Hit "Vợ người ta" của Phan Mạnh Quỳnh khác lạ ở King of Rap

27/09/2020 10:32

Ba thí sinh bảng C đã đánh bại bảng B trong tập 8 King of Rap lên sóng tối 26.9. Trong đó, Color được khen ngợi khi làm mới "Vợ người ta" của Phan Mạnh Quỳnh.

Sau những trận đấu giữa bảng A và bảng D, King of Rap tập 8 lên sóng tối 26.9 tiếp tục vòng đấu Sample với bảng B và C. Huấn luyện viên dẫn dắt bảng B là BigDaddy. Lil Shady hướng dẫn bảng C. Lil Shady khá trầm tính, ít nói khiến khán giả nghi ngờ năng lực của anh.

Tuy nhiên, ở tập này anh đã chứng tỏ được khả năng. Những thí sinh bảng C do anh dẫn dắt có phần thi chất lượng, thậm chí Color đã lật ngược tình thế nhờ ca khúc "Vợ người ta" của Phan Mạnh Quỳnh hay Dablo chiến thắng với bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Thí sinh bảng C lội ngược dòng

Weeza thuộc bảng B đã chọn Color ở bảng C để thách đấu. Họ có chung chủ đề, đó là những cô gái phụ bạc trong tình yêu. Đáp lại lời thách đấu của đối thủ, Color chọn "Vợ người ta" - bản hit làm nên tên tuổi của Phan Mạnh Quỳnh.

Rapper vừa hát vừa rap ca khúc với ca từ hài hước: “Em bảo anh là người cuối cùng trong đời mà trời ơi cuối cùng trong danh sách / Anh bảo anh không biết nhậu nhẹt mà em chê anh yếu / Không ngờ vì ly rượu mà anh mất người yêu”.

Cách trình diễn của thí sinh cũng hấp dẫn, làm chủ sân khấu. Anh đã nhận được nhiều lời khen với flow đầy biến tấu. Tiết mục vẫn mang màu sắc đặc trưng của Phan Mạnh Quỳnh nhưng cũng có nét mới lạ từ Color.

Trong khi đó, Weeza sử dụng sample của "Sáng mắt chưa". Thí sinh tiến bộ so với vòng thi trước và có điểm nhấn là phần hợp ca do Tumi hỗ trợ. Tuy nhiên, Weeza chưa nổi trội về cách khai thác đề tài hay flow.

Vo nguoi ta o King of rap anh 1

Thí sinh bảng C bị động trong việc chọn đối thủ nhưng chiến thắng bằng sự mới mẻ. Ảnh: BTC

LK đánh giá cao tiết mục của Color: “Hai tiết mục đơn giản mà không đơn giản chút nào. Với verse đầu, Weeza dùng flow đơn giản kết hợp với nhau để tạo đột biến. Tuy nhiên, verse sau, em đi vào lối mòn. Còn Color thay đổi chóng mặt khi tùy biến liên tục 3 phong cách trình diễn từ trầm tư đến ngầu và cuối cùng chuyển qua quậy phá”.

“Phần trình diễn của Color rất dí dỏm. Đúng như cái tên, âm nhạc của bạn rất màu sắc, liên tục thay đổi phong cách. Hai phần trình diễn không hề đơn giản”, Đạt Maniac nhận xét. Cuối cùng, hai thí sinh giành số điểm sát nhau là Weeza với 7.8 và Color với 7.9 điểm. Hơn điểm chót lọt, Color đi tiếp với 40 like tương đương 40 triệu đồng.

Rap kết hợp âm nhạc của Trịnh Công Sơn


Cặp đấu cuối cùng khép lại tập 8 là Billy và Dablo. Billy chọn sample trong chính ca khúc của anh. Phần thi của Billy có giai điệu bắt tai, trẻ trung, hiện đại. Thí sinh có chất giọng trầm cuốn hút, nam tính và cách đi flow đầy ngẫu hứng. Phần thi của anh khiến dàn huấn luyện viên và thí sinh trong phòng chờ nhún nhảy khi theo dõi. Tuy nhiên, tổng thể màn biểu diễn đều đều, thiếu điểm cao trào. Đây là điểm đáng tiếc với phần thi của thí sinh.

Dablo là thí sinh bảng C và anh mong muốn đem một làn gió mới cho rap khi nhận lời thách đấu của thí sinh bảng B. Đây cũng là cơ hội để anh lật ngược tình thế, do đó Dablo quyết định chọn trình diễn cùng nghệ sĩ saxophone trên nền sample ca khúc nhạc Trịnh bất hủ Một cõi đi về. Flow, kỹ năng gieo vần của thí sinh tốt, ca từ đầy trải nghiệm. Đặc biệt, sự kết hợp giữa rap với âm nhạc saxophone mang đến cảm giác mới lạ.

Vo nguoi ta o King of rap anh 2

Dablo nhận được số điểm cao từ huấn luyện viên. Ảnh: BTC

Phần trình diễn khép lại, LK chưa hết hào hứng. Anh đặt câu hỏi: “Trong đầu, tôi vẫn hình dung liệu rằng ở King of Rap, các thí sinh còn có thể mang đến những màu sắc gì nữa. Đâu là giới hạn sáng tạo của họ. Hai bạn chắc trên từng nhịp beat, trên từng flow như thể những con beat này sinh ra để cho hai bạn vậy. Dablo có phần trình diễn đầy năng lượng, rất thông minh để tạo phần kết tỏa sáng tuy nhiên, đôi chỗ em chưa kiểm soát được bản thân”.

Góp ý thêm về phần trình diễn, Hồ Hoài Anh nhắc nhở Dablo tiết chế cảm xúc gương mặt, Billy nên mạnh dạn hơn trước máy quay. “Biểu cảm của Dablo như muốn ăn tươi nuốt sống khán giả. Một chút thì ổn nhưng nhiều quá không tốt. Anh không dám nhìn nhiều vào em”, Hồ Hoài Anh đánh giá.

Dablo thậm chí nhận được lời mời từ giám khảo Đạt Maniac sau màn trình diễn đầy xúc động. Giám khảo bình luận: “Billy khi chuyển sang điệp khúc anh không nghe được em chọn tông nào. Về Dablo, anh rất muốn mời em tham gia đêm diễn tưởng nhớ cố đạo diễn Trịnh Công Sơn”. Một lần nữa thí sinh bảng C đánh bại bảng B. Dablo giành chiến thắng với 9 điểm, vượt trội so với Billy (7,8 điểm).

Theo Zing

(0) Bình luận
Hit "Vợ người ta" của Phan Mạnh Quỳnh khác lạ ở King of Rap