Phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải Emmy Quốc tế

23/11/2022 09:11

Phim "The King's Affection" của đài KBS là phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên giành giải "Best Telenovela" tại lễ trao giải Emmy Quốc tế lần thứ 50, diễn ra ở New York (Mỹ).


Nhà sản xuất của "The King's Affection" với giải thưởng Telenovela tại Lễ trao giải Emmy Quốc tế lần thứ 50 ở New York, Mỹ. Nguồn: Reuters-Yonhap

Với sự tham gia của các diễn viên Park Eun-bin và Rowoon, loạt phim "The King's Affection" gồm 20 tập kể về một công chúa hư cấu của triều đại Joseon - người phải trị vì đất nước thay người anh song sinh đã qua đời.

Giải Emmy Quốc tế vinh danh những chương trình truyền hình hay nhất được sản xuất và phát sóng ngoài nước Mỹ. Năm nay, 60 ứng viên từ 23 quốc gia đã được đề cử tại 15 hạng mục khác nhau. "The King's Affection" của Hàn Quốc đã đánh bại các đề cử từ Trung Quốc, Tây Ban Nha và Brazil để chiến thắng ở hạng mục "Best Telenovela".

Đại diện đài KBS, ông Lee Geon-jun cho biết: "Đây là bộ phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên giành được giải Emmy Quốc tế. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để các bộ phim truyền hình của KBS góp phần quan trọng để duy trì sức mạnh văn hóa Hàn Quốc".

Giải Emmy Quốc tế được coi là 1 trong 3 giải thưởng lớn dành cho các chương trình truyền hình, cùng với Banff World Media Festival ở Canada và Monte-Carlo Television Festival ở Monaco.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải Emmy Quốc tế