Khắc Việt đổi mới trong MV nhiều cảnh tình tứ và bạo lực

31/05/2020 11:39

"Sao em nỡ vậy" vừa phát hành có lẽ là MV nóng nhất từ trước đến nay của Khắc Việt. Anh cũng đổi mới về âm nhạc và lối hát, tạo được sự bất ngờ cho khán giả.

Khắc Việt cho biết anh đang sung sức, năm 2020 có nhiều dự định trong âm nhạc. Chỉ vài ngày sau chia sẻ đó với phóng viên, nam ca sĩ giới thiệu MV mới mang tên Sao em nỡ vậy.

Sao em nỡ vậy nhận hơn 670.000 lượt xem sau 3 ngày. Con số này không quá lớn so với mặt bằng chung ca sĩ Việt hiện giờ. Tuy nhiên, như Khắc Việt tâm sự, anh muốn một thị trường âm nhạc văn minh. Nam ca sĩ tự nhận anh đã có điều kiện, chỗ đứng để đến lúc làm mới mình.

Một Khắc Việt khác trong âm nhạc

Khắc Việt có hơn 10 năm làm nghệ thuật. Suốt chặng đường dài ấy, nam ca sĩ khá trung thành với thể loại pop-ballad, từ những bản hit làm nên tên tuổi của anh như Chỉ anh hiểu em, Yêu lại từ đầu, Anh khác hay em khác cho tới các ca khúc gần đây như Ngại yêu, Anh yêu em… Gần như, pop-ballad gắn liền với tên tuổi của Khắc Việt, làm nên chỗ đứng cho nam ca sĩ nhưng đồng thời cũng khá an toàn, đôi khi bị nhận xét một màu.

Với Sao em nỡ vậy, Khắc Việt chưa hẳn lột xác hoàn toàn. Vẫn âm nhạc pop-ballad nhưng được phối hiện đại, mới mẻ hơn. Cấu trúc bài hát cũng như cách đi tuyến giai điệu với đoạn cao trào được đẩy ở gần cuối không khác nhiều so với những ca khúc trước. Khắc Việt vẫn giữ những gì là đặc trưng của anh.

Khac Viet doi moi trong MV nhieu canh tinh tu va bao luc hinh anh 1 batch_DSC_7186_1.jpg

Khắc Việt có trải nghiệm mới trong âm nhạc

Về nội dung, Khắc Việt tiếp tục hát nhạc buồn, thất tình. Phía dưới MV, đã có khán giả đặt câu hỏi: “Qua bao nghề nghiệp, từ lành lặn đến tàn tật, tự hỏi đến bao giờ anh mới hết bị cắm sừng”. Tuy nhiên, sự thay đổi thấy rõ ở lối hát và ca từ. Nhiều khán giả thừa nhận ngay từ câu hát đầu tiên, họ ngạc nhiên không nghĩ đó là Khắc Việt.

Lối hát của nam ca sĩ không nặng nề, đau khổ nhưng vẫn chân thật, đủ cảm xúc lưu luyến, tiếc nuối như đang kể tình yêu của chính mình. Cách hát ít luyến láy, nhả chữ đơn giản khiến bài hát nghe như lời tự sự, có chút hờn trách của chàng trai dành cho cô gái.

Đặc biệt, lối gieo vần khiến người nghe bị cuốn hút và thú vị. “Em yêu ai rồi, em đã quên tôi. Em nói sẽ không bao giờ ta rẽ chia đôi, nhưng hôm nay em đã phản bội. Em thấy tôi như xa lạ, ôi trái tim tôi vụn vỡ ra à”.

Tâm sự về trải nghiệm mới của bản thân, Khắc Việt cho biết: “Khoảng 3 năm nay, tôi ít viết. Không phải tôi cạn ý tưởng hay quá bận đến mức không viết được, mà do tôi không muốn viết. Tôi nhàm chán những giai điệu và hòa thanh nuông chiều dễ dãi. Tôi bắt đầu nghe lại những gì mình yêu thích, nghe những nhạc sĩ trẻ có chất riêng bây giờ”.

