Lã Thanh Huyền: Tôi diễn rất ngọt khi lần đầu "làm vợ" Việt Anh

08/12/2021 06:39

Vốn là anh em thân thiết ngoài đời hơn 10 năm, lại từng đóng cùng nhau hai phim trước đó nên Lã Thanh Huyền và Việt Anh không khó khăn để vào vai vợ chồng trong lần thứ 3 tái hợp trên màn ảnh.

Tôi và anh Việt Anh rất hiểu nhau 

- Lần thứ 3 tái ngộ với Việt Anh nhưng lần đầu làm vợ chồng trên phim, cảm xúc của Lã Thanh Huyền thế nào?

Đúng là anh Việt Anh là bạn diễn có duyên nhất với Huyền, đặc biệt là khi anh em tái hợp với nhau lần này lại là mối quan hệ hoàn toàn mới chưa từng có ở những phim trước. Các phim trước là phim tình yêu, ngôn tình còn "Về chung một nhà" là phim về đề tài gia đình. Đặc biệt mối quan hệ này còn phức tạp hơn, không chỉ là mối quan hệ vợ chồng đơn thuần mà cô ấy còn là vợ hai của anh này.

Việt - nhân vật của anh Việt Anh là một người đàn ông từng có 1 đời vợ và có con riêng đã 18 tuổi. Mâu thuẫn bắt đầu xảy ra khi hai người vừa mới kết hôn, chuẩn bị cho cuộc sống vợ chồng. Lúc họ chuẩn bị cho một chuyến trăng mật đầu tiên thì con bé xuất hiện. Mâu thuẫn lớn hơn nữa khi vợ cũ của Việt quay về và làm đảo lộn cuộc sống của hai vợ chồng. 

- Quá thân thiết ngoài đời có gây trở lại cho hai người khi đóng cặp với nhau, nhất là cảnh tình tứ dù cả hai đều là diễn viên chuyên nghiệp?

Huyền với anh Việt Anh là anh em thân thiết ngoài đời hơn 10 năm nay. Chúng tôi đã đóng với nhau đến bộ phim thứ 3 rồi nên rất hiểu nhau, diễn xuất ăn ý, không mất thời gian để làm quen cũng như hóa thân vào nhân vật. Hai anh em có thể nhập cuộc ngay và gần như đạo diễn không mất nhiều công sức để hiểu và thấm đẫm nhân vật. Huyền với anh Việt Anh hy vọng sự tái hợp lần thứ 3 này của hai anh em sẽ mang đến bộ phim thú vị và hấp dẫn cho khán giả.

Lã Thanh Huyền: Tôi diễn rất ngọt khi lần đầu 'làm vợ' Việt Anh
Lã Thanh Huyền và Việt Anh vào vai vợ chồng trong phim mới

Anh Việt Anh rất chiều bạn diễn 

- Chị từng chia sẻ Việt Anh là bạn diễn ăn ý nhất, điều này có thay đổi? Điểm chị thích nhất ở Việt Anh khi diễn là gì?

Việc thân thiết với nhau ngoài đời chỉ giúp cho mình hóa thân vào nhân vật nhanh, nhất là cảnh hai anh em đóng cảnh thân mật hay sự tung hứng với nhau. Vì quá thân thiết và hiểu nhau nên chúng tôi diễn rất ngọt. Anh Việt Anh mang đến cảm giác thoải mái khi diễn xuất cho Huyền. Anh ấy hiểu bạn diễn còn mình hiểu tâm lý của Việt Anh vì quá trình hai anh em làm việc với nhau rất lâu rồi. Thêm vào đó, ở ngoài đời sống chúng tôi chơi với nhau rất thân nên đó là ưu điểm và sự thuận lợi để mình vào vai một cách thoải mái hơn, trong đó có cảnh tình cảm.

- Đóng vai vợ chồng có nghĩa phim này có nhiều cảnh tình tứ giữa chị và Việt Anh? 

Vì đây là bộ phim về đề tài gia đình nên cũng không có quá nhiều cảnh nóng hay quá thân mật, chỉ là cảnh ôm nhẹ nhàng, hôn trán, hôn má. Nó thể hiện tình cảm vợ chồng của một người đàn ông từng đổ vỡ với một cô gái hơi nhiều tuổi và muốn tìm cho mình bến đỗ bình yên. Đó là cuộc hôn nhân mà hai người đều muốn yên ổn nhưng thực ra lại không thể. Huyền hay trêu anh Việt Anh là đây gần như là bộ phim nói về cuộc đời của anh ấy ở ngoài. Nó có rất nhiều điểm tương đồng mà khi xem phim khán giả sẽ thấy.

Khi diễn với các bạn diễn nam lần đầu tiên kết hợp sẽ mất thời gian làm quen để tạo không khí thân mật nhằm vào vai dễ hơn. Ví dụ các bạn diễn trước như Nhan Phúc Vinh, Mạnh Trường, Hồng Đăng... trước đây Huyền cũng mất thời gian đầu làm quen. Nhưng riêng với anh Việt Anh thì không. Điều Huyền yêu thích ở anh ấy là Việt Anh hiểu tâm lý của bạn diễn. Anh ấy chiều bạn diễn để đối phương thể hiện rồi tung hứng theo bởi anh Việt Anh là diễn viên rất chuyên nghiệp. Hai anh em thực sự tạo ra một cặp đôi mà Huyền nghĩ đạo diễn sẽ rất hài lòng. Huyền cũng hài lòng vì sự tương tác và phối hợp của hai anh em trong bộ phim này.

