Đón đọc Hải Dương cuối tuần

11/03/2022 08:12

Chuyện dưới rừng lim cổ thụ ; Tự mua thuốc điều trị Covid-19: Đừng coi thường tính mạng... là những nội dung nổi bật có trên báo Hải Dương cuối tuần số 1119.

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1119 có bài Chuyện dưới rừng lim cổ thụ(Tiến Huy). Hàng trăm năm qua, đền Cao An Lạc (Chí Linh) nằm trên ngọn núi Thiên Bồng được bao phủ bởi rừng lim cổ thụ. Khu rừng không chỉ là thắng cảnh mà còn chứa đựng huyền tích kỳ bí về mảnh đất linh thiêng này, được người dân nơi đây trân trọng, gìn giữ.

Dự án nước tưới tiên tiến, tiết kiệm ở xã Lê Lợi được xây dựng đã mở ra giải pháp mới cho các vùng trồng cây ăn quả ở TP Chí Linh vốn phụ thuộc nhiều vào nguồn nước dự trữ hữu hạn trong các hồ, đập. Bài Tưới nước tiết kiệm: Giải pháp cho vùng cây ăn quả Chí Linh(Trần Hiền) trên trang Kinh tế phản ánh vấn đề này.

Trang Xã hội có bài Thách thức giảm nghèo thời Covid-19(Hải Minh). Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển kinh tế, khiến nhiều gia đình loay hoay, khó thoát nghèo. Công tác giảm nghèo ở nhiều địa phương vì thế cũng gặp khó khăn.

Là lực sĩ tài năng của làng thể thao Hải Dương cũng như toàn quốc, nhưng ít ai biết rằng chàng trai quê phường Nhị Châu (TP Hải Dương) Trần Đình Thắng đã phải nỗ lực rất nhiều để khắc phục nỗi lo cơm áo gạo tiền. Bài Trần Đình Thắng - "hy vọng vàng" của cử tạ Hải Dương(Cẩm Giang) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí phản ánh tài năng cũng như nỗi vất vả, gian truân của chàng lực sĩ này.

Nhiều người mắc Covid-19 nhưng không tham vấn ý kiến của bác sĩ mà tự ý mua thuốc về dùng, có khả năng phải đối mặt với những ảnh hưởng khôn lường đến sức khỏe. Bài Tự mua thuốc điều trị Covid-19: Đừng coi thường tính mạng (Mỹ Anh) trên trang Đời sống cảnh báo thực trạng này.

Trang Pháp luật có bài Triệt phá đường dây phân cấp mua bán ma túy(Danh Trung). Dù hoạt động tinh vi, chia nhỏ và thuê người bán, nhưng các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy ở thị trấn Kẻ Sặt (Bình Giang) vẫn bị công an tóm gọn.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Chuyện chôn chặt tôi sẽ kể cho con gái của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Tháng ba về với mẹ của Cao Thơm; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Đình Xuân, Hồ Đình Bắc, Hương Thủy, Lê Hồng Thiện, Nguyễn Viết Luyện...

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần