Vợ chồng Lý Hải đầu tư 17 tỷ đồng quay 'Lật mặt 4'

13/12/2018 17:40

Huy Khánh đóng chính trong dự án hài - hành động mới của vợ chồng Lý Hải, cùng các diễn viên Tú Trinh, Tiết Cương, Mạc Văn Khoa...

Phim khai thác đề tài tâm linh, do Lý Hải viết kịch bản. Anh mất nửa năm hoàn thiện cốt truyện và thêm một tháng đi khảo sát bối cảnh, lựa chọn dàn diễn viên. Lật mặt phần bốn quy tụ các diễn viên: Huy Khánh, Tú Trinh, Katleen Phan Võ, Jay Quân, Mạc Văn Khoa, Lê Hoàng... Kinh phí của phim khoảng 17 tỷ đồng, chủ yếu ở tiền dàn dựng bối cảnh.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà trong buổi ra mắt phim tại TP HCM.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà trong buổi ra mắt phim tại TP Hồ Chí Minh ngày 12.12

Huy Khánh là diễn viên chính đầu tiên đóng trong hai bộ phim liên tiếp của Lý Hải. Ở Lật mặt 3, anh đóng cùng Kiều Minh Tuấn và Song Luân. "Khi viết, tôi không nghĩ đến việc sẽ 'đo ni đóng giày' cho diễn viên nào. Kịch bản hoàn thành, tôi mới tổ chức casting và nghĩ đến Huy Khánh đầu tiên", đạo diễn lý giải.

Phim dài 90 phút, pha trộn yếu tố rùng rợn, ly kỳ lẫn hài hước. Lý Hải cho biết anh áp dụng thể loại hài tình huống để lấy tiếng cười khán giả. Ca sĩ không tham gia diễn trong phim mới. Ban đầu, Lý Hải tính vợ chồng anh sẽ góp mặt với vai phụ, song từ bỏ vì muốn tập trung vào công việc đạo diễn - sản xuất.

Phim khởi quay ngày 18.12 tại Đà Lạt. Bối cảnh chính của phim là Lâm Đồng và Đồng Nai. Trước đó, Lý Hải đi từ Nam đến Bắc để chọn các địa điểm. Anh vốn tâm đắc với nhiều cảnh ở Sapa. Sau đó, anh bỏ ý định quay tại đây vì phim có nhiều cảnh diễn viên ngâm mình trong nước, không phù hợp với những nơi có thời tiết quá rét.

Diễn viên Huy Khánh.

Diễn viên Huy Khánh

Lý Hải lấn sân điện ảnh khoảng bốn năm nay. Phim đầu tay - Lật mặt 1 - ra mắt năm 2015, Trường Giang và Lý Hải đóng chính, doanh thu đạt 70 tỷ đồng. Lật mặt 2 đạt 15 tỷ đồng sau ba ngày ra mắt. Lật mặt 3 ra mắt vào tháng 4, doanh thu 85 tỷ đồng, lọt vào top 5 phim Việt có doanh thu cao nhất.

Lý Hải sinh năm 1968 tại Mỹ Tho, Tiền Giang. Anh từng theo học Trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Khi sân khấu kịch xuống dốc, anh chuyển sang đi hát. Ca sĩ bắt đầu hát ở những tụ điểm nhỏ và dần nổi tiếng. Đầu thập niên 2000, anh ra mắt loạt album Trọn đời bên em, trở thành một trong những ca sĩ ăn khách nhất thị trường miền Nam. Anh được biết đến với loạt ca khúc Liều thuốc cho trái tim, Khi người đàn ông khóc, Bình minh tình yêu... Năm 2010, Lý Hải cưới vợ kém anh 17 tuổi. Vợ chồng anh hiện có bốn đứa con.

TAM KỲ (VnExpress)

(0) Bình luận
Vợ chồng Lý Hải đầu tư 17 tỷ đồng quay 'Lật mặt 4'