Phim chiếu Tết Nguyên đán 2021: Cuộc tranh hùng của hàng loạt phim Việt

26/01/2021 15:00

Các rạp phim dịp Tết Nguyên đán sẽ chứng kiến cuộc tranh hùng của nhiều phim Việt như Lật mặt: 48h, Bố già, Gái già lắm chiêu V... và các tác phẩm hoạt hình hấp dẫn.


"Lật mặt: 48h" với sự tham gia của Võ Thành Tâm, Mạc Văn Khoa, Ốc Thanh Vân... được dự đoán là phim chiếu Tết ăn khách

Cho đến thời điểm hiện tại, danh sách phim Việt chiếu rạp dịp Tết Nguyên đán đã được các nhà sản xuất công bố và truyền thông rầm rộ. Cuộc chạy đua về doanh thu phòng vé bắt đầu từ khi các các ông lớn hé lộ hình ảnh đầu tiên trong dự án phim Tết của mình. Điểm qua danh sách phim chiếu Tết năm nay, có thể dễ dàng nhận thấy đây là sự nối tiếp các series từng khuynh đảo phòng vé với doanh số khủng thuộc câu lạc bộ trăm tỷ trước đó.

Chiến mã đầu tiên trong phim loạt phim chiếu Tết năm nay là siêu phẩm hành động Lật mặt: 48h của đạo diễn Lý Hải. Phim kể về Hiền (Võ Thành Tâm) - một cựu vận động viên võ thuật sau khi giải nghệ vì chấn thương đã cùng vợ (Ốc Thanh Vân) và con gái về quê thăm gia đình Lâm (Mạc Văn Khoa). Họ bị cuốn vào một cuộc rượt đuổi với nhân vật phản diện A Dìn (Huỳnh Đông). Để bảo vệ gia đình nhỏ, Hiền phải đưa vợ con chạy trốn khắp miền Tây sông nước với sự trợ giúp của người bạn thật thà và hài hước.  

Mở màn series ăn khách này vào năm 2015, Lật mặt 1 của Lý Hải tạo nên cơn sốt phòng vé với tổng doanh thu lên đến 70 tỷ đồng. Nối tiếp thành công đó, anh cho ra đời Lật mặt 2: Phim trường (2016), Lật mặt 3: Ba chàng khuyết (2018), Lật mặt 4: Nhà có khách (2019) với doanh thu lần lượt là 80 tỷ đồng, 85,5 tỷ đồng và 117,5 tỷ đồng.

Vì vậy,Lật mặt: 48h sẽ là đối thủ nặng ký không dễ chơi cho đường đua ngôi quán quân phòng vé Tết Nguyên đán 2021 năm nay. 

Cùng lịch công chiếu vào mùng 1 Tết với Lật mặt: 48h, gia nhập đường đua phim chiếu Tết 2021 là Gái già lắm chiêu V của bộ đôi đạo diễn Namcito và Bảo Nhân. Phim có sự tham gia của NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân và Kaity Nguyễn.

Phim chiếu Tết Nguyên đán 2021: Cuộc tranh hùng của hàng loạt phim Việt - 2
"Gái già lắm chiêu", phim chiếu Tết được PR rầm rộ cũng hứa hẹn bội thu phòng vé

Theo ê kíp sản xuất, Gái già lắm chiêu V sẽ có nội dung hoàn toàn riêng biệt với các phần trước. Phim kể về cuộc đời vương giả của ba chị em Lý gia, nổi danh trong giới thượng lưu tri thức đương đại, sống trong biệt thự Bạch Trà Viên giàu sang xứ Huế. Trong đêm tiệc đấu giá, món bảo vật 30 triệu USD của gia tộc họ Lý bị đánh cắp. Cùng nhau truy tìm kẻ cắp, ba chị em vô tình để lộ những bí mật tưởng như được che giấu suốt đời. 

Phần 5 của Gái già lắm chiêu có kinh phí đầu tư cao nhất trong các phần, lấy bối cảnh chính tại Huế, ghi hình  ở các điểm di tích như Đại nội, cung An Định và các lăng tẩm, đền đài nổi tiếng khác.

Vào mùa trước, Gái già lắm chiêu đứng đầu doanh thu phòng vé, đạt mốc 165 tỷ đồng. Vì thế, trong diện mạo mới cùng sự đầu tư lớn, Gái già lắm chiêu V được kỳ vọng sẽ thu hút nhóm đối tượng khán giả trẻ, thành thị, hoàn toàn có cơ hội tiếp nối ngôi vị quán quân phòng vé như Tết năm vừa rồi.

Phim chiếu Tết Nguyên đán 2021: Cuộc tranh hùng của hàng loạt phim Việt - 3
Bố già của Trấn Thành được xem là một bất ngờ trong loạt phim chiếu rạp Tết này

Là tân binh khi tham gia vai trò là nhà sản xuất phim chiếu rạp, Trấn Thành cùng Bố già cũng là cái tên nặng ký vì tên tuổi của dàn diễn viên trong phim cùng với sự thành công của phiên bản web drama trước đó. Khác với phiên bản web drama, bộ phim Bố già lần này của Trấn Thành sẽ khai thác góc nhìn mới, những nhân vật hoàn toàn mới, nổi bật là bộ tứ anh em Giàu – Sang – Phú – Quý trong xóm lao động nghèo.

Trấn Thành cho hay, anh đã đầu tư 4 tỷ đồng cho sản phẩm phim điện ảnh đầu tay này và chọn đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tham gia dự án.

Phim chiếu Tết Nguyên đán 2021: Cuộc tranh hùng của hàng loạt phim Việt - 4
Trạng Ti của Ngô Thanh Vân với đầu tư khủng sẽ hút khách gia đình

Bộ phim phiêu lưu kỳ ảo lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng Thần đồng đất Việt của tác giả Lê Linh mang tên Trạng Tí là  phim Việt cuối cùng gia nhập đường đua phim Tết năm nay. Trạng Tí là phim có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay của Studio68, do Ngô Thanh Vân sản xuất. 

Phim được ghi hình ở nhiều tỉnh thành nhằm giới thiệu hình ảnh và những nét văn hoá dân gian đến với mọi người. Trạng Tí do Phan Gia Nhật Linh làm đạo diễn. Anh từng đạo diễn phim Em là bà nội của anh (2015) với doanh thu 102 tỷ đồng và Cô gái đến từ hôm qua (2017) đạt 70 tỷ. Phim xoay quanh nhân vật Tí, một cậu bé thông minh và những người bạn Sửu, Dần, Mẹo, cùng sống ở làng Vũ Đại. Nhờ trí thông minh, Trạng Tí giúp đỡ gia đình, bạn bè và dân làng chống lại những kẻ tham lam, ích kỷ, vượt qua khó khăn, lập được nhiều kỳ tích cho đất nước. 

Nội dung kịch bản gần gũi, bối cảnh được đầu tư, sản xuất bởi ekip chuyên nghiệp cùng dàn diễn viên nhí đáng yêu, Trạng Tí hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn của nhiều gia đình của dịp Tết 2021. 

Ngoài các phim Việt, khán giả đến rạp có thể chọn xem các tác phẩm hoạt hình như Ainbo: Nữ chiến binh Amazon và Vì yêu mà đấu, cũng ra mắt vào mùng 1 Tết.

Phim chiếu Tết Nguyên đán 2021: Cuộc tranh hùng của hàng loạt phim Việt - 5
Ainbo: Nữ chiến binh Amazon là phim hoạt hình gia đình xôm tụ tết này

Ainbo: Nữ chiến binh Amazon là bộ phim hoạt hình đậm màu sắc phiêu lưu, xoay quanh cô gái trẻ Ainbo mang trong mình tinh thần hoang dã và tình yêu thiên nhiên mãnh liệt. Cô quyết tâm lên đường tìm kiếm vị thần quyền năng nhất Amazon và chống lại thế lực đen tối đang phá hủy quê hương của mình.  

Trong khi đó, Vì yêu mà đấu là câu chuyện về cô gấu túi ngổ ngáo Maggie Diggins mong ước trở thành siêu anh hùng. Maggie và bạn thân Sweetie phát hiện ra âm mưu nguy hiểm của một người hùng khác trong thành phố. Với lòng can đảm và trí thông minh của mình, Maggie sẽ hành động để cứu lấy những người xung quanh.

Phim chiếu Tết Nguyên đán 2021: Cuộc tranh hùng của hàng loạt phim Việt - 6

"Tom & Jerry: Quậy tung New York" sẽ đổ bộ màn ảnh rộng vào 19.2.

Một tuần sau đó, Tom & Jerry: Quậy tung New York sẽ đổ bộ màn ảnh rộng vào 19.2. Sau nhiều năm “chí chóe chành chọe”, Tom và Jerry khăn gói rời khỏi mái nhà chung, tới New York phồn hoa sầm uất. Jerry cư trú tại khách sạn sang trọng bậc nhất thành phố, nơi chuẩn bị diễn ra một đám cưới thế kỷ. Người tổ chức sự kiện thuê mèo Tom về và trao nhiệm vụ "muôn thuở" bắt cho được chú chuột Jerry. Tòa khách sạn hạng sang từ đó biến thành chiến trận cho cuộc đuổi bắt mèo - chuột không hồi kết.

Bên cạnh cặp nhân vật Tom và Jerry, phim còn có sự góp mặt của dàn sao đình đám Chloe Moretz, Michael Peña và sao hài Ken Jeong.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim chiếu Tết Nguyên đán 2021: Cuộc tranh hùng của hàng loạt phim Việt