Cẩn thận khi cho người lạ vào nhà kiểm tra gas

20/04/2019 10:32

Vừa qua, nhân viên của cửa hàng gas Gia Bảo ở đường Nguyễn Thượng Mẫn (TP Hải Dương) đã xin phép vào nhà tôi để kiểm tra, bảo hành van gas.


Một người tiêu dùng ở phường Trần Phú (TP Hải Dương) lên tiếng cảnh báo trên facebook về việc có người lạ đến nhà kiểm tra gas

Sau khi kiểm tra, nhân viên này cho biết bình gas đã hết, tôi đồng ý thay bình gas Total vàng 12 kg mới với giá 340.000 đồng/bình. Nhân viên này cũng tặng tôi một cuốn sổ bảo hiểm gas. Tuy nhiên khi nhân viên này về, tôi phát hiện thấy bình gas được thay không phải gas Total mà mang nhãn hiệu gas Hồng Hà.

Theo một số chủ đại lý gas tại TP Hải Dương, thời gian gần đây các cửa hàng kinh doanh gas nhỏ lẻ cho nhân viên đến các khu vực dân cư, xin phép vào nhà người tiêu dùng để kiểm tra van gas. Nhân viên sẽ xé số điện thoại dán trên bình gas cũ, dán đè số điện thoại của cơ sở mình vào. Khi thay gas cho khách hàng, các cơ sở này không thay các loại gas có thương hiệu như Petrolimex, Shell, Total chính hãng mà dùng các loại gas "cỏ". Hiện nay giá bán các loại gas Petrolimex, Shell, Total chính hãng tại các đại lý từ 340.000-350.000 đồng/bình 12kg, trong khi đó các loại gas "cỏ" có giá rẻ hơn từ 30.000-40.000 đồng/bình.

Các loại gas "cỏ" không chỉ có giá rẻ hơn mà chất lượng và độ an toàn cũng kém hơn so với các loại gas chính hãng. Đây là chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh, thay thế số điện thoại, lừa người tiêu dùng mua gas "cỏ" với giá gas chính hãng, vì vậy người tiêu dùng cần cẩn thận để tránh "tiền mất, tật mang".

BÌNH AN(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩn thận khi cho người lạ vào nhà kiểm tra gas