Thỏa cơn khát phim rạp

12/04/2022 06:01

Được mở lại sau hơn 1 năm đóng cửa hoàn toàn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các rạp chiếu phim trên địa bàn TP Hải Dương đã thỏa mãn đam mê của những người thích xem phim tại rạp.

Để bảo đảm an toàn phòng chống dịch, khách xếp hàng mua vé giữ khoảng cách tại rạp chiếu phim Venus, đường Nguyễn Văn Linh (TP Hải Dương)

Từ đầu tháng 4, ngay sau khi các rạp chiếu phim được mở cửa hoạt động trở lại, chị Khánh Hiền ở phố Việt Hòa (phường Việt Hòa) rất phấn khởi. Chị vào Facebook của các rạp để tìm hiểu các bộ phim sẽ chiếu và lịch chiếu từng bộ phim. Theo chia sẻ của chị Hiền, trước khi bị dịch Covid-19, gia đình chị có thói quen mỗi tháng từ 2-3 lần đi xem phim tại rạp. So với hình ảnh trên ti vi, ở rạp sử dụng công nghệ chiếu phim 2D, 3D, màn hình lại to, âm thanh sống động nên mọi người rất thích.  Phim chiếu rạp lại hầu hết là phim hay. 

Từ khi rạp chiếu phim mở cửa trở lại, đây là lần thứ 2 mẹ con chị Hiền đi xem phim. “Hôm đầu tiên mở cửa, tôi đưa con đi xem phim  “Những kẻ xấu xa” còn hôm nay mẹ con tôi xem phim “Nhím Sonic 2”. Đây là 2 bộ phim hoạt hình rất phù hợp với trẻ em. Xem phim tại rạp hấp dẫn vì đây đều là những phim mới, lần đầu được chiếu”, chị Hiền cho biết.

Trong thời gian các rạp chiếu phim tại Hải Dương đóng cửa, để thỏa mãn sở thích xem phim tại rạp, có lần anh Nguyễn Văn Thành (phố Trần Bình Trọng) phải đi lên Hà Nội chỉ để xem phim. Mỗi lần đi như vậy vừa tốn kém, vừa mất thời gian. Vì thế khi các rạp chiếu phim ở TP Hải Dương mở cửa trở lại anh Thành không phải vất vả đi xa nữa. “Để thư giãn cuối tuần tôi thường lựa chọn những bộ phim phù hợp với từng lứa tuổi để cho các thành viên trong gia đình. Lúc tôi đưa mẹ đi xem, lúc lại đưa các con đi xem phim. Đây là hình thức giải trí thoải mái nên trong gia đình tôi ai cũng thích’’.

TP Hải Dương có 3 rạp chiếu phim là Ramestar (đường Thanh Bình), Lotte (đường Ngô Quyền) và Venus (đường Nguyễn Văn Linh). Cả 3 rạp này đều mở cửa để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các rạp đều có  phim thỏa mãn nhu cầu của nhiều lứa tuổi. Rạp chiếu phim Lotte có 4 phòng chiếu với 199 ghế/phòng. Hiện nay, đơn vị tổ chức 20 suất chiếu mỗi ngày với 9 bộ phim, trong đó phim Sinh vật huyền bí: Bí mật của Dumbledore có 6 suất chiếu/ngày, là bộ phim được nhiều người yêu thích nhất… “So với trước khi bị dịch Covid-19, số người đến rạp chưa đông. Những ngày thường chỉ có khoảng 20 người/suất chiếu nhưng những ngày cuối tuần và ngày lễ đã tăng lên khoảng 50 người /suất chiếu. Tôi hi vọng dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi để hoạt động chiếu phim nhanh chóng trở lại như trước đây”, chị Trần Thị Thanh, quản lý rạp chiếu phim Lotte cho biết.

Tại tạp chiếu phim Ramestar, số lượng khách đến xem phim trong ngày cuối tuần mặc dù không được đông như trước khi có dịch Covid-19 nhưng cũng khá hơn khoảng 5 ngày trước đây.  “Do lâu ngày rạp chiếu phim mới mở cửa lại là ngày cuối tuần, nhiều học sinh được nghỉ học nên được bố mẹ cho đi xem phim. Các suất buổi tối thường đông hơn ban ngày”, ông Đồng Văn Khỏe, chủ rạp chiếu phim Ramestar cho biết.

Trước khi các rạp chiếu phim mở cửa hoạt động trở lại, UBND TP Hải Dương đã phối hợp với UBND các phường Phạm Ngũ Lão, Thanh Bình, Tân Bình, nơi có rạp chiếu phim đóng trên địa bàn đi kiểm tra các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Các rạp chiếu phim đều đáp ứng được các quy định.

Các rạp chiếu phim được mở cửa trở lại đã thỏa mãn đam mê của nhiều người song vẫn có người còn ngần ngại dịch Covid-19. Để thu hút khách hàng, các đơn vị chiếu phim đều cam kết thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch và sẽ lựa chọn nhiều bộ phim mới, hấp dẫn để thu hút khán giả.

THANH HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thỏa cơn khát phim rạp