“Kỷ luật tích cực” - cẩm nang giáo dục trẻ

04/12/2021 11:06

Cuốn sách “Kỷ luật tích cực” của Tiến sĩ Jane Nelsen có ở Thư viện tỉnh được coi là cẩm nang giúp các bậc cha mẹ hiểu con.


Cuốn sách giúp các bậc cha mẹ có cách nuôi dạy con tốt hơn

Bạn muốn con mình có ý thức tự giác, trách nhiệm và có thái độ tích cực trong cuộc sống. Cuốn sách “Kỷ luật tích cực” của Tiến sĩ Jane Nelsen có ở Thư viện tỉnh được coi là cẩm nang giúp các bậc cha mẹ hiểu con, có cách giáo dục khoa học, từ đó giúp con trưởng thành hơn. Jene Nelsen - tác giả của bộ sách là tiến sĩ giáo dục, chuyên gia tư vấn các vấn đề gia đình và trẻ em uy tín tại bang California (Hoa Kỳ) và là đồng tác giả của 18 cuốn sách về tâm lý trẻ em nổi tiếng khác.

Mở đầu cuốn “Kỷ luật tích cực”, Jene Nelsen cho biết bà là mẹ của 7 người con và là bà của 18 đứa cháu. Bà từng cảm thấy rất khó chịu với những vấn đề lặp đi lặp lại trong quá trình nuôi dạy con mà các bậc cha mẹ thường gặp phải. Tác giả cũng từng khổ sở khi phải thực hiện cái kho công thức trừng phạt con trẻ như dọa nạt, quát tháo hay đánh mắng… Cuối cùng Jene Nelsen dần tìm cách loại bỏ những rắc rối trong quá trình nuôi dạy con không phải bằng sự trừng phạt mà bằng sự tôn trọng.

Cuốn sách đưa ra một bộ hướng dẫn mang tính thực tiễn dành cho các bậc cha mẹ và giáo viên mong muốn giúp trẻ xây dựng tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm, năng lực và thái độ tích cực. Trong cuốn sách, bạn đọc sẽ bắt gặp những câu chuyện giáo dục con giống như mình đã từng trải qua. Sau đó được tác giả chỉ ra những sai lầm và hướng dẫn cách nuôi dạy con phù hợp với tâm sinh lý của trẻ. Qua đó giúp cha mẹ xóa bỏ những khoảng cách trong giao tiếp với trẻ; giải tỏa những xung đột, tránh được những nguy hiểm tiềm tàng của lời khen; củng cố thông điệp yêu thương thực sự bạn muốn dành cho trẻ. Đặc biệt cuốn sách sẽ chỉ cho phụ huynh biết cách dạy trẻ chịu trách nhiệm. 

Các giáo viên tiểu học đọc cuốn sách này sẽ biết cách giúp trẻ thấm nhuần những kỹ năng xã hội quan trọng và các hành vi tích cực qua các buổi sinh hoạt lớp; hiểu được động lực đằng sau hành vi của trẻ thay vì tìm kiếm nguyên nhân. Từ đó có cách giúp trẻ xây dựng kỹ năng sống tốt hơn. 

Cuốn sách do Nhà xuất bản Phụ nữ phát hành, dày hơn 400 trang.

LAN ANH

(0) Bình luận
“Kỷ luật tích cực” - cẩm nang giáo dục trẻ