Đón đọc Hải Dương cuối tuần

11/06/2021 07:58

Đưa sản phụ trở về từ cõi tử; Triệt phá vụ sản xuất thực phẩm giả lớn nhất từ trước đến nay... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương cuối tuần số 1080.



Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1080 có bài Đưa sản phụ trở về từ cõi tử (Thanh Nga). Trong sản khoa, cái bình thường và bất thường rất gần nhau, nó diễn ra rất nhanh, thậm chí không lường trước được. Có người khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, lúc vào viện vẫn bình thường nhưng khi sinh con có thể gặp sự cố dẫn đến nguy hiểm tính mạng cả mẹ và con. Nhờ "bàn tay vàng" của các bác sĩ, nhiều sản phụ đã trở về từ cõi chết.

Bên cạnh thị trường xuất khẩu và tiêu dùng thông thường, lâu nay người dân Thanh Hà còn cung cấp quả vải thiều đến những khách hàng "ruột" đặt mua để làm quà biếu người thân, bạn bè phương xa. Vải thiều đã trở thành thứ quà biếu đáng quý từ nhiều năm nay. Nội dung này được phản ánh trong bài Vải thiều món quà quý từ quê hương (Minh Nguyệt) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Nhận bảo hiểm xã hội một lần: Người lao động thiệt thòi (Huyền Trang). Dù biết sẽ có nhiều bất lợi sau này nhưng nhiều người vì khó khăn trước mắt đã quyết định nhận bảo hiểm xã hội một lần để có một khoản tiền trang trải cuộc sống.

Cùng với khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, chùa Thanh Mai của Hải Dương là mắt xích không thể tách rời trong quần thể di tích, danh thắng Yên Tử, nơi gắn liền với sự ra đời và phát triển của Phật giáo Trúc Lâm. Nơi đây còn có bảo vật quý là tấm bia Thanh Mai Viên thông Tháp bi hàm chứa, chuyển tải những thông điệp về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật của dân tộc dưới triều đại nhà Trần. Nội dung này được phản ánh trong bài Chùa Thanh Mai trong hệ thống di sản Phật giáo Trúc Lâm (Huyền Anh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí.

Với vẻ ngoài bắt mắt, màu sắc sinh động, lại ăn rêu, tảo làm sạch môi trường bể nước nên ngày càng nhiều người thích chơi tép cảnh. Bài Thú chơi tép cảnh (Thành Đạt) trên trang Đời sống viết về sở thích này.

Trang Pháp luật có bài Triệt phá vụ sản xuất thực phẩm giả lớn nhất từ trước đến nay (Danh Trung) viết về thủ đoạn làm ăn gian dối của vợ chồng Trần Thị Mừng (TP Hải Dương). Không được đào tạo gì về chuyên môn nhưng cặp đôi này đã chỉ đạo sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm dùng cho chế độ ăn đặc biệt, tiêu thụ số hàng giả này ở nhiều tỉnh, thành phố.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Những khuôn mặt người của tác giả Trần Tú; tản văn Thương mùa vải chín của Nguyễn Thanh Thủy; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Thế Trường, Thái Bá Lý, Nguyễn Huy, Nguyễn Hoa, Hương Thủy.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần