Đón đọc Hải Dương cuối tuần

17/01/2020 07:05

Hải Dương cuối tuần số 1007 là số tất niên với nhiều bài viết, chuyên mục mang đậm không khí Tết.

Mở đầu báo có bài Canh Tý hội tụ niềm vui (Khúc Hà Linh) viết về xuân Canh Tý này hội tụ nhiều niềm vui lớn: Đảng quang vinh tròn 90 xuân, đất nước 75 năm độc lập, Bác Hồ kính yêu đã 130 mùa sen nở. Những con số tròn trịa, gợi bao nhiêu cảm xúc, niềm vui. Thành ra xuân Canh Tý gọi là mùa xuân khát vọng.

Theo bài Son sắt niềm tin với Đảng (Ngọc Hùng), gia đình cụ Đinh Xuân Bảo ở thôn Đình, xã Thái Tân (Nam Sách) có 3 thế hệ đều là đảng viên trưởng thành từ cơ sở. Câu chuyện của gia đình cụ không chỉ thể hiện lòng tin tưởng sắt son vào Đảng mà còn minh chứng cho truyền thống cách mạng được hun đúc, tiếp nối qua nhiều thế hệ.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không may mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp... lại chật vật với những lo toan. Với họ, để mua tấm áo mới cho con, ít thực phẩm dùng trong ngày Tết là rất khó khăn. Những nội dung trên có trong bài Công nhân nghèo chật vật lo Tết (Ngọc Thanh).

Bài Hài Tết: Nhiều nhưng chưa… chất (Huyền Anh) phản ánh đến nay, số lượng hài Tết trình làng không nở rộ như năm trước nhưng vẫn được đánh giá là đa dạng để khán giả có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, có một số sản phẩm bị chê nhạt và dung tục.

Tết là dịp được nghỉ ngơi, sum họp bên gia đình, gặp mặt bạn bè, họ hàng, nhưng nhiều người trẻ đang có tâm lý sợ Tết vì những lý do khác nhau. Bài Khi người trẻ sợ Tết (Thanh Hoa) đề cập đến vấn đề này.

Theo bài Bắt nợ, cả gia đình lĩnh án (Nguyên Dã), chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật, hành động bột phát, thiếu kiềm chế, từ bị hại, một số người ở phường Ái Quốc (TP Hải Dương) đã trở thành kẻ phạm tội, phải chịu những bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Chào công dân mới (Vũ Thị Huyền Trang); các tản văn Hương mùi quấn quýt (Trần Thùy Linh), Chợ hoa ngày Tết (Vũ Hoàng Luyến), Vị của Tết (Đào Mạnh Long); chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Đức Mậu, Tô Ngọc Thạch, Nguyễn Việt Thanh, Huy Diễn, Nguyễn Khắc Hiền, Hương Thủy, Vũ Lệ Hương...

Mời bạn đọc đón xem!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần