Ðón đọc Hải Dương cuối tuần

22/12/2017 14:43

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 899 có bài Lính công binh thời bình (Linh Vy).



Bằng tinh thần thép và trái tim ấm nóng, những người lính công binh luôn bình tĩnh đối mặt, vượt qua những phút giây căng thẳng khi xử lý bom, mìn tồn sót sau chiến tranh, đem lại sự an toàn cho nhân dân.

Trang Kinh tế có bài Khó chủ động nguồn giống gà đồi Chí Linh tại chỗ (Danh Trung). Hiện nay, một số hộ dân ở thị xã Chí Linh đã nuôi gà sinh sản, nhưng để chủ động cung cấp con giống cho địa phương thì vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Trang Xã hội có bài Ông Đang giữ gìn nguồn thuốc nam (Huyền Trang). Tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng lương y Tăng Văn Đang ở xã Liên Hồng (Gia Lộc) vẫn ấp ủ biết bao dự định. Mong muốn của ông là cây thuốc nam ngày càng được sử dụng rộng rãi, nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền.

Trang Văn hóa - Thể thao - Giải trí có bài Thông điệp từ những bức tranh thánh (Huy Chương). Những bức tranh vẽ trực tiếp trên tường của nhà thờ Thiên chúa giáo xứ Hải Dương cách nay hơn 1 thế kỷ nhưng màu sắc vẫn còn tươi mới, trở thành di sản hội họa châu Âu sớm nhất ở tỉnh ta.

Trang Đời sống có bài Bà bầu chọn dịch vụ đẻ “nghìn đô” (Thanh Hoa). Với tâm lý cả đời chỉ sinh con 1-2 lần, ngày càng nhiều gia đình có điều kiện kinh tế dư dả lựa chọn dịch vụ sinh đẻ tại các bệnh viện tư nhân, bệnh viện quốc tế chất lượng cao.

Trang Pháp luật có bài Con cái nợ nần, bố mẹ bị “khủng bố” (Thiên Di). Khoảng 10 ngày nay, một số hộ dân ở xã Liên Mạc (Thanh Hà) khốn khổ vì bị ném mắm tôm, dầu luyn, gạch đá và trứng thối vào nhà. Hằng ngày, họ phải sống trong tâm trạng bất an, sợ hãi.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Nụ hôn đầu của Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Đồng đội của Thanh Thản; chùm thơ của các tác giả: Tiêu Hà Minh, Công Nhẫm, Lê Anh Phong.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Ðón đọc Hải Dương cuối tuần