Tranh cãi vai diễn người mẹ trộm cắp trong 'Cây táo nở hoa'

23/06/2021 15:15

Vai diễn của NSƯT Mỹ Duyên khiến người xem khó chịu vì không có tình thương con. Ngược lại, bà thường xuyên trộm tiền, đẩy các con vào bi kịch.


Bà Ích về trộm đồ của con trai

Cây táo nở hoa hiện phát sóng đến tập 34. Sau những đón nhận, lời khen dành cho phần đầu phim, khán giả bắt đầu cảm thấy bức xúc trước nhiều tình tiết vô lý cũng như cách xây dựng nhân vật một màu, thái quá.

Ở tập 34, nhân vật bà Ích (NSƯT Mỹ Duyên) gây phẫn nộ bởi sự vô tâm, tàn nhẫn.

Bà mẹ bỏ đi 20 năm, các con vẫn tin tưởng

Sinh ra năm người con song bà Ích không nuôi bất cứ ai. Bà bỏ đi theo trai trẻ sau khi sinh Dư (Song Luân). Trách nhiệm chăm sóc bốn đứa em do Ngọc (Thái Hòa) đảm nhận. Thỉnh thoảng, bà vẫn về nhà nhưng với mục đích trộm tiền và đồ.

Ở tập 34, bà đến gặp Ngà, Dư và Báu. Bà lý giải chuyện nhiều năm qua không thể về thăm các con vì làm việc cực khổ, bị lừa nên không có tiền cho con. Bà ôm ba người con và khóc lóc. Nhưng bà đã không thể nhớ nổi tên các con của mình.

Trong cuộc trò chuyện với Ngọc, anh bức xúc nói về tội lỗi của mẹ như bỏ đi theo trai, trộm tiền học phí của Ngà, bán Báu vào quán karaoke ôm. Bà cũng trộm luôn số tiền đền bù tai nạn của Dư khiến con trai út phải từ bỏ giấc mơ làm cầu thủ. Gần nhất, bà trộm thùng mừng tiền cưới của Châu.

Tuy nhiên, tất cả tội lỗi đó, Ngọc đều giấu kín, không kể với các em. Anh không muốn bốn đứa em xấu hổ vì có người mẹ tệ bạc.

Ngược lại, bà Ích không một lần nghĩ đến các con cũng như tội lỗi của mình. Mỗi lần xuất hiện, bà không xin con tiền thì trộm tiền, trộm đồ. Lần này, bà đổi trắng thay đen, đổ tội cho Ngọc lấy toàn bộ số tiền đền bù của Dư. Vì thế Dư mất cơ hội trở thành thủ môn.

Trước mặt bà Ích, Dư nói "không tin anh hai như thế", thực ra trong lòng anh bị xao động. Về nhà, anh to tiếng, phản ứng với Ngọc.

Khán giả không chấp nhận hình ảnh người mẹ tàn nhẫn

Sau tập 34 được phát sóng, khán giả bày tỏ sự không đồng tình với cách xây dựng nhân vật người mẹ của Cây táo nở hoa. Đa số cho rằng đạo diễn xây dựng vai bà Ích thái quá nhằm đẩy kịch tính của phim. Điều này vô lý vì trên đời hầu như không có người mẹ nào mà trái tim sắt đá đến như thế.

Không những thế, các nhân vật Ngà, Báu, Dư cũng được xây dựng khá ngu ngơ khi vội tin những lời giải thích "cho có" của bà mẹ. Nhiều khán giả đặt câu hỏi: Làm sao tin một người mẹ đã bỏ đi 20 năm, không có bất cứ trách nhiệm nào với con?

Riêng Dư, từ một người bản lĩnh và sáng suốt trong nhà, đến tập 34, bỗng trở nên khờ khạo, dễ dàng nghe lời bà Ích, thay đổi suy nghĩ về anh trai. Trong khi nội dung cuộc gặp của bà Ích với anh chỉ xoay quanh đề nghị: "Cho mẹ xin ít tiền".

Trước những phản ứng của khán giả, đạo diễn Thạch Thảo nói với Zing: "Tôi hiểu cảm xúc của khán giả. Đó cũng là cảm xúc của tôi khi lần đầu xem bản Hàn Quốc. Ban đầu, tôi và team biên kịch dự định thay đổi nhân vật này nhưng cuối cùng chọn cách giữ nguyên bản gốc".

Theo nữ đạo diễn, bà Ích đại diện cho một vấn đề trong xã hội, chứ không phải hình ảnh của tất cả người mẹ. Cô cho rằng trong cuộc sống không thiếu bà mẹ độc ác, tàn nhẫn với con. Hành động của bà Ích giúp thúc đẩy các kịch tính, tạo ra mâu thuẫn trong phim.

Đạo diễn Thạch Thảo cho biết thêm: "Nhân vật này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra xung đột giữa các anh em. Cũng vì sự ích kỷ của bà ấy mới dẫn đến bi kịch của con. Tuy nhiên, đến cuối phim, tôi có thay đổi một chút cho nhân vật".

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tranh cãi vai diễn người mẹ trộm cắp trong 'Cây táo nở hoa'