Lý Hải tiết lộ nguồn gốc tên thương hiệu phim bạc tỷ “Lật Mặt”

11/04/2021 09:07

Thương hiệu phim không phải điều hiếm thấy đối với điện ảnh thế giới nhưng một thương hiệu phim thành công lại là "của hiếm" tại Việt Nam. Lý Hải đã làm được điều đó với serie "Lật Mặt".


Serie Lật mặt và doanh thu từng phần

Trước khi ra mắt phần 5 của loạt phim "Lật Mặt", nhà sản xuất Lý Hải đã tiết lộ lý do anh chọn cái tên này cho thương hiệu phim hành động đã thu về tổng cộng 357 tỷ đồng (tương đương 16 triệu USD).

Theo Lý Hải, cái tên "Lật mặt" vốn xuất phát từ cú bẻ ngoặt tình huống bất ngờ trong phần phim đầu tiên, khi nhân vật nhà ngoại cảm "trở mặt" thành bà trùm phản diện. Các phần phim tiếp theo của thương hiệu bạc tỷ này luôn có những cú xoay chuyển đặc biệt tương tự. Và phần phim mới nhất "Lật Mặt: 48h" cũng sẽ không phải là ngoại lệ.

Phim là câu chuyện xoay quanh Hiền (Võ Thành Tâm thủ vai) - một nhân viên giao hàng hiền lành giỏi võ sẵn sàng làm mọi điều vì gia đình nhỏ có vợ và con gái. Sau một lần liều mạng dính dáng tới phi vụ làm ăn của đám giang hồ, Hiền bỗng trở thành mục tiêu săn đuổi của các băng đảng. Vợ con anh cũng vô tình bị vướng vào vòng nguy hiểm. Hiền chỉ có 48 giờ để tìm sự thật và giải cứu vợ con, dưới sự giúp đỡ của người bạn chí cốt (Mạc Văn Khoa).

Thương hiệu phim không phải điều hiếm thấy đối với điện ảnh thế giới, nhưng một thương hiệu phim thành công lại là "của hiếm" tại Việt Nam. Năm 2015, khi Lý Hải vừa chạm ngõ điện ảnh với phần phim "Lật mặt" đầu tiên, ít ai ngờ vị đạo diễn xuất thân từ ca sỹ này lại tạo dựng được một "đế chế" khiến nhiều nhà làm phim kỳ cựu cũng phải nể phục.

Sau phần đầu tiên thành công trên mong đợi, "Lật mặt: Phim trường" tiếp tục đạt doanh thu "khủng" 80 tỷ đồng. Tới "Lật mặt: Ba chàng khuyết," Lý Hải lại gây được tiếng vang với doanh thu hơn 85 tỷ đồng.

"Lật Mặt: Nhà có khách" (phần 4 của serie) đã tạo ra "vụ nổ" chưa từng có khi thu về 120 tỷ đồng, ngay cả khi phải đối mặt với bom tấn toàn cầu "Avengers: Endgame." Đây là kỳ tích vô tiền khoáng hậu chưa từng có tác phẩm phim Việt nào lập được. Qua bốn phần phim, "Lật mặt" ghi dấu hai kỷ lục: serie phim điện ảnh có tốc độ tăng trưởng doanh thu nhanh nhất và serie phim điện ảnh có tổng doanh thu cao nhất lịch sử phim Việt.

Ở hai phần đầu tiên, Lý Hải gây dựng tên tuổi mình với thể loại hài hành động, vốn là thể loại được đông đảo khán giả yêu thích. Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục khám phá những chất liệu và thể loại mới để liên tục "đổi món" cho người hâm mộ. Từ chính kịch đến kinh dị, Lý Hải liên tục sáng tạo, khiến các tác phẩm của anh luôn biến hóa đa dạng trong mắt công chúng.

Để không phụ lòng khán giả, Lý Hải cùng bà xã Minh Hà cũng dốc túi đầu tư ngày càng lớn cho từng tác phẩm mới. Phần "Lật mặt" đầu tiên mở ra những màn rượt đuổi mạo hiểm bằng mô tô; tới các phần tiếp theo khán giả thấy Lý Hải liên tiếp "chơi lớn" với pha phá hủy ô tô, treo mình giữa suối chảy xiết, truy sát bằng xuồng trên sông hay quy mô đại cảnh lên tới cả ngàn diễn viên quần chúng.

Bên cạnh đó, thương hiệu "Lật mặt" cũng là bệ phóng tên tuổi cho hàng loạt diễn viên quen thuộc. Những gương mặt như Trường Giang, Song Luân, Huy Khánh, Kiều Minh Tuấn, Mạc Văn Khoa... khi bước vào thế giới của thương hiệu "Lật mặt" đều được trao một vai diễn đầy dấu ấn và đòi hỏi sự lột xác.

Bộ phim hành động-hài, "Lật mặt: 48h" sẽ có suất chiếu sớm từ tối 14.4 và khởi chiếu chính thức từ ngày 16.4.2021 trên toàn quốc.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Lý Hải tiết lộ nguồn gốc tên thương hiệu phim bạc tỷ “Lật Mặt”