"Pháp sư mù" đối đầu "Hoa hậu giang hồ" trên đường đua phim Việt

05/11/2019 15:08

“Pháp sư mù,” “Hoa hậu giang hồ” và “Anh trai yêu quái” là những bộ phim Việt đáng chú ý ra rạp trong tháng 11.

Diễn viên Hồng Đào vào vai trưởng ban giám khảo trong "Hoa hậu giang hồ." Ảnh: Đoàn làm phim

Các đạo diễn đưa tới cho khán giả góc nhìn mới về những đề tài quen thuộc như thế giới tâm linh, tình cảm gia đình… Đặc biệt, những góc khuất, màn “đấu đá” phía sau vẻ ngoài hào nhoáng của các cuộc thi nhan sắc lần đầu được đưa lên màn ảnh rộng.

Qua những hình ảnh đã được công bố, có thể thấy, các nhà làm phim đã khai thác, sử dụng nhiều chi tiết, yếu tố văn hóa bản địa để tạo ra dấu ấn Việt cho các tác phẩm.

“Pháp sư mù”

Tác phẩm của hai đạo diễn (Lý Minh Thắng và Huỳnh Lập) thuộc thể loại phim kinh dị-hài. “Pháp sư mù” được coi là phần tiếp theo của web drama (phim chiếu mạng) “Ai chết giơ tay” (phát trên Youtube năm 2018). Tuy nhiên, phiên bản điện ảnh có nội dung độc lập, giúp khán giả chủ động theo dõi.

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của các pháp sư: Tinh Lâm, Thụy Du và Liên Thanh. Sau một tai nạn, thị giác Tinh Lâm bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Với khả năng đặc biệt (kết nối với những linh hồn), bộ ba pháp sư cùng giải cứu những linh hồn chưa siêu thoát và tìm cách chữa trị cho đôi mắt của Tinh Lâm.

Bên cạnh vai trò đạo diễn, Huỳnh Lập còn đảm nhận vai chính trong "Pháp sư mù." Ảnh: Đoàn làm phim

Bên cạnh yếu tố tâm linh, phim còn lồng ghép những câu chuyện về ước mơ, tình bạn, tình cảm gia đình. “Thế giới của ‘Pháp sư mù’ mang màu sắc tâm linh, siêu thực nhưng lại rất gần gũi với cuộc sống thực. Đó là nơi thật-giả, thiện-ác luôn đan xen,” đạo diễn chia sẻ.

Những chiêu thức trừ quỷ, diệt yêu trong bộ phim thuộc thể loại tâm linh, huyền ảo này đều dựa trên cảm nhận riêng của hai đạo diễn về những bài đồng dao, câu chuyện dân gian quen thuộc với người Việt.

Phim còn có sự tham gia diễn xuất các diễn viên: Huỳnh Lập, Đại Nghĩa, Quang Trung, Khả Như, Việt Hương, Lê Giang… “Pháp sư mù” dự kiến ra rạp từ ngày 8.11.

“Hoa hậu giang hồ”

Bộ phim sẽ hé lộ nhiều góc khuất phía sau các cuộc thi nhan sắc. Đây cũng là bộ phim đầu tiên Lương Mạnh Hải đảm nhận cả ba vai trò: biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất.

“Hoa hậu là danh xưng phổ biến trong đời sống hiện nay. Hậu trường của các cuộc thi nhan sắc vẫn được bàn tán nhiều trong giới truyền thông và khán giả nhưng chưa được đưa lên màn ảnh rộng. Hơn nữa, bản thân tôi rất thích bộ phim ‘Hoa hậu FBI’ và luôn ấp ủ mong muốn làm một bộ phim về đề tài này. Đó chính là những lý do tôi theo đuổi ‘Hoa hậu giang hồ’,” nam đạo diễn chia sẻ.

Những màn "đấu đá," chơi xấu lẫn nhau ở hậu trường các cuộc thi nhan sắc sẽ được hé lộ trong "Hoa hậu giang hồ." Ảnh: Đoàn làm phim

Chuyện phim xoay quanh cuộc hoán đổi thân phận của cặp song sinh: Lá và Mây (cùng do siêu mẫu Minh Tú thủ vai). Hai chị em bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ. Trong khi cô chị (Lá) lớn lên giữa chốn giang hồ với tính cách ngang tàng, lý lịch bất hảo thì cô em (Mây) lại luôn dịu dàng, cần mẫn với công việc dọn phòng và nuôi giấc mơ trở thành hoa hậu.

Giấc mơ ấy dần trở thành hiện thực khi cô đặt chân vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thời Đại. Dẫu vậy, một biến cố bất ngờ xảy ra khiến Mây không thể tiếp tục hành trình. Trước tình cảnh này, Mây quyết định giả làm em gái. Từ đây, những cạm bẫy đáng sợ không kém gì chốn giang hồ bắt đầu mở ra trước mắt Mây.

Bên cạnh Minh Tú, “Hoa hậu giang hồ” còn có sự tham gia diễn xuất của nhiều nghệ sỹ tên tuổi: Hồng Vân, Hồng Đào, Cao Thiên Trang… Dự kiến, phim sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 15.11.

“Anh trai yêu quái”

Tác phẩm của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng là bản remake (làm lại) từ “My Annoying Brother” - một bộ phim “đình đám” của Hàn Quốc từng thu hút 3 triệu lượt khán giả vào năm 2016. “Anh trai yêu quái” dự kiến ra rạp từ ngày 29.11.

Cuối tháng 11, "Anh trai yêu quái" sẽ tham dự chương trình "Phim toàn cảnh" trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 (năm 2019). Ảnh: Đoàn làm phim

Trong phiên bản Việt, Lâm (Isaac thủ vai) là vận động viên judo cấp quốc gia. Sau một tai nạn, Lâm bị mù mắt và rơi vào trạng thái trầm cảm. Lúc này, Phong (Kiều Minh Tuấn diễn xuất) - người anh cùng cha khác mẹ, trở về sau một thời gian ở tù. Cũng từ đây, những tình huống bi-hài bắt đầu xảy ra do sự khác biệt về tính cách, lối sống và những mâu thuẫn từ quá khứ.

Kiều Minh Tuấn cho biết trong phim, Phong là một nhân vật có nhiều tật xấu. Với vai diễn này, anh có thể phát huy tốt sở trường diễn hài của bản thân. Bên cạnh đó, nhân vật này cũng đòi hỏi diễn xuất sâu hơn về tâm lý so với nhiều vai diễn trước đó của Kiều Minh Tuấn.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Pháp sư mù" đối đầu "Hoa hậu giang hồ" trên đường đua phim Việt