[Video] Lần đầu tiên có sản phẩm âm nhạc kết hợp xẩm với rap và EDM

24/11/2020 08:29

Vừa bước ra từ cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020 với “cú đúp” giải nhì chung cuộc và giải Bài hát hay nhất về Hà Nội, Hà Myo tung ra MV xẩm Hà Nội.


Điểm độc đáo lớn nhất trong sản phẩm âm nhạc lần này của nữ ca sĩ trẻ là kết hợp giữa xẩm với rap và nhạc EDM.

MV xẩm Hà Nội được ghi hình ở nhiều địa điểm nổi bật gắn liền với Hà Nội như khu vực Hồ Gươm với các hình ảnh từ cụm di tích tượng đài vua Lê và đình Nam Hương, đền Ngọc Sơn, trên nóc tòa nhà Bưu điện Hà Nội, đường Phan Đình Phùng...

Hà Myo chia sẻ: "Tôi vốn là một ca sĩ hát nhạc nhẹ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Năm ngoái, tôi được tham gia lớp tập huấn hát nhạc dân gian, trong đó, NSƯT Văn Ty dạy ca trù, xẩm. Tôi thấy mình rất hợp với xẩm. Khi hát thể loại nhạc này, tôi thấy như được trở về với đúng con người mình. Ở xẩm có cái điên điên, tưng tửng đúng như tính cách của tôi".

Sau khi xem xong MV xẩm Hà Nội, NSƯT Văn Ty chia sẻ: "Mới đầu, khi Ha Myo chia sẻ ý định, tôi rất lo không biết sự kết hợp giữa âm nhạc truyền thống dân tộc với rap, EDM sẽ thế nào. Nhưng khi tôi xem MV tôi thấy rất mừng. Sự kết hợp này không hề bị kệch cỡm mà thậm chí rất phù hợp. Tôi mong Hà Myo cũng như nhiều nghệ sĩ trẻ quan tâm và phát triển hướng đi này nhiều hơn nữa”.

Soạn giả Nguyễn Quang Long đánh giá cao sự táo bạo của Hà Myo. Anh nói: "Hà Myo đã rất là nhanh trong việc nắm bắt tinh thần của thể loại âm nhạc của xẩm và kết hợp nó với EDM, Rap. Đây là lần đầu tiên có một sản phẩm âm nhạc kết hợp các thể loại này với nhau".

Hà Myo hiện đang là ca sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Trước "cú đúp" giành được ở cuộc thi Giọng hát hay Hà Nôi, cô từng đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc như Huy chương Vàng cuộc thi Tài năng trẻ toàn quốc (2016), giải nhất Tiếng hát Thanh niên Thủ đô (2016), giải nhì Tiếng hát Việt - Trung (2019)...

Clip

Theo VTC

(0) Bình luận
[Video] Lần đầu tiên có sản phẩm âm nhạc kết hợp xẩm với rap và EDM