Lã Thanh Huyền: Tôi diễn rất ngọt khi lần đầu 'làm vợ' Việt Anh
Lã Thanh Huyền và Quỳnh Nga vào vai hai người bạn thân

- Quá bận rộn với nhiều vai trò khác nhau, đặc biệt là việc kinh doanh, những tưởng chị sẽ nghỉ thêm 1 thời gian nhưng bất ngờ lại quay trở lại với màn ảnh sau hơn 1 năm chia tay "Tình yêu và tham vọng". Là vai diễn quá hút hay là vì lần này chị đóng cùng Việt Anh và Quỳnh Nga - hai người anh em thân thiết ngoài đời?

Đúng là Huyền đang trong tình trạng quá tải công việc, nhất là những ngày cuối năm thế này. Một mình Huyền phải quản lý hai công ty cùng hàng trăm nhân viên, khối lượng công việc dày đặc trong khi ngày nào cũng có lịch quay. Ngày nào Huyền cũng phải làm việc 15-16 tiếng và lúc nào cũng thèm ngủ vì cố gắng làm tốt mọi việc.

Thêm vào đó mình cũng phải chăm sóc gia đình, chồng con nữa. Lý do lớn nhất khi nhận vai này là vì đọc kịch bản Huyền thấy rất thú vị và hấp dẫn bởi đề tài gia đình gần gũi. Trước đây Huyền mạnh ở phim ngôn tình, tình yêu tuổi trẻ như "Tình yêu không hẹn trước", "Zippo mù tạt và em", Tình yêu và tham vọng. Nhưng vai diễn này là người vợ mới và dạng phim gia đình gần gũi, khá mới để Huyền chinh phục. Thêm nữa phim có kịch bản hay, ê kíp tốt, đạo diễn giỏi cùng những người bạn thân cùng diễn xuất nên Huyền quyết định trở lại màn ảnh nhỏ với hình ảnh hoàn toàn mới.

Tôi và Quỳnh Nga không cần phải diễn

- Chị và Quỳnh Nga là chị em thân thiết ngoài đời, giờ lại vào vai bạn thân trong phim có gì thú vị?

Huyền và Quỳnh Nga trong phim đóng là bạn thân, ngoài đời hai chị em cũng rất thân thiết và rất yêu quý nhau nên đây cũng là Huyền cảm thấy cực kỳ thoải mái khi vào vai. Thậm chí hai chị em không cần phải diễn. Có những đoạn thể hiện tình cảm, chia sẻ với nhau rồi cần một người thấu hiểu thì mình không cần diễn xuất nữa vì ngoài đời hai chị em cũng thân thiết với nhau như thế, có gì cũng chia sẻ với nhau từ khó khăn hay thành tựu trong cuộc sống. Hai chị em rất thoải mái về diễn xuất và đạo diễn cũng gần như không cần chỉ đạo diễn xuất nữa. Chúng tôi cứ phiêu theo nhân vật của mình nên có những cảnh chỉ một đúp là ăn ngay.

Lã Thanh Huyền: Tôi diễn rất ngọt khi lần đầu 'làm vợ' Việt Anh
Tạo hình nhân vật nhân vật Cẩm Giang của Lã Thanh Huyền trong "Về chung một nhà"

- Tạo hình vai diễn trong phim này của chị đẹp không thua kém Tuệ Lâm trong "Tình yêu và tham vọng". Có khi nào lại cần chuẩn bị đến 10 va ly váy áo mới cho nhân vật như vai trước? 

Cẩm Giang là trưởng phòng biên kịch của một công ty truyền thông. Cô ấy là một phụ nữ có nét đẹp nhẹ nhàng, có tri thức và khác hẳn với vai trước là nữ phó tổng sắc sảo, quyền lực của "Tình yêu và tham vọng". Tạo hình vai này dịu dàng hơn nhưng Huyền vẫn muốn tạo ấn tượng cho nhân vật và không muốn Cẩm Giang mờ nhạt. Do vậy thời trang là vấn đề Huyền cực kỳ quan tâm.

Mỗi cảnh phim mình đều đầu tư trang phục mới và không muốn mặc lại trang phục cũ, không sử dụng trang phục mặc ở cảnh trước. Lần này quần áo cũng vẫn rất nhiều và thậm chí Huyền còn phải mua nhiều hơn lần trước. Gu thời trang của nhân vật Cẩm Giang nhẹ nhàng, tinh tế, thể hiện sự nữ tính nhiều hơn nên Huyền phải đầu tư nhiều. Huyền muốn nhân vật của mình chỉn chu và tạo ấn tượng cho khán giả ngay ở những tập đầu tiên. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lã Thanh Huyền: Tôi diễn rất ngọt khi lần đầu "làm vợ" Việt Anh