bán sản phẩm Hàn Quốc

18/07/2019 10:21

Thời gian gần đây, nhiều phụ nữ cao tuổi tập trung trước cửa văn phòng đại diện của Công ty TNHH Korea Vina ở số 247 đường Nguyễn Lương Bằng (thị trấn Thanh Miện).


Nhiều người khi ra về đều cầm theo một sản phẩm quà tặng

Công ty này chuyên bán các sản phẩm cao cấp của Hàn Quốc. Lúc đến họ đeo thẻ trước ngực, khi về mỗi người cầm theo một sản phẩm, dầu ăn hoặc nước mắm, mì chính, trứng… Những người này cho biết họ đến đây để nhận quà theo lời mời, tờ rơi của công ty. Văn phòng này chỉ cho phép phụ nữ trung tuổi, cao tuổi, có thẻ mới được vào trong, còn đàn ông, phụ nữ dưới 35 tuổi, trẻ em không được tham dự. Văn phòng cũng nghiêm cấm việc khách hàng quay phim, chụp ảnh. Cửa văn phòng luôn trong tình trạng “nửa đóng, nửa mở”. Nhiều người dân sống gần đây cho biết kể từ khi mở cửa văn phòng này đến nay, ngày 2 lượt sáng và chiều, các cụ cao tuổi ở nhiều xã của huyện đều đặn đến tham gia, có ngày lên tới 200 người.

Tại đây, sau khi nghe đại diện công ty giới thiệu sản phẩm, họ đều được nhận một phần quà. Ai mời được nhiều người đến tham gia sẽ nhận được nhiều quà. Họ quảng cáo sản phẩm với những công dụng thần kỳ, kèm theo khuyến mãi “mua 1, tặng 1”… Giá 1 tuýp kem đánh răng 150.000 đồng (giá thị trường từ 30.000-50.000 đồng), 1 hộp cao hắc sâm 24 triệu đồng (giá thị trường từ 650.000 - 2 triệu đồng), cao dán 110.000 đồng (giá thị trường 20.000 đồng)... Nhiều người đã bỏ ra vài chục triệu đồng để mua những sản phẩm này.

Được tuyên truyền, cảnh báo, nhiều cụ mang sản phẩm đến công ty “bắt đền”, ngay lập tức giá sản phẩm cao hắc sâm từ 24 triệu đồng được bán ra hôm trước đã giảm xuống còn 18 triệu đồng, văn phòng trả lại 6 triệu đồng cho những khách hàng đã mua.

Trước việc bán hàng khó hiểu của doanh nghiệp trên, đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh làm rõ. Người dân cần cảnh giác với kiểu bán hàng này.

AN NHIÊN (Thanh Miện)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác với kiểu bán sản phẩm Hàn Quốc