Lục Tiểu Linh Đồng gây sốt khi tái hiện Tôn Ngộ Không ở tuổi 61

26/06/2021 15:12

Tài tử gạo cội nhận nhiều sự quan tâm khi tái hiện hình ảnh Tôn Ngộ Không - nhân vật gắn liền với sự nghiệp của ông và tuổi thơ nhiều người.

Show truyền hình Manh Thám phá án với chủ đề Tây du ký phát sóng tối 25.6. Chương trình thu hút sự chú ý của khán giả khi mời Lục Tiểu Linh Đồng - diễn viên đóng Tôn Ngộ Không trong bộ phim kinh điển hơn 30 năm qua. 

Lục Tiểu Linh Đồng gây sốt khi tái hiện Tôn Ngộ Không ở tuổi 61Lục Tiểu Linh Đồng gây sốt khi tái hiện Tôn Ngộ Không ở tuổi 61

Tài tử xuất hiện trên sóng truyền hình với tạo hình nhân vật Tôn Ngộ Không

Lục Tiểu Linh Đồng xuất hiện trên sân khấu cùng tạo hình cổ trang của nhân vật, đeo mặt nạ và biểu diễn với gậy Như Ý. Theo Sohu, tài tử năm nay đã 61 tuổi nhưng vẫn biểu diễn thuần thục "Hầu quyền" (môn võ dựa theo động tác của khỉ - PV) kết hợp vũ đạo nhuần nhuyễn. 

Chương trình cũng lồng ghép đan xen phân cảnh biểu diễn của Lục Tiểu Linh Đồng và các trích đoạn ông đóng năm xưa. Các khách mời tham gia show là các nghệ sĩ nổi tiếng như: Na Anh, Dương Tử, Tôn Hồng Lôi, Hoàng Tử Thao,... vừa bất ngờ, vừa xúc động khi theo dõi. 

Lục Tiểu Linh Đồng gây sốt khi tái hiện Tôn Ngộ Không ở tuổi 61
Nam diễn viên chụp ảnh cùng các khách mời trong chương trình

Nam diễn viên kể phim Tây du ký quay vào thời điểm mọi thứ đều thiếu thốn từ cảnh trí, máy móc, tiền bạc... Đoàn phim vì tiết kiệm chi phí nên đa số sẽ lựa chọn quay cảnh kỹ xảo lồng vào. Tuy nhiên, có ba cảnh diễn thật là núi non, cảnh hành động và các cảnh cháy.

"Tôi nhớ mãi một cảnh cháy của mình và anh Mã Đức Hoa trong tập Đại chiến Hồng Hài Nhi. Đạo diễn có yêu cầu nhờ người đóng thế nhưng chúng tôi đã tự mình thực hiện để cảnh quay được chân thực. Chúng tôi lúc đó còn trẻ, muốn trải nghiệm cảm giác lăn xả và nhiệt huyết với nghề", ông nói. 

Tiết mục của Lục Tiểu Linh Đồng gây sốt mạng xã hội Weibo và các kênh truyền thông. Từ khóa "Lục Tiểu Linh Đồng tái xuất" trở thành tiêu điểm, lọt top một chủ đề hot. Nhiều khán giả chia sẻ, để lại bình luận hồi tưởng về tuổi thơ khi xem phim. "Tuổi thơ chúng tôi lớn lên nhờ bộ phim này. Cảm ơn ông và các đồng nghiệp đã tạo nên một tác phẩm giàu giá trị, là niềm tự hào của người dân Trung Hoa", một tài khoản bình luận nhận hơn 30.000 lượt thích. 

Lục Tiểu Linh Đồng gây sốt khi tái hiện Tôn Ngộ Không ở tuổi 61
Lục Tiểu Linh Đồng cả sự nghiệp thành công chỉ nhờ vai Tôn Ngộ Không

Một số cư dân mạng bình luận Lục Tiểu Linh Đồng cả đời đóng phim chỉ thành danh mỗi bộ phim. Suốt hơn 3 thập kỷ qua, dù tham gia không ít tác phẩm nhưng chưa có vai diễn nào giúp ông thoát khỏi cái bóng “Vua khỉ”. Bản thân Lục Tiểu Linh Đồng thừa nhận cả đời ông tự hào nhất là vai Tôn Ngộ Không.

Tất cả ấn phẩm có liên quan đến nhân vật ông đều buộc phía đối tác phải nộp khoản tiền gọi là “bản quyền”. Cuối năm 2019, nam diễn viên thậm chí quay lại đảm nhận vai Tề Thiên Đại Thánh và tham gia cố vấn cho các dự án tương tự dù tuổi không còn trẻ.

Nhiều người cho rằng diễn viên gạo cội đang biến nhân vật Tôn Ngộ Không thành sở hữu cá nhân. Một số fan bênh vực tài tử, cho rằng sự nghiệp một người diễn viên có được một vai diễn xuất sắc và để đời là điều rất đáng trân trọng. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lục Tiểu Linh Đồng gây sốt khi tái hiện Tôn Ngộ Không ở tuổi 61