Đón đọc Hải Dương cuối tuần

05/08/2022 08:35

Chợ phố, hồn quê; Lãng phí công trình tưới nước tiết kiệm... là những nội dung nổi bật trên báo hải dương cuối tuần số 1140.



Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1140 có bài Chợ phố, hồn quê(Dũng Cường). Chợ nhỏ bé, nằm khuất cuối phố Phạm Sư Mệnh, phường Quang Trung (TP Hải Dương). Đây là một trong số ít chợ trung tâm thành phố vẫn bày bán những sản phẩm mang đậm chất quê. Chợ Con là một phần không thể thiếu của Thành Đông nên giữa dòng chảy xô bồ, cấp tập của đô thị, chợ Con vẫn tồn tại để lưu giữ hồn quê.

Thời gian qua, tỉnh ta đã đầu tư nhiều công trình tưới tiết kiệm với mong muốn nâng cao hiệu quả sản xuất cho nông dân nhưng do bất cập trong vận hành và quản lý nên nhiều công trình phải tạm dừng hoạt động. Bài Lãng phí công trình tưới nước tiết kiệm(Khánh Hòa) trên trang Kinh tế phản ánh bất cập này.

Trang Xã hội có bài Lao động xuất khẩu Hàn Quốc bỏ trốn: Hệ lụy thấy rõ(Hải Minh). Sang Hàn Quốc làm việc rồi bỏ trốn, phá hợp đồng cam kết, lưu trú bất hợp pháp sẽ ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu lao động của Hải Dương.

Việc đặt tên cho con có nhiều khác biệt giữa thời xưa và nay. Dù việc đặt tên cho con có nhiều thay đổi nhưng điều quan trọng cha mẹ cần chăm sóc, giáo dục con để sau này chúng lớn lên sẽ trở thành những người sống có ích. Những nội dung trên có trong bài Đặt tên cho con xưa và nay(Bình Minh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí.

Trên trang Đời sống có bài Lương y thượng thọ đất Ngọc Kỳ(Tiến Mạnh) kể về lương y Nguyễn Xuân Hoà (93 tuổi ở xã Ngọc Kỳ), học trò của cố Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Tài Thu. Lương y Hòa không chỉ giỏi châm cứu giúp người mà còn có nhiều bí quyết để sống trường thọ.

Trang Pháp luật có bài Công an huyện Cẩm Giàng đấu tranh với tội phạm cướp, cướp giật tài sản (Danh Trung) phản ánh việc cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Cẩm Giàng không quản ngại khó khăn trong trấn áp các đối tượng cướp, cướp giật tài sản từ đầu năm đến nay.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Quà tặng ngày cưới của tác giả Nguyễn Sỹ; tản văn Dân dã chợ quê của Đinh Ngọc Hùng; chùm thơ của các tác giả: Hoài Khánh, Nguyễn Xuân Bối, Hương Thủy

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần