Uyên Linh làm mới hit "Khi giấc mơ về"

22/09/2021 18:07

Ca sĩ Uyên Linh thu âm ca khúc "Khi giấc mơ về" - hit một thời của Phương Thanh - với bản phối mới của Hoài Sa.


Uyên Linh giới thiệu bản thu mới như món quà tặng khán giả thời dịch. Ảnh: Uyen Linh Fanpage

Cô ra mắt nhạc phẩm sau một năm hát trong liveshow Love songs của Hồ Ngọc Hà hồi tháng 8.2020. Ca sĩ nói: "Sau chương trình, bạn bè, đồng nghiệp nhắn tin khuyên tôi thu bài này. Lần lữa suốt một năm, sau những tĩnh lặng thật dài, tôi thấy đây là thời điểm phù hợp ra bài hát".

Khác bản cũ của Phương Thanh với tiếng đệm guitar chủ đạo, Uyên Linh chọn bản phối cầu kỳ hơn, có tiếng đàn của Hoài Sa, saxophone Hồng Kiên. Cô trình bày theo lối thủ thỉ, tự sự trên nền piano đậm chất jazz. Ở những nốt cao, như "Em mãi mơ...", cô dùng kỹ thuật giả thanh, giúp bài hát thêm phần trữ tình.

Trên Youtube, nhiều khán giả hưởng ứng bản cover của Uyên Linh, cho rằng chất giọng cô hợp những bản ballad của Đức Trí. Nhật Nguyên bình luận: "Một bài hát cũ, một giọng ca không mới nhưng cảm xúc thì tinh nguyên. Cảm giác như đang chạy xe giữa một con đường rất vắng, trong một đêm mưa, nghe và chìm đắm". Vân Anh viết: "Chữ 'khi' của chị có sự run rẩy, không mạnh mẽ như Phương Thanh, nhưng nỗi buồn của mỗi cuộc đời đều khác nhau...".

"Khi giấc mơ về" ra đời năm 2002, khi Phương Thanh đã nổi tiếng được ba năm. Ban đầu, nhạc sĩ Đức Trí viết ca khúc cho Trần Thu Hà. Anh chưa từng nghĩ giao bài hát cho Phương Thanh bởi phần giọng gió ở đoạn đầu khá cao, không hợp giọng chị. Khi đến phòng thu của nhạc sĩ, Phương Thanh được người quen rỉ tai rằng Đức Trí mới viết một ca khúc hay, khuyên chị bằng mọi cách giành được. Nghe xong bản demo, Phương Thanh năn nỉ nhạc sĩ cho thể hiện.

Ra đời trong thời đỉnh cao của Làn sóng xanh, bài hát trở thành bản hit, liên tục được phát trên radio, thân thuộc với thế hệ 8x, 9x. Chất giọng khàn của nữ ca sĩ cùng cách hát lên tông cao tạo nhiều hiệu ứng cảm xúc. Ca sĩ từng cho biết: "Đây là bài hát tôi biểu diễn nhiều nhất, trúng tim đen của rất nhiều người. Tác phẩm giống tôi ở chỗ luôn mơ hồ, không rõ ràng". Nhiều ca sĩ như Mỹ Tâm, Mỹ Dung, Thái Trinh, Nguyễn Hồng Nhung, Như Loan đã cover bài hát.

Uyên Linh sinh năm 1987, tốt nghiệp Học viện Ngoại giao Hà Nội. Cô là quán quân Vietnam Idol năm 2010. Sau cuộc thi, Uyên Linh phát hành album Giấc mơ tôi (2012), đĩa đơn Chờ người nơi ấy (2012), Chiếc lá mùa đông (2013), album Ước sao ta chưa gặp nhau (2014), Portrait (2017)... Năm 2018, cô cùng ca sĩ Lân Nhã tổ chức liveshow chung Chẳng phải tình cờ.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Uyên Linh làm mới hit "Khi giấc mơ về"