“Tôi luôn yêu những sáng tác, nhạc sĩ có tâm hồn, sự sáng tạo, không bị một màu, luôn làm mới mình và có chuyên môn. Tôi cũng đang đi tìm cái mới để thỏa mãn chính tâm hồn của mình. Đã đến lúc có thể nói hơi đủ điều kiện để bắt đầu làm những gì mình thích”, anh nói thêm.

Màn trở lại lần này mới mẻ hơn một phần do anh lần đầu làm việc với producer Only C trong phần hòa âm phối khí.

MV nhiều cảnh nóng và bạo lực

Phần hình ảnh của Sao em nỡ vậy được Khắc Việt tin tưởng giao cho đạo diễn Lê Hà Nguyên đảm nhận. Mở đầu MV, một đôi nam nữ hở vai trần cùng ngồi trong bồn tắm. Ít giây sau, Khắc Việt xuất hiện với gương mặt lạnh lùng, tức giận và cầm theo can xăng, bật lửa.

Tiếp đó, bối cảnh dần chuyển sang phòng khách, bể bơi rồi nhà tắm. Hầu hết bối cảnh, đôi nam nữ đều có cảnh thân mật, thậm chí cô gái chỉ mặc bikini rồi cùng chàng trai cuồng nhiệt khóa môi.

Khắc Việt cũng xuất hiện trong những khoảnh khắc đó nhưng đều với bộ dạng tức giận, lạnh lùng. Khi anh cầm dao, khi cầm súng như thể sẵn sàng trả thù cô gái phản bội mình cùng người cô đang yêu. Tuy nhiên, đối mặt với anh lại là thái độ thản nhiên, dửng dưng của đôi nam nữ.

Khac Viet doi moi trong MV nhieu canh tinh tu va bao luc hinh anh 2 batch_DSC_7954.jpg

Khac Viet doi moi trong MV nhieu canh tinh tu va bao luc hinh anh 3 batch_DSC_7116.jpg

MV có nhiều cảnh nóng bỏng

Theo dõi gần hết MV, khán giả phần nào hình dung câu chuyện về một chàng trai bị bạn gái phản bội. Tuy nhiên, cú twist cuối MV mới thực sự gây bất ngờ lớn. Bởi hóa ra, tất cả hành động của Khắc Việt trước đó chỉ là tưởng tượng. Anh bị bệnh hiểm nghèo, phải ngồi xe lăn không thể di chuyển. Chính vì vậy, người con gái anh yêu thương có cơ hội liên tục ngoại tình công khai ngay trước mặt anh, trong chính ngôi nhà của cả hai.

Phân cảnh cuối khi Khắc Việt ngồi xe lăn, gương mặt thất thần, gần như vô cảm rồi được đẩy ra hồ bơi, chính mắt chứng kiến người yêu mình ôm ấp người thứ ba được xem là đỉnh điểm của sự bất lực, không thể làm gì khi bị phản bội của nhân vật.

Ý tưởng MV được nhận xét khá mới mẻ, tạo được ngạc nhiên cho khán giả. Tuy nhiên, nhiều khán giả đặt câu hỏi ê-kíp có nên gán nhãn 18+ cho một sản phẩm có nhiều cảnh quay được đánh giá là nóng và bạo lực như vậy. Gần như xuyên suốt MV là cảnh thân mật nóng bỏng của đôi nam nữ.

“Bất ngờ thực sự với lần trở lại này của anh. Cả MV và audio đều quá hay và xuất sắc. Nghe đoạn phát triển nổi hết da gà. Nhưng MV có vẻ hơi bạo lực và nóng bỏng quá”, “Tôi nghĩ MV này nên 18+. Có nhiều đoạn bạo lực không tốt cho trẻ nhỏ", “Muốn xem MV mà bạo lực quá. Tôi không dám xem luôn”, bên cạnh những lời khen ngợi về âm nhạc, sự thay đổi của Khắc Việt là những băn khoăn về mặt hình ảnh từ khán giả.


Theo Zing

(0) Bình luận
Khắc Việt đổi mới trong MV nhiều cảnh tình tứ và bạo lực