Phim Everest Người tuyết bé nhỏ bị rút đột ngột khỏi các rạp chiếu Việt Nam

14/10/2019 08:49

Tối 13.10, bộ phim Everest Người tuyết bé nhỏ đột ngột bị rút khỏi các rạp chiếu tại Việt Nam.

Hình ảnh trong phim Everest Người tuyết bé nhỏ có hình bản đồ với đường lưỡi bò mà khán giả lan truyền

Trước đó, chiều 13.10, trên mạng lan truyền một số hình ảnh từ phim này và đặt nghi vấn nhà làm phim đã cài cắm đường lưỡi bò vào khuôn hình.

Everest Người tuyết bé nhỏ (Abominable) là phim hoạt hình do Hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác sản xuất với Công ty Pearl của Trung Quốc. Bộ phim kể về hành trình của cô bé gốc Hoa tên Yi cứu Người tuyết thoát khỏi sự giam cầm của một nhóm các nhà khoa học và đưa nó trở về quê hương trên đỉnh Everest.

Sau 10 ngày ra rạp Việt, một số khán giả cho rằng hình ảnh trên tấm bản đồ của Yi nơi đánh dấu các danh thắng nổi tiếng cô vẫn hằng mong một ngày sẽ được tới du lịch có những đường đứt đoạn giống hình đường lưỡi bò.

Everest Người tuyết bé nhỏ bắt đầu chiếu tại rạp Việt Nam vào ngày 4.10. Cho tới sáng 13.10 bộ phim vẫn còn tồn tại trong lịch chiếu ở các rạp tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến tối 13.10, bộ phim đã bị gỡ khỏi lịch chiếu một cách đột ngột.

Phóng viên đã liên lạc với ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc phát hành CGV Việt Nam, đơn vị phát hành phim này tại Việt Nam. Ông Hải không nhắc đến nghi vấn đường lưỡi bò mà khán giả vừa phát hiện, ông lấy lý do rút phim khỏi rạp là vì "...phim Everest Người tuyết bé nhỏ đã chiếu gần hai tuần, lại là phim hoạt hình vào ngày trong tuần ít khách nên hôm nay CGV đã quyết định ngừng khai thác".

Phóng viên cũng đã liên lạc với Cục Điện ảnh, lãnh đạo cục cho biết đã nắm được thông tin này và sẽ cho kiểm tra lại phim vào ngày 14.10.

Năm 2018, bộ phim Điệp vụ Biển Đỏ của Trung Quốc khi chiếu ở Việt Nam đã bị dư luận lên tiếng phản ứng vì cho rằng phim này có cài cắm nội dung thông tin bất lợi cho chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Trong hai phút cuối phim có hình ảnh trên một vùng biển rộng lớn, những chiếc chiến hạm của hải quân Trung Quốc bao vây một tàu nước ngoài và liên tục phát loa yêu cầu chiếc tàu này phải rời khỏi vùng biển mà họ cho là "South China Sea".

Khi vụ việc nóng trên mặt báo, Cục Điện ảnh khẳng định đã làm đúng quy trình thẩm định phim, mặt khác cũng nói cục sẽ rút kinh nghiệm sau vụ việc cho phép công chiếu phim Điệp vụ Biển Đỏ gây bức xúc trong dư luận.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim Everest Người tuyết bé nhỏ bị rút đột ngột khỏi các rạp chiếu Việt Nam