Phim mới về Tôn Ngộ Không bị chê thảm họa

10/05/2022 06:21

"Ngộ Không chi Tiểu Thánh truyện" là tác phẩm được biến tấu từ nhân vật Tề Thiên Đại Thánh. Phim gây ngán ngẩm khi mang đến kịch bản thô vụn, diễn xuất kém cỏi.

Ngày 9.5, Sohu đưa tin bộ phim điện ảnh Ngộ Không chi Tiểu Thánh truyện phát hành online. Tác phẩm được chú ý khi có sự tham gia diễn xuất của dàn sao Tây du ký 1986 như nghệ sĩ lồng tiếng Lý Thế Hoành vai Tôn Ngộ Không, Uông Việt diễn Đường Tăng, Chu Long Quảng đóng Phật Tổ Như Lai.

Dàn sao gạo cội Lý Thế Hoành, Uông Việt, Chu Long Quảng hay Vương Vệ Quốc có ít thời lượng diễn xuất trong phim.

Ngộ Không chi Tiểu Thánh truyện là bản phim mới, được phát triển từ tuyến nhân vật Tôn Ngộ Không. Tác phẩm có nội dung về người nối dõi Tề Thiên Đại Thánh. Do đó, cốt truyện, tính cách và hình tượng của nhân vật chính hoàn toàn mới mẻ, không liên quan đến nguyên tác Tây du ký.

Phim kể về Tôn Tiểu Thánh - Mỹ hầu vương mới nhậm chức (Vương Ninh), và người anh em Kim Tiểu Bằng (Vương Lương), là chuyên gia bắt yêu trừ ma. Họ sau đó trở mặt khi Kim Tiểu Bằng lộ thân phận là con trai của ma vương diệt thế, nhận nhiệm vụ gieo rắc tai ương khắp thiên hạ để báo thù cho cha. Đây vốn là ân oán do Tôn Ngộ Không gây ra, nhưng vì đã trở thành hậu duệ của "vua khỉ", Tôn Tiểu Thánh phải ra mặt chiến đấu với Kim Tiểu Bằng để cứu thế.

Theo phân tích của trang 163, mạch phim được xây dựng theo mô típ nhân quả luân hồi với cuộc tranh đấu giữa hậu duệ Tôn Ngộ Không và hậu duệ Kim Đại Bằng. Tình tiết họ ban đầu là bạn, sau đó trở mặt thành thù, và cuối cùng quay lại làm bạn, bị đánh giá lê thê, trẻ con và không có điểm nhấn đặc sắc.

Sohu đánh giá không chỉ thất bại trong cốt truyện, Ngộ Không chi Tiểu Thánh truyện còn nhận nhiều lời chê về kỹ xảo kém, bối cảnh đồ họa nghèo nàn, tạo hình xấu.

Vương Ninh và Vương Lương bị chê là nghệ sĩ chuyên đóng phim rác trong showbiz

iFeng nhận xét hai nam chính Vương Ninh và Vương Lương diễn xuất bất ổn, thiếu cảm xúc. Là diễn viên có kinh nghiệm, họ không thể hiện được chuyển biến tâm lý nhân vật. "Buồn không buồn, vui không vui, đôi lúc lại giả tạo và cường điệu quá đà, Vương Ninh và Vương Lương mang đến cảm giác hời hợt, diễn đại diễn đùa để lấy cát-xê", trang tin phê bình.

Theo QQ, Ngộ Không chi Tiểu Thánh truyện có chất lượng dưới trung bình, là thảm họa biến tấu và không đáng để khán giả bỏ ra 1h30 phút xem tác phẩm.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim mới về Tôn Ngộ Không bị chê thảm họa