Đón đọc Hải Dương cuối tuần

22/03/2019 06:34

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 963 có bài Người hùng trong biển lửa (Đức Tâm) viết về những chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.



Không ngại vất vả, vượt mọi khó khăn, nguy hiểm, những chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy luôn sẵn sàng lao vào dập lửa, cứu tính mạng và tài sản của nhân dân.

Dự án "Nạo vét, mở rộng kênh T2 và xây dựng trạm bơm Bình Lâu, TP Hải Dương" được người dân khu vực này mong muốn hoàn thành sớm để nhanh chóng khắc phục ô nhiễm, giải quyết tình trạng ngập úng cho đô thị. Nhưng sau nhiều lần được gia hạn thời gian thực hiện, đến nay, tiến độ dự án này vẫn rất ì ạch. Nội dung này được phản ánh trong bài Dự án Nạo vét, mở rộng kênh T2 và xây dựng trạm bơm Bình Lâu: Chậm đến bao giờ? (Hải Minh) trên trang Kinh tế.

Trang Xã hội có bài Hãi hùng nhà vệ sinh bệnh viện (Huyền Trang) phản ánh về tình trạng nhiều nhà vệ sinh ở các bệnh viện, trung tâm y tế xuống cấp. Nhà vệ sinh bốc mùi, bẩn thỉu đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân khi phải đến đây.

Mới có hơn chục năm chơi cổ vật nhưng anh Đào Văn Thành (Thanh Miện) đã được nhiều người chơi cổ vật trong và ngoài tỉnh biết đến vì sự tinh tế, sành sỏi trong nghề. Hiện nay, trong gia tài của anh có rất nhiều cổ vật có giá trị lịch sử, văn hóa. Nội dung này được phản ánh trong bài Anh Thành mê cổ vật (Việt Quỳnh) trên trang Văn hóa - thể thao - giải trí.

Trang Đời sống có bài Cấp dưỡng nuôi con sau ly hôn - Món nợ khó đòi (Tâm Phúc). Cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc dẫn đến ly hôn nhưng nhiều bậc cha mẹ lại cố tình quên trách nhiệm với con cái. Thậm chí, việc cấp dưỡng nuôi con trở thành món nợ khó đòi.

Trang Pháp luật có bài Nhói lòng trẻ bị xâm hại tình dục (Nguyên Dã) viết về những vụ xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em gây rúng động dư luận thời gian gần đây. 

Trang Văn nghệ có truyện ngắn M52 của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Quê hương ở lại... của Vũ Thị Huyền Trang; chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Đức Mậu, Đỗ Xuân Thu, Nguyễn Thị Bích, Vũ Lệ Hương.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Đón đọc Hải Dương cuối tuần