Đón đọc Hải Dương cuối tuần

28/01/2022 09:12

Báo Hải Dương cuối tuần số tất niên có chủ đề Tết này sum họp. Các bài viết đăng tải trên báo chủ yếu tập trung phản ánh chủ đề này.



Tết Tân Sửu vừa qua, nhiều người dân TP Chí Linh phải đón Tết trong sự chia cách bởi dịch bệnh. Trải qua một năm đầy khó khăn, năm nay, người dân nơi đây háo hức chào đón một cái Tết đầm ấm, an lành. Nội dung này thể hiện trong bài Tết này sum họp(Minh Long) trên trang 2.

Bài San sẻ yêu thương (Tiến Mạnh) ở trang 3 viết về những hoạt động chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương mỗi độ Tết đến, xuân về; giúp họ đón một cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn.

Những món quà ý nghĩa, những tấm vé xe chứa đầy tình cảm... là những hoạt động thiết thực của các cấp công đoàn với mong muốn mang đến cho công nhân, lao động một cái Tết đầm ấm, đủ đầy. Đó là nội dung bài Ấm áp "Tết sum vầy"(Minh Nguyệt) trên trang 4.

Bên cạnh những loại hoa, cây cảnh quen thuộc, thị trường Tết năm nay xuất hiện thêm nhiều loại cây, quả độc lạ thu hút người mua. Độc lạ cây, quả trưng Tết(Hiền Hương Anh) ở trang 5 giới thiệu những loại cây, quả này.

Tết càng cận kề, hoạt động mua sắm Tết của người dân Hải Dương càng trở nên sôi động. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, thói quen mua sắm của người dân ít nhiều có sự thay đổi nhưng vẫn hướng đến một cái Tết đủ đầy, trọn vẹn. Sự thay đổi này được phản ánh trong bài Sắm Tết con hổ thế nào?(Hoa Trang).

Tinh hoa văn hóa dân tộc qua những phong tục ngày Tết cổ truyền(Thu Hạnh) trên trang 11 viết về những phong tục ngày Tết cổ truyền được lưu giữ từ ngàn đời xưa. Những phong tục này vẫn được người Việt trân trọng, giữ gìn và phát triển như một mạch nguồn chảy mãi của văn hóa dân tộc.

Báo có truyện ngắn Đêm giao thừa của tác giả Trần Thúy Lành; các tản văn: Hương Tết của Trần Ngọc Mỹ, Đầm ấm bữa cơm chiều cuối năm của Nguyễn Thị Loan; Cảm xúc ngày tất niên của Trần Quốc Cưỡng; chùm thơ của: Kim Chuông, Nguyễn Thế Trường, Nguyễn Ngọc San, Phạm Ánh Sao, Trần Thùy Linh, Thanh Dạ.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần