Đón đọc Hải Dương cuối tuần

17/03/2023 08:20

Kỳ vọng phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác; Vương… vịt!... là những nội dung nổi bật trên báo Hải Dương cuối tuần số 1172.


Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1172 có bài Vương… vịt! (Tiến Mạnh). Dù “năm chìm, bảy nổi”, nhưng anh Lê Đình Vương (35 tuổi, ở huyện Ninh Giang) quyết tâm theo đuổi đến cùng để trở thành người đầu tiên của Việt Nam làm giò vịt. Hướng đi này không chỉ giúp anh làm giàu mà còn giúp hàng trăm hộ nông dân khác ở trong và ngoài tỉnh cùng làm.

UBND tỉnh đã ban hành phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn. Với nội dung rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, phương án này được cho là sẽ khắc phục hạn chế, tạo chuyển biến tích cực trong việc bảo vệ khoáng sản chưa khai thác. Bài Kỳ vọng phương án bảo vệ khoáng sản chưa khai thác (Lan Hoa) trên trang Kinh tế giúp bạn đọc thấy rõ điều này.

Trang Xã hội có bài Vì tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại(Linh Linh). Những năm gần đây, Tỉnh đoàn luôn có những hoạt động khuyến khích đoàn viên thanh niên phát huy sức trẻ trong các lĩnh vực. Qua đó, đã có nhiều tấm gương thanh niên Hải Dương hết mình góp phần vào sự phát triển của quê hương, giúp ích cho cộng đồng.

Thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) ngày nay mang một diện mạo đô thị với dân cư sầm uất, kinh tế sôi động hòa vào những nét cổ kính, mang hồn cốt của làng Việt. Bài Làng Kẻ Sặt ngày ấy - bây giờ(Hà Nga) trên trang Văn hóathể thao-giải trí đưa bạn đọc đến thăm mảnh đất hội tụ những nét đẹp này.

Bài Biên đạo múa - nghề kén người(Trương Hà) trên trang Đời sống kể về nghề biên đạo múa đang khá thịnh hành. Dù có nhiều "đất sống" song nghề này lại rất kén người, không phải ai cũng thể theo đuổi được.

Trang Pháp luật có bài Nam sinh nhận kết đắng vì thói côn đồ(Như Thành). 19 tuổi, Bùi Duy Hải ở xã Nam Hồng (Nam Sách) đã phải nhận án 7 năm tù về tội giết người. Với khoản tiền đền bù lên đến hàng trăm triệu đồng, bố mẹ Hải cúi đầu buồn tủi vì phải gánh chịu cả nỗi đau vật chất lẫn tinh thần do con trai gây ra.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Ống khói bên sông của tác giả Vũ Thị Huyền Trang; tản văn Tháng ba năm ấy! của Hà Trọng Đạm; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hữu Phách, Nguyễn Đình Xuân, Bùi Hải Đăng, Hương Thủy, Vũ Hải Thê...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần