Nam diễn viên chuyên đóng vai bảo kê, giang hồ trên phim Việt là ai?

18/06/2021 17:15

Duy Hưng từng đảm nhận loạt vai diễn giang hồ dữ dằn trong phim truyền hình "Quỳnh búp bê", "Mê cung", "Người phán xử".

Nam diễn viên chuyên trị những vai bảo kê, giang hồ trên phim Việt là ai? - Ảnh 3.
Duy Hưng thoát hình ảnh giang hồ để vào vai ông bố đơn thân

Duy Hưng là gương mặt quen với khán giả truyền hình. Anh từng vào vai Hoàng "mặt sắt" trong Người phán xử, Nghĩa "bảo kê" của Quỳnh búp bê và Việt "sói" trong Mê cung.

Một điều khó phủ nhận là Duy Hưng phù hợp với tạo hình nhân vật giang hồ dữ dằn, cục súc. Ở mỗi lần hóa thân, anh đều thể hiện tròn trịa, thậm chí vai Nghĩa từng được người xem yêu thích. Trong Quỳnh búp bê, Nghĩa là đàn em của Cảnh (Doãn Quốc Đam), từng giúp Quỳnh chống lại My Sói.

Từ nhân vật xã hội đen đến vai ông bố đơn thân

Trong bộ phim truyền hình đang lên sóng Mùa hoa tìm lại, Duy Hưng được chú ý khi đóng vai Đồng - một ông bố đơn thân ở vùng quê, làm nghề sửa chữa xe, tính cách cộc cằn.

Đồng là màu sắc mới, khác biệt so với những vai diễn Duy Hưng từng đảm nhận, không còn chất giang hồ, xã hội đen. Nhân vật Đồng chỉ xù xì, khó gần ở bề ngoài. Sâu bên trong, anh là một người bố thương con, tốt bụng, sống tình cảm.

Nam diễn viên chuyên trị những vai bảo kê, giang hồ trên phim Việt là ai? - Ảnh 2.
Trong phim, Đồng có cảnh ngồi khâu váy cho con gái hay đứng lặng ngắm con ngủ

Từng bị vợ phản bội, Đồng ghét phụ nữ. Anh cũng cấm con gái mặc váy điệu đà. Khi Lệ (Thanh Hương) mới mở cửa hàng gần nhà Đồng, anh kỳ thị cô ra mặt. Đồng cho rằng Lệ là kiểu phụ nữ không đứng đắn.

Tuy nhiên, sau này, khi đã hiểu con người Lệ, Đồng đem lòng thích cô. Đồng ít nói, thường thể hiện sự quan tâm bằng hành động. Anh nhiều lần giúp đỡ Lệ khi cô gặp chuyện, bị bắt nạt, uy hiếp. Đồng chủ động mua đồ ăn cho Lệ, dù vẫn nói bằng giọng cáu kỉnh.

Theo diễn biến hiện tại của phim, Lệ yêu Việt (Duy Khoa). Đồng biết điều này nhưng vẫn âm thầm quan tâm. Anh cũng ghen khi chứng kiến cảnh Việt và Lệ thể hiện tình cảm. Trong một phân đoạn, nhân vật Đồng chạy ra quán ở đầu làng uống rượu để tự mình trút cơn giận.

Nhiều khán giả bày tỏ yêu thích, ghép cặp Lệ và Đồng. Họ cho rằng Lệ - Đồng phù hợp cả về hoàn cảnh lẫn tính cách.

Thoát hình ảnh giang hồ

Với riêng Duy Hưng, đến lúc này, anh khắc họa nhân vật Đồng khá ấn tượng. Diễn xuất của Duy Hưng tự nhiên, thể hiện tốt biểu cảm ánh mắt, cách nhấn nhá câu thoại.

Duy Hưng chia sẻ để vào vai Đồng, anh đã nuôi râu và tóc dài, giảm cân, chuẩn bị trang phục xuề xòa.

Với anh, Đồng là một vai diễn tương đối khó vì lời thoại ít. Đồng thường nói những câu thoại cộc lốc như "Đếch cần", "Việc của mày à"… Chính vì vậy, nam diễn viên phải tìm được cách thể hiện diễn biến tâm lý nhân vật thông qua ánh mắt, cử chỉ.

Ngoài ra, Duy Hưng cũng gặp những khó khăn ban đầu khi vào vai người cha "gà trống nuôi con".

"Đây là phim đầu tiên tôi đóng cùng diễn viên nhí. Ban đầu hai bố con chưa quen nên có những lúc chưa được ăn ý. Dần dần, mọi thứ vào guồng. Bạn nhỏ diễn xuất cảm xúc rất tốt".

Nam diễn viên chuyên trị những vai bảo kê, giang hồ trên phim Việt là ai? - Ảnh 4.
Duy Hưng và Thanh Hương trong một phân cảnh của Mùa hoa tìm lại

Nói về bạn diễn Thanh Hương, Duy Hưng cho biết hai người là đồng nghiệp, chị em thân thiết ngoài đời sống. Trong các phân cảnh, họ cùng bàn bạc, trao đổi để có được sự tung hứng nhịp nhàng.

"Thanh Hương có nhiều cảm xúc khi diễn, vì thế bạn diễn cũng sẽ cuốn theo. Tôi nhớ mãi cảnh nhân vật Lệ say rượu, rồi tâm sự với Đồng. Chị Hương diễn phiêu quá, thẳng tay tát tôi rất đau. Nhưng tất cả chỉ vì vai diễn thôi. Chuyện lỡ bị đánh đau ở phim trường là bình thường", Duy Hưng kể lại.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam diễn viên chuyên đóng vai bảo kê, giang hồ trên phim Việt là ai?