Hậu trường thú vị của ''Titanic'' cách đây 23 năm

23/06/2020 06:28

Mới đây, khán giả được dịp chiêm ngưỡng những bức ảnh hậu trường thú vị từ bom tấn điện ảnh "Titanic" cách đây 23 năm.

hau truong phim titanic anh 1

Titanic (1997) là tác phẩm kinh điển lấy ý tưởng từ vụ đắm tàu RMS Titanic năm 1912. Dưới bàn tay chỉ đạo của James Cameron, Leonardo DiCaprio và Kate Winslet nhận mưa lời khen khi hóa thân thành hai nhân vật đến từ hai tầng lớp khác nhau nhưng đem lòng yêu nhau trên chuyến tàu xấu số. Song, ít ai biết đằng sau những thước phim lãng mạn là chuyện hậu trường nhiều tiếng cười giòn giã.

hau truong phim titanic anh 2

Titanic có khoảng 85% số cảnh được quay trực tiếp, tức không sử dụng kỹ xảo máy tính. Vì thế, mỗi cảnh đều đậm nét điện ảnh. Đây là một điều khó có thể thấy được trong những bộ phim bom tấn thời nay.

hau truong phim titanic anh 3

Tài tử Hollywood và bạn diễn pha trò trước giờ quay. Sau Titanic, không chỉ là người tình màn ảnh của nhau, Leonardo và Kate còn trở thành đôi bạn thân, thường hỗ trợ nhau những lúc khó khăn trong cuộc sống.

hau truong phim titanic anh 4

Ngôi sao sinh năm 1974 tán gẫu với Kate trong lúc cô đang tập lặn ở một bể bơi nhỏ.

hau truong phim titanic anh 5

Sau khi ghi hình cảnh tàu bị chìm, Leo và Kate nghe James Cameron chỉ đạo cảnh tiếp theo: "Nghe tôi bảo này. Lúc bơi anh hãy một tay nắm lấy đai áo cô ấy và một tay vẫy nước, có làm được không?". Vì phải ngâm nước nhiều và không chịu mặc thêm đồ da lót bên trong nên Kate đã bị viêm phổi.

hau truong phim titanic anh 6

Sức khỏe James Cameron và các trợ lý cũng giảm sút bởi sự lăn xả hết mình cho các cảnh quay. Khi những bức ảnh hậu trường được công bố, khán giả đã bày tỏ sự ngưỡng mộ tay làm phim cạo gội.

hau truong phim titanic anh 7

Phân đoạn Kate suýt ngã từ boong tàu xuống biển gây cho người xem cảm giác hồi hộp lẫn sợ hãi. Nhưng thực tế, cảnh này diễn ra khá đơn giản khi chân Kate cách đất chưa tới 1 m. Phía dưới, ê-kíp đã chuẩn bị một tấm đệm để giúp cô tiếp đất dễ dàng.

hau truong phim titanic anh 8

Ê-kíp làm phim vui vẻ pha trò sau những set quay vất vả. Năm đó, khi Titanic công chiếu đã thu về trên 1,84 tỷ USD. Tác phẩm giữ ngôi vị là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại cho tới khi bị một bộ phim khác cũng của Cameron ra mắt năm 2009 là Avatar soán ngôi.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu trường thú vị của ''Titanic'' cách đây 23 năm