Đón đọc Hải Dương cuối tuần

18/09/2020 06:54

​Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1042 có bài Rạp Hòa Bình trong ký ức (Tiến Huy).



Ở thị xã Hải Dương từng có một rạp phim nổi danh mang tên Rạp chiếu bóng Hòa Bình. Dù đã không còn nhưng với nhiều người hoài cổ, Rạp chiếu bóng Hòa Bình vẫn luôn là một phần ký ức đẹp đẽ bởi nơi đây là điểm sáng nhất về văn hóa của thị xã thời đó. Giờ đây, ai cũng mong muốn rạp chiếu phim mang tên Hòa Bình trở lại, sẽ là công trình mang dấu ấn của Thành Đông xưa và xứng tầm với TP Hải Dương - đô thị loại I bây giờ. 

Hiện nay, hoạt động của Trung tâm Tư vấn, dịch vụ việc làm, hỗ trợ doanh nghiệp khu công nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do nguồn thu không đủ chi. Trung tâm đã phải sử dụng các loại quỹ để trả lương cho người lao động. Do không tự bảo đảm được kinh phí thường xuyên nên đề xuất chuyển đổi mô hình từ đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần khó khả thi. Nội dung này được phản ánh trong bài Trung tâm Tư vấn, dịch vụ việc làm, hỗ trợ doanh nghiệp khu công nghiệp: Khó chồng khó (Nguyễn Lan) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Rào cản khiến phụ nữ ít tham gia nghiên cứu khoa học (Thanh Hoa) phản ánh thực trạng hiện nay trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học còn thiếu bóng dáng những công trình do phụ nữ thực hiện. Những nguyên nhân về bình đẳng giới, trách nhiệm và nhận thức chính là rào cản khiến nhiều chị em ngại tham gia lĩnh vực này.

Trong loạt phim truyền hình ăn khách gần đây, biên kịch Nguyễn Thu Thủy - người con của quê hương Hải Dương, được đánh giá là người có công không nhỏ trong việc kéo khán giả trở lại với thể loại vốn bị người xem thờ ơ trong suốt một thời gian dài. Bài Người góp phần kéo khán giả trở lại với phim truyền hình (Huyền Anh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí giới thiệu về nhà biên kịch tài năng này.

Trang Đời sống có bài Sát cánh cùng người lao động (Thế Anh) phản ánh về sự đồng hành, chia sẻ của các cấp công đoàn trong tỉnh nhằm hỗ trợ người lao động trước những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Trang Pháp luật có bài Bí tiền tiêu, hai bác cháu rủ nhau trộm tàu thủy (Danh Trung) viết về cặp đôi bác - cháu "nhàn cư vi bất thiện" cùng nhau đi trộm cắp để lấy tiền chi tiêu. Cặp đôi đã phải trả giá đắt với hành vi phạm tội của mình.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Vợ người ta của tác giả Thanh Ba; tản văn Những thức quà mùa thu của Phong Dương; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Ngọc San, Hà Khánh Nguyên, Nguyễn Đình Xuân, Nguyễn Hưng Hải, Phạm Huy Liệu.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần