Đón đọc Hải Dương cuối tuần

13/09/2019 09:37

Trang Phóng sự-ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 989 có bài "Vua" cá chình đất Kim Thành (Đỗ Quyết).



Với quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương, ông Nguyễn Tiến Dũng ở thôn Trung Tuyến, xã Bình Dân (Kim Thành) đã đưa những giống thủy sản cho hiệu quả kinh tế cao về nuôi tại địa phương. Trải qua những "trái đắng" ngày đầu khởi nghiệp, giờ đây ông đã xây dựng được cơ ngơi cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Thời gian gần đây, ở nhiều nơi trong tỉnh thường xuyên xảy ra mất điện khi có mưa dông khiến không ít khách hàng sử dụng điện băn khoăn về chất lượng điện được cung cấp. Vì sao cứ mưa dông là mất điện? (Thanh Hà), bài viết trên trang Kinh tế sẽ giải đáp vấn đề này.

Trang Xã hội có bài Học sinh tăng, trường học chịu nhiều áp lực (Thảo Nguyễn). Năm học mới này, toàn huyện Tứ Kỳ tăng gần 1.400 học sinh so với năm học trước, là một trong những địa phương có số lớp tăng nhiều nhất tỉnh. Quy mô trường lớp tăng trong khi thiếu giáo viên, cơ sở vật chất không đáp ứng nhu cầu gây khó khăn cho các nhà trường.

Lễ hội mùa thu Côn Sơn-Kiếp Bạc năm nay, màn hội quân trên sông Lục Đầu được nâng tầm quy mô thành diễn xướng nên lực lượng tham gia rất hùng hậu. Không thể thiếu trong đó là lực lượng thuyền quân của khu dân cư Kênh Giang, phường Văn Đức (TP Chí Linh). Bài Ngư dân Kênh Giang náo nức chuẩn bị thuyền quân (Huyền Anh) trên trang Văn hóa-thể thao-giải trí phản ánh không khí hội đến từ rất sớm ở nơi đây.

Trải qua năm tháng, cách đón Tết Trung thu đã có nhiều thay đổi. Trung thu xưa được cả người lớn, trẻ con mong chờ háo hức cả tháng trời, cùng nhau chuẩn bị đón trăng, rước đèn phá cỗ. Nay cuộc sống của người dân được nâng cao, Tết Trung thu cũng mang màu sắc khác. Nội dung này được phản ánh trong bài Hoài niệm Trung thu xưa (Tâm Phúc) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Cái kết đắng của mối tình nhí (Nguyên Dã). Dù vẫn chưa thành niên nhưng Vũ Xuân Giang và Nguyễn Thị M. đã bị cuốn vào vòng xoáy tình ái. Kết cục của mối tình nhí là Giang phải đối mặt với vòng lao lý.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Cha và những đứa con của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Trăng rằm tỏa sáng Trung thu của Nguyễn Ngọc Phú; chùm thơ của các tác giả: Tiêu Hà Minh, Nguyễn Trác, Tô Hoàn, Nguyễn Tường Văn, Phạm Thị Xiêm.

Mời bạn đón đọc!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần