Đón đọc Hải Dương cuối tuần

12/07/2019 08:39

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 980 có bài Ông Tuân vào Đảng ở tuổi 57 (Hạo Nhiên). 



Bài viết khắc họa chân dung của một trưởng thôn năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Từ khi làm trưởng thôn, ông Tuân đã giải quyết được nhiều việc khó ở địa phương. Hết mình với công việc chung, được nhân dân tín nhiệm, ông vừa vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng ở tuổi 57.

Trang Kinh tế có bài Xe buýt cũ-mới chạy song song: Giá như nhau (Tiến Huy). Theo đề án của UBND tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh xe buýt phải thay thế xe cũ bằng xe mới theo thời hạn của giấy phép kinh doanh. Nhưng đến nay, nhiều đơn vị vẫn sử dụng xe cũ làm cho những doanh nghiệp đã đầu tư xe mới bức xúc.

Trang Xã hội có bài Chăm sóc người cai nghiện ma túy: Nghề nguy hiểm (Thanh Nga) viết về các y, bác sĩ ở Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh. Dù phải vất vả giúp các học viên cai nghiện, thậm chí phải đối diện với nhiều tình huống nguy hiểm nhưng nhờ yêu nghề, biết đồng cảm, sẻ chia, họ đã giúp nhiều người cai nghiện thành công, lạc quan, tin tưởng làm lại cuộc đời.   

Trang Văn hóa – thể thao – giải trí có bài Thiếu Lâm Trung Sơn Hải Dương: Gìn giữ, phát huy võ cổ truyền dân tộc (Bình Minh).  Sau 20 năm thành lập và phát triển, phái Thiếu Lâm Trung Sơn Hải Dương đã góp phần không nhỏ vào việc bảo tồn, phát triển võ thuật cổ truyền của dân tộc. Đây là môn phái nổi bật nhất trong số các môn phái võ cổ truyền đang hoạt động ở Hải Dương.

Không ít cô gái Việt mong muốn lấy được chồng Hàn Quốc để đổi đời. Nhưng thực tế các cuộc hôn nhân này không xuất phát từ nền tảng của sự cảm thông, chia sẻ nên nhiều cô gái nhận cái kết đắng. Bài Mai mối hôn nhân Việt- Hàn qua mạng: May ít, rủi nhiều (Nghĩa An) trên trang Đời sống như một lời cảnh tỉnh đối với những cô gái có nhu cầu kết hôn với người Hàn Quốc thông qua hình thức mai mối online.

Trang Pháp luật có bài Cảnh giác trộm đột nhập vào nhà (Phan Vũ) viết về thủ đoạn, mánh khóe của các đối tượng đột nhập vào nhà, cơ quan, doanh nghiệp trộm cắp tài sản. Một số vụ việc giá trị tài sản bị mất lên đến hàng tỷ đồng.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Lớp học trên sông của tác giả Đỗ Xuân Thu, tản văn Ngọt ngon vị nắng của Lê Minh Hải; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Việt Thanh, Nguyễn Văn Song, Thái Bá Lý, Công Nhẫm, Tô Hoàn.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần