Đón đọc Hải Dương cuối tuần

05/03/2021 07:50

Chủ động vùng rau màu xuất khẩu; Những cặp vợ chồng trên tuyến đầu chống dịch... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương cuối tuần số 1066, phát hành ngày 5.3.




Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1066 có bài Những cặp vợ chồng trên tuyến đầu chống dịch (Hà Vy - Việt Quỳnh). Trong trận chiến chống dịch Covid-19 lần thứ ba này, có nhiều gia đình cả vợ và chồng cùng ở nơi tuyến đầu. Mỗi người một địa bàn, một đơn vị, một nhiệm vụ nhưng họ luôn có chung một khao khát là sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Trước thực trạng “khát” rau màu đủ điều kiện phục vụ cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, Hải Dương đang tích cực xây dựng vùng nguyên liệu xuất khẩu bảo đảm theo tiêu chuẩn quốc tế trong năm nay. Nội dung này được phản ánh trong bài Chủ động vùng rau màu xuất khẩu (Dũng Cường) trên trang Kinh tế.

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lê Thanh Nghị (6.3.1911-6.3.2021), trang Xã hội có bài Sáng mãi tấm gương đổi mới, vì dân (Hoàng Biên). Bài báo khẳng định trong rất nhiều công lao to lớn, việc đồng chí Lê Thanh Nghị thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng ký ban hành Chỉ thị 100-CT/TW ngày 13.1.1981 đã tạo bước ngoặt trong đổi mới tổ chức sản xuất nông nghiệp ở nước ta những năm 80 của thế kỷ trước.

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Mùa xuân đặc biệt của những người làm văn hóa (Huyền Anh) viết về những nghệ sĩ, diễn viên, hướng dẫn viên du lịch đã nhanh chóng "đổi vai" trở thành những chiến sĩ trực tiếp chiến đấu trên mặt trận chống dịch Covid-19.

Bài "Đi từng ngõ, gõ từng nhà" ở Thanh An (Minh Nguyệt) trên trang Đời sống phản ánh những công việc hằng ngày của các thành viên tổ "Covid cộng đồng" ở xã Thanh An. Sự tận tâm, nhiệt tình với công việc của họ đã góp phần giúp địa phương này ngăn chặn được dịch Covid-19 xâm nhập.

Trang Pháp luật có bài Tội phạm sa lưới tại chốt kiểm dịch (Danh Trung). Trong lúc làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19, với tinh thần cảnh giác, trách nhiệm cao, lực lượng công an trong tỉnh đã phát hiện, bắt giữ nhiều tội phạm nguy hiểm, góp phần vừa bảo đảm công tác phòng chống dịch, vừa giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Mẹ lấy chồng của tác giả Thanh Ba; tản văn Đôi bàn chân mẹ của Trần Văn Thiên; chùm thơ của các tác giả: Từ Dạ Linh, Hòa Bình, Ngô Đức Hành, Vũ Lệ Hương.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần