Transformers 7 sắp ra mắt liệu có đủ sức vượt cơn sốt Người nhện?

08/06/2023 13:52

"Transformer: Quái thú trỗi dậy" đã ra mắt khán giả toàn cầu từ tháng Năm và Sáu, thu khoảng 559 triệu USD, được khán giả yêu thích và chấm số điểm 100% "cà chua tươi" trên trang Rotten Tomatoes.

Transformers 7 sap ra mat lieu co du suc vuot con sot Nguoi nhen? hinh anh 1
Thương hiệu ''Robot đại chiến'' ra mắt phần 7 với tựa ''Quái thú trỗi dậy.''

Tại phòng vé Việt, "Transformers: Quái thú trỗi dậy" sẽ chính thức công chiếu ngày 9.6 nhưng đã có nhiều suất phim sớm. Tính đến sáng 8.6, doanh thu phần phim này đã đạt trên 1,8 tỷ đồng (số liệu của Box Office Vietnam).

Dẫu loạt phim Transformers đều không được giới phê bình đánh giá cao về mặt nội dung, câu chuyện, thậm chí còn nhiều lần đoạt giải Mâm xôi vàng cho phim dở nhất, đạo diễn dở nhất cùng loạt đề cử khác... nhưng đây vẫn là một thương hiệu lớn nhờ thành công về doanh thu.

Đến nay, loạt phim "Robot đại chiến" (tên Việt hóa của "Transformers") đã cho ra mắt 6 phần, tổng doanh thu đạt 4,8 tỷ USD. Trong số này có hai phần "Dark of the Moon" và "Age of Extinction" đều đạt trên 1 tỷ USD mỗi phim (Michael Bay đạo diễn).

Phần phim gần nhất "Bumblebee" (2018) cũng được đánh giá là thành công về doanh số khi thu về 468 triệu USD, kinh phí bỏ ra xấp xỉ 102-135 triệu USD.

Nhờ vậy tại Việt Nam, phần phim thứ 7 được bố trí lịch chiếu khá dày, bao gồm các suất thuộc "giờ vàng." 

Về nội dung, "Transformers: Quái thú trỗi dậy" tiếp tục mang đến các cuộc đấu đá giữa các phe phái robot. Nhiều nhân vật được yêu thích, từng xuất hiện ở các phần trước như Optimis Prime, Bumblebee cũng như những nhân vật mới như Wheeljack, Mirage... sẽ cùng xuất hiện.

Transformers 7 sap ra mat lieu co du suc vuot con sot Nguoi nhen? hinh anh 2
Suất chiếu Transformers 7 trong ngày 8.6 tại một số cụm rạp ở Hà Nội. (Ảnh chụp màn hình)

Nếu Transformers có đủ tiềm năng để vươn lên "top đầu," đối thủ trực tiếp của phim sẽ là "Người nhện: Du hành Vũ trụ nhện." Cả hai đều thuộc nhóm phim thương hiệu lớn của Hollywood, có tính giải trí cao.

Trong tuần này (từ 4.6), bộ phim hoạt hình Người nhện với lối kể chuyện hấp dẫn, đồ họa đặc sắc đã chiếm lĩnh vị trí đầu bảng một cách bền vững trên thế giới và tại Việt Nam. Chất lượng phim không chỉ tạo "cơn sốt" trong cộng đồng "fan" Marvel và siêu anh hùng nói riêng, mà còn gây chú ý với khán giả đại chúng nói chung.

Số liệu Box Office Vietnam cho thấy sau hơn 7 ngày, phim thu về 20 tỷ đồng, trung bình khoảng 2,7 tỷ đồng mỗi ngày.

Đối thủ của phim Người nhện cuối tuần qua - "Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời" - đã bắt đầu giảm sức hút và dẫn nhường lại chỗ cho tác phẩm đầy tiềm năng này của nhà Sony.

Cuộc đua phòng vé của Người nhện và cuộc đại chiến Robot trong Transformer 7 sẽ được quyết định dịp cuối tuần này, từ 9-11.6./.

Transformer 7 được đầu tư kinh phí 200 triệu USD. Phim đã ra mắt tại nhiều quốc gia trên thế giới từ tháng Năm và Sáu, đạt doanh thu 559 triệu USD.

Giống như nhiều phần trước, "Quái thú trỗi dậy" không được đánh giá cao về nội dung, thậm chí đã nhận số điểm đánh giá "cà chua thối" trên trang Rotten Tomatoes. Tuy nhiên điểm từ khán giả - những người quyết định về doanh thu - vẫn "tươi rói" với 100% đánh giá tích cực.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Transformers 7 sắp ra mắt liệu có đủ sức vượt cơn sốt Người nhện?