Những câu thoại sâu cay, hài hước “bá đạo” ở Tiệc trăng máu

10/12/2020 14:25

Tiệc trăng máu là bộ phim chiếu rạp ăn khách nhất với doanh thu khủng. Không chỉ thu hút bởi những câu thoại nhân văn, sâu xa và hài hước về cuộc sống và các mối quan hệ xã hội phức tạp.


Tiệc trăng máu là bộ phim chiếu rạp ăn khách nhất với doanh thu khủng

Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng xoay quanh câu chuyện diễn ra vỏn vẹn trong một căn hộ sang trọng về quá khứ - hiện tại - tương lai cứ thế đan xen nhau, những tội lỗi và bí mật dần được đưa ra ánh sáng, những mối quan hệ chồng chéo kéo theo quá nhiều hệ lụy,...Không chỉ hấp dẫn, Tiệc trăng máu còn mang đến cho khán giả những câu nói thú vị, sâu sắc.

Câu nói của Nguyệt Ánh (Hồng Ánh) nói với Thu Quỳnh (Thu Trang): “Đàn ông chỉ hài hước khi họ muốn lấy lòng mình, có được rồi thì họ mang cái hài ấy đi ký gửi chỗ khác”.

“Trong đời ai cũng sẽ có những khoảnh khắc hệ trọng. Nó chỉ đến một lần nên không thể tùy tiện trao cho người khác. Nếu trực giác mách bảo con đây là khoảnh khắc ấy, thì con đi đi. Nhưng nếu chỉ cần có một chút hoài nghi thôi, thì con hãy quay về. Vì cả con lẫn Minh đều còn nhiều thời gian”- Quang (Hứa Vĩ Văn) nói khi nghe con gái xin phép qua đêm với bạn trai.

“Nếu biết tất tần tật về một người, có thể ngay cả những người thân quen nhất cũng trở nên xa lạ” - Đây là câu mà Quang thú thật với Ánh khi được cô hỏi về trò chơi.

“Những kẻ không hoàn hảo đừng đùa với thứ máy móc hoàn hảo” – câu thoại của Quang.

 “Khi con nói dối là khi con đang gạt chính bản thân mình. Cuối cùng con chính là người hối hận” – câu thoại của Nguyệt Ánh.

“Bản chất con người giống như nguyệt thực, có thể bị che đi tạm thời nhưng rồi cũng sẽ hiện ra thôi” – Câu nói của Mạnh.

“Cứ tưởng mình đã hiểu rõ nhau, hoá ra chúng ta chỉ là người lạ chung giường thôi...” - Thu Quỳnh và Bất Bình là cặp vợ chồng minh chứng rõ ràng nhất về hôn nhân trong xã hội hiện đại.

Con cái thật sự giúp mình sống một cuộc đời mới. Nó thực sự giúp mình làm được những thứ mà mình từng nghĩ là mình không làm được - Nguyệt Ánh.

 “Cưới nhau mà không sinh con thì không phải con người à?” –  Câu thoại của Mạnh.

“Mỗi người đều sống 3 cuộc sống: Cuộc sống công khai - Cuộc sống riêng tư - Cuộc sống bí mật” - Không phải là một câu thoại chính thức trong phim nhưng câu kết của Tiệc Trăng Máu chắc chắn là câu khiến khán giả "rùng mình" vì nó quá thật với cuộc sống của chính chúng ta.

“Gọi trên 3 cuộc là sẵn sàng kết hôn, trên 5 cuộc là chuẩn bị cưới, còn không gọi cuộc nào thì là vợ chồng” - Khi Mạnh (Đức Thịnh) bị hội bạn tra hỏi về việc tại sao không đưa Vân đến ra mắt mọi người, anh đành lấp liếm rằng mối quan hệ chưa đủ.

“Bớt hết hồn cho đỡ giật mình được không” - Có một người vợ hoạt bát, vui vẻ, nói nhiều và đôi lúc biểu cảm hơi... lố, Bất Bình (Thái Hòa) có vẻ không thích thú gì. “Bà bớt giỡn cho nó vui được không?” cũng là câu nói hài hước của Bất Bình.

“Ăn cả đống thứ mà vẫn còn thèm mì gói là bệnh đó” - Pha cà khịa khét lẹt đến từ anh bạn Bất Bình.

“Bạn bè thân thì cũng phải... ly dị chung cho đồng cam cộng khổ chứ?” - lời thoại của Bất Bình.

"Quái vật rồng thiêng" giờ chắc teo thành "đông trùng hạ thảo" - Quang (Hứa Vĩ Văn) đã dùng điện thoại của con gái để chọc quê Linh (Kiều Minh Tuấn). 

“Bộ nói chuyện để cho có âm thanh thôi hả?” - Vẫn là Bất Bình.

“Em ghen tỵ với chị lắm đó. Đã giỏi lại còn đẹp. Còn em chỉ được cái đẹp thôi à” - Tán dương, nịnh bợ “bá đạo” như Thu Quỳnh.

“Đàn bà mà tụ tập lại với nhau, cứ chửi ai nhiệt liệt là nhỏ đó đẹp, cứ khen ai là (người đó) xấu” - Quang và Ánh là tuyến nhân vật đảm nhận phần chính kịch trong phim nên dễ hiểu khi hai vợ chồng này có rất ít những lời thoại chọc cười.

“Đời khổ chết bà, lại còn muốn sống hai lần” - Thêm một lời thoại để đời nữa của Mạnh.

Theo Giáo dục và Thời đại

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những câu thoại sâu cay, hài hước “bá đạo” ở Tiệc trăng máu