Đón đọc Hải Dương cuối tuần

17/10/2019 20:29

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 994 có bài Hành trình tìm sự sống (Huyền Trang). 



Bài viết kể về những vất vả, gian nan của đội ngũ y, bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Nhi Hải Dương) trong hành trình tìm lại sự sống cho các bé. Tác giả bài viết ví hành trình này giống như một cuộc chiến với tử thần. Bởi diễn biến bệnh ở trẻ nhỏ nhanh, tính bằng giây, bằng phút và trẻ dễ rơi vào nguy kịch hơn so với người lớn. Với tấm lòng y đức, tình yêu thương con trẻ, họ sẵn sàng hy sinh, chấp nhận vất vả để giành lại sự sống, đưa các bé trở về với vòng tay yêu thương của gia đình.

Trang Kinh tế có bài Vốn cho người nghèo đi xuất khẩu lao động (Thanh Nga - Quang Chiến). Thời gian qua, gói tín dụng cho vay đi xuất khẩu lao động của Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Hải Dương đã mang lại niềm vui cho nhiều người nghèo trong tỉnh. Nhờ nguồn vốn này, các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện đưa con em mình đi xuất khẩu lao động. Nhiều người đã có công việc ổn định với mức thu nhập khá gửi về cho gia đình trang trải nợ nần, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. 

Sau sáp nhập, tình trạng thiếu giáo viên ở nhiều trường học đã giảm bớt. Những trường sáp nhập liên cấp (tiểu học với THCS) có thể bù đắp cho nhau, nhất là giáo viên ở các môn âm nhạc, mỹ thuật, tiếng Anh, thể dục. Sau sáp nhập, nhiều trường còn hoán đổi giáo viên ở các điểm trường với nhau. Cách làm này sẽ giúp giáo viên bổ sung, hỗ trợ nhau về chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm giảng dạy. Những nội dung trên được phản ánh trong bài Bố trí giáo viên ở trường học sáp nhập (Danh Trung) trên Trang Xã hội.

Trang Văn hóa – thể thao – giải trí có bài Hào thành xưa và nay (Huyền Anh). Bài viết cho biết trong các tư liệu lịch sử về Thành Đông có rất ít thông tin về hào thành. Do tác động của chiến tranh, quá trình đô thị hóa, đến nay dấu tích về hào thành ít người biết đến...

Bà Nguyễn Thị Lý ở khu dân cư Vĩnh Đại 2, phường Văn Đức (TP Chí Linh) là một người mẹ, người vợ giàu đức hy sinh. Dù chồng bị liệt, bản thân bị bệnh nặng nhưng bà đã vượt qua nhiều khó khăn, một mình gồng gánh nuôi chồng và hai con ăn học. Qua cơn bĩ cực rồi đến hồi thái lai, cuộc sống gia đình bà Lý nay đã ổn định, các con trưởng thành. Câu chuyện về người phụ nữ tần tảo, chịu thương chịu khó trên có trong bài Người vợ tảo tần (Thanh Hoa) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Bản án thích đáng cho nhóm côn đồ ốp mìn đòi nợ (Nguyên Dã). Bài viết kể về một nhóm đối tượng có nhân thân xấu, để có tiền ăn tiêu đã nghĩ ra chiêu ốp mìn đòi nợ. Chỉ vì đồng tiền mà sẵn sàng dùng thủ đoạn nguy hiểm, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. 

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Nhà mẹ cuối đời của tác giả Vũ Thị Huyền Trang, tản văn Bên mẹ tháng mười của Mai Hoàng; chùm thơ của các tác giả: Tiêu Hà Minh, Nguyễn Viết Luyện, Nguyễn Việt Thanh, Vũ Thị Thanh Hòa, Phạm Thị Xiêm.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần