Đón đọc Hải Dương cuối tuần

16/05/2019 21:00

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 972 có bài Những "hạt giống đỏ" người Hải Dương ở Saint Petersburg (Thuận Thu).



Saint Petersburg là thành phố đứng thứ hai tại Liên bang Nga về số lượng du học sinh, nghiên cứu sinh và cộng đồng người Việt. Đảng bộ bộ phận TP Saint Peterburg hiện có 8 chi bộ với hơn 250 đảng viên. Cách xa Tổ quốc nhưng ở TP Saint Petersburg vẫn có nhiều quần chúng, đảng viên luôn tha thiết với Đảng.

Trong vai người đi tìm việc làm, phóng viên đã tiếp cận được mạng lưới của Công ty An sinh bền vững. Nơi đây được nhiều người rỉ tai nhau rằng chỉ cần mua gạo, mắm, muối... sẽ được nhận nhiều quyền lợi hấp dẫn. Lợi thì chưa thấy nhưng nhiều người nghi ngờ hàng trăm, hàng tỷ đồng tiền mua sữa trợ giá của người dân hiện có nguy cơ bị chiếm dụng trái phép. Nội dung này được phản ánh trong bài Thấp thỏm vì mua hàng của Công ty An sinh bền vững (Hà Kiên-Lan Anh) trên trang Kinh tế.

Kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trang Xã hội có bài Phụ nữ làm theo Bác bằng những việc cụ thể (Thanh Hoa). Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã xây dựng các phong trào, hoạt động cụ thể, thiết thực học theo Bác.

Trang Văn hóa-thể thao-giải trí có bài Lắp bể bơi di động: Giải pháp hay cho các trường học (Bình Minh). Với những ưu điểm như chi phí đầu tư vừa phải, không kén địa điểm, dễ lắp đặt... bể bơi di động xuất hiện ngày càng nhiều ở các địa phương trong tỉnh giúp dạy bơi cho học sinh.         

Người ta thường nói phụ nữ khi lấy chồng lãi mỗi đứa con, nhưng nhiều người lại không thể sinh con. Thay vì có cái nhìn cảm thông, chia sẻ, người đời lại gắn thêm cho họ cái danh “cây độc không trái, gái độc không con”. Nội dung này được phản ánh trong bài Tủi phận "cây độc không trái" (Tâm Phúc) trên trang Đời sống.

Trang Pháp luật có bài Nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh sa lưới (Hạo Nhiên) viết về thủ đoạn của Đỗ Văn Trưởng - một thanh niên 24 tuổi ở Hưng Yên cùng đồng bọn đã lợi dụng sơ hở của người dân trộm cắp nhiều xe máy ở huyện Cẩm Giàng. Hành vi phạm tội của Trưởng và đồng bọn đã không qua mắt được lực lượng công an.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Mùa hè đứt gãy của tác giả Nguyễn Thu Hằng; tản văn Tháng 5 nhớ Bác của Nguyễn Ngọc Phú; chùm thơ của các tác giả: Lê Anh Phong, Nguyễn Tường Thuật, Nguyễn Hưng Hải, Trần Văn Lợi, Thái Bá Lý.

Mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần