Phạm Quỳnh Anh không còn đau khổ trong âm nhạc

05/11/2019 19:06

Không còn những bản ballad buồn bã hay đau khổ, Xiêu lòng đánh dấu sự chuyển hướng đáng kể của Phạm Quỳnh Anh về màu sắc âm nhạc.

Phạm Quỳnh Anh vừa trở lại đường đua Vpop với MV Xiêu lòng. Đây là một sáng tác mang màu sắc trẻ trung, yêu đời của nhạc sĩ Hamlet Trương, đồng thời cũng đánh dấu sự thay đổi đáng kể trong hình ảnh và âm nhạc của Phạm Quỳnh Anh.

Đổi màu sắc âm nhạc

Những bản ballad buồn từng là một thương hiệu của Phạm Quỳnh Anh. Tuy nhiên, với Xiêu lòng, nữ ca sĩ quyết định đổi màu âm nhạc.

Xiêu lòng mang giai điệu vui tươi, hứng khởi. Trên nền giai điệu đó, ca từ và cách hát cũng nhẹ nhàng, lạc quan, nhiều năng lượng.

Pham Quynh Anh khong con dau kho trong am nhac hinh anh 1

Xiêu lòng mang giai điệu vui tươi, hứng khởi

Phần lời của ca khúc sử dụng nhiều câu nói quen thuộc với giới trẻ trên mạng xã hội thời gian vừa qua như: “Bởi vì em là con gái, muốn nói yêu ai cũng sợ sai sai” hay "Đôi khi lỡ hẹn một lần, lần sau muốn gặp phải chờ trăm năm".

Từ nội dung ca từ và việc bắt trend mạng xã hội, có thể thấy sản phẩm lần này của Phạm Quỳnh Anh mang thông điệp tích cực. Chiếc áo buồn bã, đau khổ về tình yêu đã được nữ ca sĩ cởi bỏ. 

Đây cũng là nhận định của nhiều khán giả khi theo dõi MV. "Mình thấy Xiêu lòng dễ nghe, dễ xem. Việc chuyển sang màu sắc âm nhạc vui tươi hơn giúp Phạm Quỳnh Anh không bị một màu", tài khoản Quốc Hiếu bình luận trên mạng.

Dù có những phản hồi tích cực, việc đổi màu âm nhạc ở trường hợp của Phạm Quỳnh Anh có thể vẫn là một quyết định mạo hiểm. Cũng có ý kiến cho rằng Phạm Quỳnh Anh không thực sự phù hợp khi theo đuổi phong cách hồn nhiên, nhí nhảnh, vui tươi.

"Với sản phẩm này, Phạm Quỳnh Anh mới mẻ hơn trước nhưng có cảm giác cô hợp hơn với những bản ballad buồn. Những màu sắc trẻ trung, tưng tửng thế này chỉ hợp với giọng ca trẻ, 9X hay 10X", khán giả Hải Yến chia sẻ.

Về phía Phạm Quỳnh Anh, nữ ca sĩ cho biết tuy trở lại với một ca khúc mang màu sắc yêu đời, tươi trẻ nhưng cô tin người hâm mộ lâu năm vẫn sẽ nhận ra cô.

“Khi tôi cất tiếng hát, tôi tin khán giả vẫn nhận ra đó là tôi. Người sáng tác ca khúc vẫn là Hamlet Trương, một cái tên quen thuộc luôn đồng hành cùng tôi trong âm nhạc. Tôi nhận demo bài này từ một năm trước, lúc đó, tôi còn loay hoay là nhạc trẻ như thế này sẽ hát thế nào? Tôi đã dành nhiều thời gian nghiền ngẫm, nghiên cứu và đem màu sắc riêng của Phạm Quỳnh Anh vào ca khúc”. Phạm Quỳnh Anh chia sẻ.

Pham Quynh Anh khong con dau kho trong am nhac hinh anh 2

Phạm Quỳnh Anh trở lại đường đua Vpop với MV mới có tên Xiêu lòng

Không nên "cọc đi tìm trâu"

Trong MV, Phạm Quỳnh Anh vào vai một cô chủ tiệm hoa tươi phải lòng anh chàng đẹp trai là nhà điều chế nước hoa do Tuấn Duy đóng. Trang Hý là bạn thân kiêm quân sư tình yêu của Phạm Quỳnh Anh, luôn nhiệt tình nghĩ cách giúp đỡ cô bạn của mình tán tỉnh anh chàng này.

Tuy nhiên, kế hoạch “cua trai” của Trang Hý luôn đổ bể khiến Phạm Quỳnh Anh nhiều lần mất mặt trước người trong mộng. 

MV khép lại với cái kết đẹp khi Phạm Quỳnh Anh chủ động bày tỏ tình cảm với nam chính Tuấn Duy và được anh chàng đáp lại trong hạnh phúc.

Pham Quynh Anh khong con dau kho trong am nhac hinh anh 3

“Phụ nữ hiện đại cần biết làm chủ cuộc đời mình và biết rõ mình muốn gì, điều gì mới là phù hợp nhất với bản thân", Phạm Quỳnh Anh gửi gắm thông điệp trong MV mới

Nữ ca sĩ cũng dành nhiều lời khen cho cô bạn thân của mình trong MV Xiêu lòng. Ngay khi lên ý tưởng thực hiện sản phẩm này, Phạm Quỳnh Anh đã nghĩ đến Trang Hý.

“Sau khi làm việc với Trang Hý, tôi nghĩ đây là MV đầu tiên trong sự nghiệp của mình quay hình hơn 24 giờ mà nguyên một đoàn cười từ sáng đến tối. Dù không biết mức độ lan toả của MV này đến đâu nhưng bản thân tôi cảm thấy nó rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng tích cực”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Về thông điệp, ê-kíp cho biết sản phẩm muốn truyền tải về một lối sống tích cực và phụ nữ nên làm chủ cuộc đời của mình.

“Phụ nữ hiện đại cần biết làm chủ cuộc đời mình và biết rõ mình muốn gì, điều gì mới là phù hợp nhất với bản thân. Bây giờ không giống ngày xưa, cứ phải trâu đi tìm cọc nữa. Nếu đã ưng một người thì phụ nữ có thể chia sẻ tình cảm của mình trước. Tôi cũng sẽ chủ động nếu tình yêu đến", Phạm Quỳnh Anh cho hay.

Theo Zing

(0) Bình luận
Phạm Quỳnh Anh không còn đau khổ trong âm nhạc