Hoa hậu H'Hen Niê - "đả nữ" mới của màn ảnh Việt?

21/01/2022 15:05

Mới đây, H'Hen Niê, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, bày tỏ suy nghĩ về vai diễn điện ảnh đầu tiên của mình khiến người hâm mộ không khỏi nóng ruột chờ ngày ra rạp.

Bị thương trên phim trường

Thực tế, bom tấn hành động mang tên 578: Phát đạn của kẻ điên đã được chuẩn bị trong nhiều năm do đạo diễn Lương Đình Dũng dẫn dắt. Trên trang cá nhân, H'Hen Niê viết: "Cả nhà xem trailer ạ? Trailer mới của phim điện ảnh đầu tay của Hen bật mí thêm cho cả nhà câu chuyện hành trình truy đuổi và bị truy đuổi đầy khốc liệt của người cha làm nghề lái xe container nhằm bảo vệ và trả thù cho con gái mình. Mong ngóng ngày ra rạp quá".

Cô tiết lộ thêm một tin vui, nhà sản xuất 578 đang thảo luận và thỏa thuận với các nhà phát hành quốc tế về việc ra mắt bộ phim tại rạp ở ít nhất 20 quốc gia. Đại diện của một nhà phát hành tại thị trường Bắc Mỹ chia sẻ rằng họ rất hứng thú với bộ phim và 578 chính là dòng phim hành động mà họ tìm kiếm. Điều này khiến H'Hen Niê cảm thấy thực sự tự hào.

H’Hen Niê chăm chỉ tập luyện cho những cảnh quay

H’Hen Niê không quên hỏi người hâm mộ, sau khi xem đoạn trailer mới của phim thì nhận xét thế nào về khả năng "đánh đấm" solo tay không của mình. "Đoạn này là Hen nhờ võ sư Tuấn Hạc đánh thật cho cảnh nó thật và sau một cú đá, Hen bị văng 5 mét", cô khoe.

Để đảm nhiệm được vai diễn của mình, bên cạnh việc tập luyện thể lực, H’Hen Niê cùng các diễn viên chính phải tham gia huấn luyện đặc biệt một kèm một với các chuyên gia võ thuật Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của đạo diễn hành động Oh Sea Young.

Chính đạo diễn Oh Sea Young cũng đã dành nhiều lời khen cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017: "Trong khoảng thời gian huấn luyện, diễn viên khiến tôi ngạc nhiên là H’Hen Niê. Cô ấy từ đầu đến cuối quá trình luyện tập không nghỉ một ngày nào, luôn xuất hiện ở phòng tập một cách chăm chỉ. Tôi rất ngưỡng mộ cô ấy ở điểm này".

Được biết, đạo diễn Oh Sea Young từng tham gia nhiều dự án lớn của cả Hàn Quốc và Hollywood như Avengers: Age of Ultron, Snowpierce (Chuyến tàu băng giá), Gongjo (Cộng sự bất đắc dĩ), Taxi Driver (Tài xế taxi).

Tạo hình ấn tượng của cô trong phim

578: Phát đạn của kẻ điên kể về hành trình tìm lại công lý của người cha cho cô con gái nhỏ bị xâm hại. Trong phim, Bảo Vi (H’Hen Niê) là vai khá nặng ký, đòi hỏi kỹ thuật thể hiện những màn võ thuật, đánh đấm. Nhưng với bộ phim này, H’Hen Niê đã chứng tỏ mình không phải là "bình hoa di động" mà đã thực sự lăn xả vì nghệ thuật.

Theo nhận định của số đông khán giả, trailer phim 578: Phát đạn của kẻ điên cho thấy những đoạn nghẹt thở và cũng hé lộ cột mốc quan trọng nhất của bộ phim kèm một chuỗi những pha rượt đuổi bằng xe chở container, những trận chiến băng nhóm trên cạn và dưới nước, những cú giao đấu bằng kiếm ác liệt giữa nhân vật chính diện và phản diện.

Đặc biệt, trailer còn hé lộ màn xuất hiện cực ngầu của H’Hen Niê trong phân cảnh cô solo tay không quyết liệt với Tuấn Hạc trong mưa. Đây chính là phân đoạn khiến H’Hen Niê bị chấn thương

Có duyên với điện ảnh

Kể từ khi nổi tiếng, H'Hen Niê đã lọt mắt xanh của nhiều nhà làm phim. Tuy nhiên, cô cho biết 578: Phát đạn của kẻ điên là bộ phim đầu tiên cô nhận lời vì kịch bản cuốn hút và thuộc thể loại hành động yêu thích. "Sở thích của tôi là xem phim hành động. Tôi mê thể loại đó lắm. Trong buổi tuyển diễn viên đầu tiên với đạo diễn Lương Đình Dũng, tôi đã làm hết mình để được anh lựa chọn", H'Hen Niê nói.

H’Hen Niê sở hữu gương mặt điện ảnh

Nhận xét về H’Hen Niê, đạo diễn Lương Đình Dũng nói: "Tôi chọn H'Hen Niê là vì cô ấy có gương mặt điện ảnh. Qua buổi tuyển vai đầu tiên, tôi thấy H'Hen Niê diễn xuất khác biệt, tạo cảm hứng. Cô ấy cũng rất nghiêm túc trong công việc". Thực tế, Lương Đình Dũng bắt đầu tuyển chọn diễn viên cho phim khi H'Hen Niê chưa trở thành hoa hậu.

Tuấn Hạc chia sẻ thêm, khi diễn, anh khá dè dặt để tránh gây chấn thương cho bạn diễn, nhất là với H’Hen Niê, một người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. "Đó là một cô gái tinh tế, quyến rũ, luôn truyền lửa cho những người xung quanh bất chấp khó khăn, vất vả", anh nói.

Theo Sức khỏe & Đời sống

(0) Bình luận
Hoa hậu H'Hen Niê - "đả nữ" mới của màn ảnh Việt?