Đón đọc Hải Dương cuối tuần

19/07/2019 08:53

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 981 có bài Rùng mình lẩu nướng (Hà Kiên).



Những đĩa đồ ăn thơm lừng nhưng chỉ có giá vài chục nghìn đồng đã giúp nhiều quán lẩu nướng luôn đông khách. Nhưng đằng sau đó là cả một quy trình mua, chế biến thực phẩm khá mập mờ khiến không ít người phải giật mình. Qua thâm nhập thực tế, phóng viên đã phát hiện thịt ế, thịt kém chất lượng và thịt đông lạnh để lâu được tuồn về đây tiêu thụ.

Trang Kinh tế có bài Khát vọng đại điền (Dũng Cường). Bài viết phản ánh thực tế hiện nay khi tình trạng đất nông nghiệp bỏ hoang ngày càng phổ biến thì không ít nông dân quyết tâm vươn lên từ đồng ruộng. Mong mỏi lớn nhất hiện nay của họ là dồn được ruộng lớn để thỏa sức sản xuất, phát triển kinh tế từ chính công việc đang bị nhiều người quay lưng.

Thời gian qua, đa số các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều được công nhận phù hợp với trẻ em. Nhưng ở không ít nơi, nguy cơ mất an toàn với trẻ vẫn còn hiện hữu. Thậm chí nhiều nơi, sự mất an toàn ảnh hưởng đến cả tính mạng của trẻ. Nội dung này được phản ánh trong bài Trẻ em ở nông thôn: Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn (Thanh Nga) trên trang Xã hội.

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Dịch vụ đúc hoa văn trang trí đắt hàng (Thế Anh). Bài viết giới thiệu về dịch vụ đúc và bán hoa văn trang trí bằng chất liệu bê tông xi măng với chủng loại đa dạng đang được nhiều khách hàng ưa chuộng. Nghề này đang mang lại nguồn thu nhập cao và tạo việc làm thường xuyên cho một số lao động địa phương.

Trang Pháp luật có bài Gã cướp biến thái sa lưới (Nguyên Dã). Mặc dù có cuộc sống, gia đình bình thường nhưng Bùi Quý Hải (sinh năm 1983, trú tại phường Quang Trung, TP Hải Dương) vẫn đi cướp giật tài sản. Thủ đoạn của ý khiến nạn nhân phải khiếp sợ.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Lời hẹn trước của tác giả Vũ Thị Thanh Hòa; tản văn Tôi gặp chị Liên nơi phố huyện Cẩm Giàng của Hoàng Khánh Duy; chùm thơ của các tác giả: Kim Chuông, Phạm Trọng Tuấn, Nguyễn Ngọc San, Ngọc Lập, Nguyễn Đắc Lập.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần