Đón đọc Hải Dương cuối tuần

18/03/2022 08:48

Đất gần, tình thân; Thị trường xuất khẩu lao động "ấm dần" ... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương cuối tuần số 1120.



Bị chia cắt với quê hương bởi dòng sông Luộc nhưng người dân hai thôn Đại Đồng, xã An Khê và Trại Vàng, xã Quỳnh Hoàng ở huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) lại được bù đắp bằng tấm chân tình của người dân Ninh Giang. Mối quan hệ khăng khít, keo sơn giữa người dân Ninh Giang với người dân hai thôn Đại Đồng, Trại Vàng được thể hiện trong bài Đất gần, tình thân(Cường Đạt) trên trang Phóng sự -ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1120.

Do có một số vướng mắc, bất cập chưa được tháo gỡ nên nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị đã được tỉnh giao đất, triển khai đầu tư hạ tầng nhưng các cơ quan chức năng của tỉnh chưa tính xong tiền sử dụng đất. Bài Chưa tính giá dự án bất động sản, vì sao?(Phan Anh) trên trang Kinh tế phản ánh vấn đề này.

Trang Xã hội có bài Thị trường xuất khẩu lao động "ấm dần"(Hải Minh). Sau một thời gian bị "đóng băng" do dịch Covid-19 thì nay thị trường xuất khẩu lao động đang "ấm dần" trở lại. Cánh cửa xuất khẩu lao động đã mở. Nhiều người lao động Hải Dương háo hức chờ ngày xuất cảnh.

Từng là ngôi chùa lớn của nước ta nhưng trải qua thăng trầm của thời gian và biến cố lịch sử, chùa Bảo Lâm ở thôn An Bộ, xã Hiệp Hòa (Kinh Môn) giờ chỉ còn là phế tích. Bài Bí ẩn chùa Bảo Lâm (Thanh Hà) trên trang Văn hóa-thể thaogiải trí viết về ngôi chùa này.

Hiện nay, nhiều người vì mải mê theo đuổi sự nghiệp hay những thứ phù phiếm bên ngoài mà quên đi trách nhiệm, tạo ra khoảng cách, làm gia tăng nguy cơ rạn nứt hoặc thậm chí là tan vỡ hạnh phúc gia đình. Nội dung này được thể hiện trong bài Những khoảng lặng trong gia đình hiện đại (Bình An) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Hỗn chiến tại quán karaoke(Danh Trung). Chỉ từ việc ứng xử không đúng mực, nhất là khi đã ăn nhậu, một số người không ngần ngại dùng hung khí nhằm triệt hạ nhau và phải trả giá đắt cho những hành vi của mình.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Lớp học trong ngôi chùa cổ của tác giả Nguyễn Hải Yến; tản văn Hoa bưởi của Hiền Hòa; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hồng Vinh, Nguyễn Trác, Nguyễn Khắc Hiền, Vũ Trọng Thái...

Mời bạn đón đọc

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần