Xem gì trên báo Hải Dương ngày 16.6?

16/06/2022 08:12

"Bắt bệnh" kê khai giá đất thấp; Gia tăng trẻ mắc bệnh tay chân miệng... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 16.6.



Khẩn trương cụ thể hóa những quy định, kết luận về công tác tổ chức xây dựng Đảng: Đây là chỉ đạo của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trong hội nghị giao ban công tác tổ chức xây dựng Đảng 12 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ được tổ chức vào chiều 15.6, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông ... (trang 1).

Bảo vệ các trọng điểm đê điều khi nước sông lên cao: Ngày 15.6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai công tác bảo đảm an toàn đê điều khi nước sông lên cao... (trang 1).

Hải Dương hoàn thành chuyển đổi hóa đơn điện tử sớm 15 ngày: Theo Cục Thuế tỉnh, đến ngày 15.6, sau hơn 2 tháng tích cực triển khai chuyển đổi hóa đơn điện tử, toàn tỉnh có 9.963 doanh nghiệp, tổ chức và 958 hộ, cá nhân kinh doanh đã áp dụng thành công hóa đơn điện tử, đạt 99,6%... (trang 2).

10 lao động đầu tiên được hỗ trợ tiền thuê nhà: Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, đến ngày 15.6, toàn tỉnh có 10 lao động đầu tiên của Công ty TNHH Eastech Việt Nam ở khu công nghiệp Cộng Hòa (Chí Linh) được phê duyệt tiền hỗ trợ thuê nhà theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg về thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động... (trang 2).

Dân khấm khá, xã được nhờ: Phát triển kinh tế vừa là mục tiêu, vừa là động lực để các xã xây dựng nông thôn mới. Những năm qua, các địa phương đã có định hướng và nhiều chính sách để hỗ trợ giúp người dân tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống... (trang 3).

"Bắt bệnh" kê khai giá đất thấp: Nhiều lô đất có giá trị hàng tỷ đồng trên thị trường nhưng giá kê khai trong hợp đồng mua bán lại thấp hơn giá thực tế để giảm mức thuế phải nộp. Những trường hợp như vậy là nguyên nhân gây thất thu ngân sách nhà nước... (trang 4).

Gia tăng trẻ mắc bệnh tay chân miệng: Gần một tháng nay, số trẻ mắc tay chân miệng tại Hải Dương phải nhập viện điều trị tăng mạnh. Mặc dù chỉ là loại bệnh phổ biến nhưng tay chân miệng vẫn có khả năng gây ra những biến chứng nguy hiểm cho trẻ nếu không được phát hiện, chăm sóc, điều trị kịp thời... (trang 5).

Lập xong tài khoản cho thí sinh đăng ký nguyện vọng vào THPT ngoài công lập: Ngày 15.6, hầu hết các trường THCS trong tỉnh đã hoàn thành việc lập tài khoản cho tất cả học sinh lớp 9 để các em có nhu cầu xét tuyển thì đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT ngoài công lập và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên... (trang 6).

Một đoạn đường liên xã An Bình - Thanh Quang xuống cấp từ lâu: Hiện nay, đường liên xã An Bình - Thanh Quang (Nam Sách) đoạn thuộc địa phận thôn Linh Khê, xã Thanh Quang đã xuống cấp nghiêm trọng. Đây là đoạn đường người dân và học sinh xã An Bình thường đi sang xã Thanh Quang và TP Chí Linh với chiều dài khoảng 1 km và phục vụ sản xuất nông nghiệp ở địa phương... (trang 7).

Bắt giữ vụ buôn bán linh kiện súng săn lớn nhất từ trước đến nay: Ngày 15.6, lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh) cho biết đơn vị vừa phối hợp Công an huyện Ninh Giang phát hiện, bắt giữ vụ buôn bán linh kiện súng săn lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 16.6 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Xem gì trên báo Hải Dương ngày 16.6?