Xem gì trên báo Hải Dương ngày 2.8?

02/08/2022 08:00

Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường đồ dùng học tập; Nông dân thiệt nặng vì thờ ơ với bảo hiểm nông nghiệp… là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 2.8.

Xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ cho công nhân, người thu nhập thấp: Sáng 1.8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp. Hội nghị được kết hợp trực tiếp và trực tuyến giữa đầu cầu trụ sở Chính phủ và UBND 19 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.… (trang 1).

Hải Dương có 2 "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2022: Hải Dương vừa có 2 trong số 100 nông dân được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2022. Đây là lần đầu tiên Hải Dương có 2 người được công nhận danh hiệu này trong cùng 1 năm. Đó là anh Trần Đình Khiêm (sinh năm 1972, ở khu dân cư Hiệp Thượng, phường Hiệp Sơn, Kinh Môn) và anh Đào Hữu Thuân (sinh năm 1964, ở thôn Vĩnh Lại, xã Cẩm Đông, Cẩm Giàng)… (trang 1).

Dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cần quy định cụ thể, rõ ràng đối với từng loại hình, quy mô của doanh nghiệp: Chiều 1.8, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức lấy ý kiến vào dự thảo dự án Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở tại Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương… (trang 2).

Kỳ thủ tham dự Giải cờ vua tranh Cúp Báo Hải Dương đông nhất từ trước đến nay: Sáng 1.8, Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương lần thứ X năm 2022 khai mạc tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Giải do Báo Hải Dương và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức… (trang 2).

Nông dân thiệt nặng vì thờ ơ với bảo hiểm nông nghiệp: Hiện nay, nông dân vẫn rất thờ ơ, thậm chí là xa lạ khi nhắc tới bảo hiểm nông nghiệp. Chỉ đến khi rủi ro xảy ra, thiệt hại lớn, họ mới ngậm ngùi tiếc nuối… (trang 3).

Đảng bộ xã Bình Xuyên - điển hình phát triển đảng viên: Là đảng bộ mạnh, số lượng đảng viên đông, những năm qua, Đảng bộ xã Bình Xuyên (Bình Giang) đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong phát triển đảng viên mới, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương… (trang 4).

Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường đồ dùng học tập: Năm học mới sắp cận kề, thị trường đồ dùng học tập ngày càng sôi động. Khoảng 2 năm trở lại đây, hàng Việt chiếm ưu thế và được nhiều phụ huynh, học sinh chọn mua… (trang 5).

Giò lợn Tân Hương thơm ngon, đậm vị: Nhắc tới xã Tân Hương (Ninh Giang), nhiều người không thể quên món giò chả thơm ngon, đậm vị. Đây là nghề đã có từ lâu đời và được các thế hệ sau duy trì và phát triển. Năm 2022, Công ty TNHH Tổng công ty Nông sản Việt ở xã Tân Hương xây dựng "Giò lợn Tân Hương" trở thành sản phẩm OCOP để người tiêu dùng biết tới nhiều hơn… (trang 5).

Cách Tứ Kỳ phát triển du lịch: Dù không có nhiều thế mạnh phát triển du lịch như địa phương khác nhưng Tứ Kỳ đã và đang có nhiều cách làm hay, hiệu quả để sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện… (trang 6).

Nhận thức thống nhất, hiểu đúng về suy thoái trong Đảng: Sinh thời Bác Hồ đã chỉ rõ, tự đổi mới, tự chỉnh đốn là yêu cầu tự thân của một đảng chân chính và cách mạng. Chỉ có thường xuyên chỉnh đốn Đảng mới làm cho Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Do đó, tổ chức Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên phải thường xuyên rèn luyện. Đảng phải thường xuyên chú ý đến việc chỉnh đốn Đảng”… (trang 7).

Rủ nhau lấy trộm, tiêu thụ cám gạo của công ty: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng đã làm rõ nhiều đối tượng thông đồng lấy trộm, tiêu thụ cám gạo của một công ty ở địa bàn tỉnh Hưng Yên… (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 2.8 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem gì trên báo Hải Dương ngày 2.8?