Xem gì trên báo Hải Dương ngày 1.7?

01/07/2022 08:02

Nông dân “chạy đua” với thời vụ; Trượt lớp 10 công lập, "cửa" vẫn rộng... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 1.7.



Công bố quyết định thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Dương: Chiều 30.6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Dương... (trang 1).

Giảm gánh nặng cho dân: Xăng dầu là mặt hàng vô cùng quan trọng, có tác động lớn đối với nền kinh tế. Việc giá xăng dầu tăng cao làm cho tình hình lạm phát leo thang, đời sống người dân, nhất là người lao động có thu nhập trung bình và thấp hết sức khó khăn... (trang 1).

Tổng thu ngân sách nhà nước 6 tháng ước tăng 16%:  Đây là thông tin được cung cấp trong buổi làm việc của Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh với Sở Tài chính về một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh chiều 30.6... (trang 2).

Đề nghị thành lập 14 thôn, khu dân cư trên địa bàn tỉnh: Chiều 30.6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với các Sở Nội vụ và Sở Tài chính về việc sắp xếp, chia tách, sáp nhập, thành lập một số thôn, khu dân cư và quy định mức hỗ trợ thường xuyên đối với chức danh đội trưởng, đội phó đội dân phòng tại các thôn, khu dân cư trên địa bàn tỉnh... (trang 2).

Nông dân “chạy đua” với thời vụ: Lúa xuân thu hoạch muộn khiến tiến độ làm đất, gieo cấy vụ mùa chậm hơn so với những năm trước. Để bảo đảm khung thời vụ, kịp thời sản xuất vụ đông, nông dân phải gấp rút làm đất, gieo cấy lúa mùa sớm.... (trang 3).

Trượt lớp 10 công lập, "cửa" vẫn rộng: Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, rất nhiều thí sinh có điểm khá cao nhưng vẫn trượt cả nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 vào trường THPT công lập... (trang 4).

Thanh Miện phổ cập bơi cho trẻ em: Dịp hè năm nay, nhiều địa phương ở Thanh Miện đã phối hợp tổ chức các lớp dạy bơi nhằm trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em... (trang 5).

Người dân xoay xở trong "bão" giá: Gần đây, giá xăng dầu liên tục tăng khiến cho giá nhiều mặt hàng lên theo. Nhiều người phải xoay xở khi áp lực chi tiêu ngày càng lớn... (trang 6).

Xuyên đêm truy bắt kẻ gây rối, “giải cứu” người tình: Mang theo hung khí (nghi là súng) để “giải cứu” người tình, bắn trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện, Nguyễn Tân Thành đã bị Công an huyện Thanh Miện bắt giữ sau hơn 24 giờ lẩn trốn... (trang 7).

Đò không giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động: Năm 2019, đò Kiều nối hai xã Lê Hồng và Cao Thắng bị UBND huyện Thanh Miện đình chỉ hoạt động do không có giấy phép và giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thuỷ nội địa... Đến nay, dù chưa khắc phục được những hạn chế trên nhưng bến đò này vẫn ngang nhiên hoạt động... (trang 7).

Nữ công nhân dùng giấy ra viện giả để thanh toán bảo hiểm: Ngày 17.1.2022, Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1981, hộ khẩu thường trú tại thôn An Thổ, xã Nguyên Giáp, Tứ Kỳ) dùng giấy ra viện giả của Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng nộp vào Công ty TNHH Mạnh Toàn Plastic ở cụm công nghiệp Nguyên Giáp mục đích để không bị đuổi việc và được thanh toán bảo hiểm... (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 1.7 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xem gì trên báo Hải Dương ngày 1.7?