Đón đọc Hải Dương cuối tuần

29/07/2022 08:00

Khẩn trương giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động; Mùa trám rừng Chí Linh... là những nội dung nổi bật trên báo Hải Dương cuối tuần số 1139.



Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1139 có bài Mùa trám rừng Chí Linh(Dũng Cường). Núi rừng Chí Linh mùa này nhiều đặc sản, mỗi loại mang một nét riêng nhưng khó gì có thể sánh bằng trám rừng, thứ quả chan chát, ngòn ngọt mang đậm hương vị của miền sơn cước. Đáng tiếc là đến nay cây trám trên vùng đất này không còn nhiều.

Sau gần 2 tháng triển khai, đến nay hầu hết các chủ phương tiện vào cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tại quốc lộ 38B địa phận Hải Dương đã sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng. Dịch vụ mới này không chỉ mang lại lợi ích cho lái xe mà còn cho cả đơn vị quản lý. Bài Tiện ích thu phí không dừng(Hà Nga) trên trang Kinh tế phản ánh vấn đề này.

Trang Xã hội có bài Khẩn trương giải ngân hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (Hải Minh). Dù không còn nhiều thời gian nhưng tiến độ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 ở Hải Dương đến nay vẫn chậm, thậm chí còn 4 huyện chưa có người lao động nào được nhận hỗ trợ.

Thời gian qua, thể thao Hải Dương đã vượt mọi khó khăn đạt nhiều thành tích cao. Tuy nhiên, kinh phí dành cho các đội thể thao chuyên nghiệp vẫn hạn hẹp trong khi vẫn vắng bóng các nhà tài trợ, dẫn đến điều kiện luyện tập cũng như đời sống của các huấn luyện viên, vận động viên còn rất khó khăn. Bài Khó xã hội hóa thể thao (Tiến Huy) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí phản ánh vấn đề này.

Trang Đời sống có bài Thơm ngon bánh cuốn Gia Lộc (Thanh Hà). Nhờ những bí quyết gia truyền, sự khác biệt trong chế biến tạo nên hương vị riêng nên nhiều năm qua món bánh cuốn chay ở thị trấn Gia Lộc luôn cuốn hút thực khách.

Trang Pháp luật có bài Lừa bán đất khu vực sân vận động (Danh Trung). Bằng thủ đoạn làm giả giấy tờ, Vũ Đức Nghệ (sinh năm 1993, ở thôn Ninh Xá, xã Lê Ninh, Kinh Môn) đã lừa bán khống 3 thửa đất ở khu vực sân vận động xã cho người dân. Y đã phải trả giá bằng hình phạt 15 năm 6 tháng tù.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Hai người đàn bà của tác giảLê Huy Diễn; tản văn Chạch đồng của Nguyễn Việt Thanh; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Xuân Bối, Phùng Văn Đủ, Nguyễn Viết Luyện, Bùi Hải Đăng...

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần