Trúc Anh: Tôi háo hức khi đóng cảnh nóng trong “Thiên thần hộ mệnh”

01/05/2021 09:38

Hóa thân thành một cô sinh viên, vai diễn trong “Thiên thần hộ mệnh” đòi hỏi Trúc Anh phải thể hiện sự trưởng thành về cách nhìn nhận và phát triển nhân vật.

Sau vai diễn Hà Lan trong bộ phim điện ảnh “Mắt biếc”, Trúc Anh được đạo diễn Victor Vũ ưu ái tiếp tục dành vai chính cho cô trong dự án tiếp theo là “Thiên thần hộ mệnh”. Hóa thân thành một cô sinh viên hát bè nuôi mộng trở thành siêu sao, vai diễn trong “Thiên thần hộ mệnh” đòi hỏi Trúc Anh phải thể hiện sự trưởng thành về cách nhìn nhận và phát triển nhân vật chứ không chỉ đơn giản là “mắt biếc” ngây thơ năm nào.

Trúc Anh lột xác khỏi vai Hà Lan trong

Trúc Anh lột xác khỏi vai Hà Lan trong "Mắt biếc"

- “Thiên thần hộ mệnh” là dự án điện ảnh thứ 2 Trúc Anh hợp tác cùng đạo diễn Victor Vũ sau “Mắt biếc”. Trúc Anh cảm thấy mối duyên lần này có gì khác biệt so với lần trước?

- Tôi nghĩ khác biệt lớn nhất nằm ở bản thân bộ phim. “Mắt biếc” là một thể loại, nhân vật, câu chuyện khác hoàn so với “Thiên thần hộ mệnh”. Và lần thứ 2 làm việc cùng anh Victor Vũ, anh cũng khắt khe hơn. “Mắt biếc” là phim tình cảm nhẹ nhàng nên không cần phải quá căng thẳng hay áp lực gì hết. Còn “Thiên thần hộ mệnh” là phim tâm lý giật gân và bùa ngải nên buộc anh Victor Vũ phải tăng độ căng thẳng lên. Thực sự điều đó cũng là một phần giúp ích cho Trúc Anh và các bạn diễn để có thể đẩy được tâm lý nhân vật lên cao trào.

Trúc Anh phải đối mặt với áp lực gì khi vào vai Mai Ly trong “Thiên thần hộ mệnh”?

Khi đọc kịch bản “Thiên thần hộ mệnh”, tôi hào hứng vì có khá nhiều twist. Nhưng tôi cũng cảm thấy lo lắng. Nhân vật Mai Ly khác biệt và độ khó gấp nhiều lần các nhân vật trước giờ mình từng thể hiện. Tôi không biết mình có thể làm tốt vai diễn này không.

Nhân vật này có nhiều chuyển biến tâm lý, nội tâm phức tạp. Có những chuyện kinh khủng mà nhân vật gặp phải mình chưa trải qua ngoài đời thì tôi phải cố gắng tưởng tượng để có thể đồng cảm với nhân vật. Đó là cái khó đối với tôi.

-Áp lực lớn như vậy, Trúc Anh đã chuẩn bị cho vai diễn này như thế nào?

-Riêng về vai diễn này có nhiều kỹ năng cần phải chuẩn bị. Mai Ly là một ca sĩ, dù không sử dụng giọng hát của mình, nhưng tôi cũng phải tập cách hát làm sao cho giống ca sĩ nhất. Ngoài ra cũng phải tập vũ đạo. Nhưng quan trọng nhất là làm sao nắm bắt tâm lý nhân vật cho tốt.

- Trúc Anh nghĩ rằng điểm hấp dẫn của “Thiên thần hộ mệnh” sẽ lôi kéo khán giả đến rạp là gì?

-Tôi nghĩ bộ phim cuốn hút khán giả ở sự tò mò. Kịch bản phim sẽ khiến mọi người bất ngờ. Ngoài ra dàn cast của phim còn khá trẻ và cũng mới. Mọi người có thể biết các bạn ở trong lĩnh vực khác, nhưng cùng nhau trong một dự án điện ảnh thì đây là lần đầu tiên.

Trúc Anh và Amee.

Trúc Anh và Amee

-Trong phim, Trúc Anh và Amee đóng vai bạn thân khá ăn ý. Ngoài đời thì sao?

-Tôi cũng rất bất ngờ khi những cảnh quay giữa tôi với Amee lại ăn ý đến vậy. Trước đây chúng tôi chỉ biết nhau thôi, khi tham gia bộ phim, chỉ được tập trước có vài lần, nhưng khi on set, cả hai không bị áp lực gì cả, hoàn toàn thoải mái khi hòa mình vào nhân vật.

Sau bộ phim, điều tôi có được là những người bạn thực sự ngoài đời. Tôi, Salim và Amee đều thân thiết hơn sau khi đóng phim.

-Cảnh quay nào đáng nhớ nhất với Trúc Anh?

-Có lẽ là cảnh nóng (cười). Khi đọc kịch bản thấy có cảnh nóng tôi rất háo hức. Đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm một thử thách như vậy. Tôi rất tò mò không biết mình có chinh phục được thử thách này không và chinh phục tới mức độ nào.

-Được biết mẹ Trúc Anh rất khó tính. Thời điểm quay “Mắt biếc”, Trúc Anh chia sẻ được mẹ quản lý chặt. Vậy đến “Thiên thần hộ mệnh” thì sao, đặc biệt với bộ phim có cảnh nóng, mẹ Trúc Anh phản ứng như thế nào?

-Thời gian đầu khi bộ phim “Mắt biếc” ra mắt, cuộc sống của tôi lúc đó hơi bị đảo lộn một chút, tôi bắt đầu bận hơn, có nhiều lịch trình… Khi đó chỉ có 2 mẹ con tự quản lý với nhau, rất vất vả vì mẹ đã lớn tuổi rồi, không phải lúc nào cũng đi theo tôi. Hiện tại, tôi có công ty quản lý. Đôi khi tôi hay nói vui là công ty quản lý như một người mẹ thứ 2 của mình vậy, vì công ty chăm sóc, quản lý công việc cho tôi, tôi cảm thấy rất an toàn, tin tưởng. Mẹ tôi cũng vậy.

Đây là dự án phim thứ 2 tôi làm việc với anh Victor Vũ, mẹ tôi và tôi hoàn toàn tin tưởng ekip. Dù mẹ biết phim có cảnh nóng, nhưng mẹ không phản đối mà còn dặn dò tôi phải cố gắng lên, đừng ngại. Mẹ tôi rất tâm lý. Dù mẹ biết tôi ngại nhưng đây là trách nhiệm công việc. Mẹ nói “Nếu con ngại, con cảm thấy không tập trung thì sẽ làm mất thời gian của mọi người, không hoàn thành được vai diễn”. Mẹ rất ủng hộ tôi.

-Từ sau “Mắt biếc” đến bây giờ, Trúc Anh thấy mình đã có sự trưởng thành như thế nào?

-Sau một năm, chắc chắn có sự trưởng thành vì tôi đã lớn hơn 1 tuổi rồi. Nhưng cái trưởng thành lớn nhất là về diễn xuất. Bây giờ xem lại những sản phẩm trước của mình, tôi sẽ nhận ra có đôi chỗ rất non tay, thiếu kinh nghiệm. Tôi nghĩ đến với dự án lần này, tôi đã có một vai diễn nặng ký ở thể loại khó nhằn. Khi tôi hoàn thành nó đồng nghĩa với việc tôi vượt qua được thử thách mới, vượt qua chính mình, nhờ đó tôi đã trưởng thành hơn chút xíu.

-Mai Ly trong phim với Trúc Anh cũng có điểm tương đồng, đều là những cô gái trẻ mới bước chân vào showbiz. Vậy Trúc Anh đã bao giờ gặp phải những chiêu trò đấu đá trong showbiz?

-Tôi hay nghe mọi người nói về showbiz, rằng có rất nhiều thị phi cám dỗ, chiêu trò, nhưng có lẽ do tuổi nghề của tôi chưa nhiều và hiện tại tôi còn rất trẻ nên chỉ tập trung đi học, đi làm rồi về nhà. Lịch trình chỉ quanh quẩn vậy nên tính đến thời điểm này tôi vẫn chưa có trải nghiệm gì cái gọi là phức tạp trong showbiz.

Dàn diễn viên

Dàn diễn viên "Thiên thần hộ mệnh"

-Đây là vai diễn tâm lý nặng nề, Trúc Anh mất bao lâu để thoát vai?

-Thật sự sau mỗi bộ phim, tôi lúc nào cũng mất một thời gian để trở về là chính mình. Vì khi đi quay suốt mấy tháng trời như vậy, mình là nhân vật, mình sống cuộc đời nhân vật và mọi người không gọi tên mình nữa mà chỉ gọi tên nhân vật thôi. Khi rời xa cuộc sống của nhân vật thấy hụt hẫng, thấy mình vẫn đang là nhân vật mà lại phải trở về là mình, phải mất một thời gian Trúc Anh quay trở lại với các thói quen, cách sống hàng ngày.

-Xin cảm ơn Trúc Anh!.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trúc Anh: Tôi háo hức khi đóng cảnh nóng trong “Thiên thần hộ mệnh”