Đón đọc Hải Dương cuối tuần

20/05/2022 09:05

Người Hải Dương nơi miền sơn cước Sông Hinh; Điểm tựa cho người cao tuổi... là những nội dung nổi bật có trên Hải Dương cuối tuần số 1129.



Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1129 có bài Người Hải Dương nơi miền sơn cước Sông Hinh (Bình Minh - Đỗ Quyết). Với sự cần cù, đoàn kết, sáng tạo... những người quê Hải Dương ở huyện Sông Hinh (Phú Yên) đã và đang xây dựng cuộc sống ấm no, giàu có, góp phần phát triển mảnh đất này.

Dự án khu nhà ở thương mại tại ga đường sắt Hải Dương (TP Hải Dương) được triển khai gần chục năm qua đến nay chưa được nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Khoảng 20 hộ dân đã và đang xây dựng nhà ở tại đây đang rất hoang mang, lo lắng vì bỏ tiền mua đất nhưng "sổ đỏ" lại đứng tên công ty. Bài Khu nhà ở thương mại tại ga đường sắt Hải Dương: Dự án gần chục năm chưa nghiệm thu (Phan Anh) trên trang Kinh tế phản ánh bất cập ở dự án này.

Trang Xã hội có bài Điểm tựa cho người cao tuổi(Hải Minh). Nghị quyết 01/2022/NQ-HĐND được HĐND tỉnh thông qua quyết định mở rộng đối tượng người cao tuổi được trợ cấp hằng tháng là một chính sách nhân văn của Hải Dương, giúp người cao tuổi khó khăn có thêm điểm tựa vào tuổi xế chiều.

Nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Văn hoá, thể thao và du lịch năm 2022 nhân dịp SEA Games 31, hoạt động trình diễn và trải nghiệm trò chơi dân gian pháo đất-một trong những di sản văn hóa đặc trưng của Hải Dương thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, người dân. Bài Hấp dẫn pháo đất xứ Đông (Tiến Mạnh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí viết về sức hấp dẫn và gợi mở hướng phát triển, bảo tồn cho trò chơi dân gian này.

Trên trang Đời sống có bài Cổ tích về “đôi đũa lệch”(Việt Quỳnh). Được ví như người "tí hon" bởi chiều cao khiêm tốn nhưng anh Trịnh Văn Phong ở thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế (Thanh Hà) luôn phấn đấu, nỗ lực từng ngày mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho mình và gia đình. Chính điều ấy đã níu chân cô gái xinh đẹp Lê Thị Diệu cùng anh xây dựng gia đình hạnh phúc.

Trang Pháp luật có bài Tay chơi chuyên lừa đảo, chiếm đoạt ô tô(Danh Trung). Với những thủ đoạn tinh vi, Phan Thanh Long (sinh năm 1994) ở TP Hải Dương đã sử dụng giấy tờ giả để bán, cầm cố ô tô của nhiều người. Y đã phải trả giá với tổng hình phạt 30 năm tù cho hành vi này.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Bỏ cây của tác giả Nguyễn Thu Hằng; tản văn Mùa sen của Ngô Thế Lâm; chùm thơ của các tác giả: Lê Anh Phong, Phan Chúc, Nguyễn Quốc Thụy, Đỗ Quang Huỳnh...

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần