Phong cảnh tuyệt đẹp của miền Trung trong trailer 'Mắt biếc' gây sốt

13/07/2019 08:51

Bộ phim Mắt biếc được chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh do đạo diễn Victor Vũ thực hiện vừa tung trailer giới thiệu.

Trong đó, khung cảnh tuyệt đẹp của vùng đất Quảng Nam và TP Huế đã được giới thiệu với người xem.

Với bối cảnh được chọn là thập niên 60- 70 của thế kỷ trước, nhiều cảnh quay đã phải dàn dựng lại như trường học nữ sinh, làng Đo Đo, hội chợ dân gian, đường phố, nhà ga xe lửa. Đoàn phim đã phải huy động hơn 1.000 diễn viên quần chúng tham gia với trang phục của thời điểm đó. 

Chợ quê

Nhiều cảnh quay thiên nhiên như những cảnh đồng quê lãng mạn được quay tại xã Quảng Phú - huyện Quảng Điền - thuộc khu vực ngoại ô thành phố Huế với phong cảnh nên thơ, yên bình và chưa bị đô thị hoá, nơi đây thực sự là một cảnh nền rất đẹp cho mối tình trên phim. 

Làng quê yên bình, nên thơ

Trường Đại học Sư phạm Huế là một trong những ngôi trường nổi tiếng và lâu đời tại miền Trung lần này tiếp tục được lựa chọn cho bộ phim. Ngôi trường nằm bên bở sông Hương thơ mộng với lối kiến trúc từ thời Pháp thuộc giờ vẫn được gìn giữ, tôn tạo nên nhiều đoàn làm phim đã lựa chọn để làm bối cảnh cho các bộ phim nổi tiếng tại Việt Nam. 

Hình ảnh nữ sinh trên đường phố

Xuất hiện và gây ấn tượng trong trailer là hình ảnh quán xá về đêm của thập niên 60, 70 với những bảng hiệu neon xanh đỏ hút mắt. Nếu bạn tò mò muốn biết về địa điểm quay của những phân cảnh này thì bật mí rằng đây chính là một trong những con phố sầm uất nhất tại Huế ngày nay đấy.

Đường phố ngày xưa đó

Các di tích lịch sử - văn hoá của TP Huế như khu Đại nội, lăng Khải Định cũng được đưa vào bối cảnh của bộ phim, khi những nhân vật đi chơi, hẹn hò… Bên cạnh những nơi có thực, nhiều con phố như Bạch Đằng, Kim Long, Huỳnh Thúc Kháng được sửa sang theo phong cách thập niên 60-70.  Các đạo cụ, thiết kế và phục trang được chăm chút tỉ mỉ cho đúng thời kỳ đó. 

Một cảnh tại Đại nội Huế

Theo kế hoạch, Mắt biếc sẽ ra mắt khán giả vào dịp Noel năm nay, nhưng việc tung trailer với những phong cảnh mê hồn đã khiến nhiều fan hâm mô Victor Vũ đang tìm hiểu các vùng đất trên và trong tương lai, nơi đây sẽ là những vùng đất du lịch được nhiều người tìm đến.

TRỌNG THỊNH (Tiền phong)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phong cảnh tuyệt đẹp của miền Trung trong trailer 'Mắt biếc' gây sốt