Đón đọc Hải Dương cuối tuần

18/01/2019 06:15

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 955 có bài Đường đi của cát lậu (Vị Thủy).


Bài viết phản ánh tình trạng mua bán cát lậu đang diễn ra công khai trên địa bàn tỉnh. Trong khi tình trạng khai thác cát trái phép chưa được giải quyết triệt để thì nạn mua bán cát lậu đã và đang khiến ngân sách nhà nước thất thu một khoản không hề nhỏ.

Trang Kinh tế có bài Mối duyên giữa nông dân Hải Dương với "Viện ông Của" (Tiến Huy-Nguyễn Mơ). Viện Cây lương thực và cây thực phẩm hay còn gọi là "Viện ông Của" là nơi ươm mầm, đem lại sự tươi mới cho bức tranh nông nghiệp Hải Dương. Hơn nửa thế kỷ đứng chân trên đất Hải Dương, "Viện ông Của" luôn đi đầu trong chuyển giao khoa học, kỹ thuật, công nghệ sản xuất, làm gia tăng giá trị cây trồng cho nông nghiệp tỉnh nhà.

Những ngày này, các làng nghề trong tỉnh đang chạy đua với thời gian để hoàn thành các đơn hàng phục vụ Tết. Lượng hàng tăng gấp nhiều lần so với ngày thường nhưng các cơ sở sản xuất vẫn chú trọng thay đổi mẫu mã, làm ra những sản phẩm bảo đảm chất lượng, khẳng định được tay nghề, thương hiệu. Nội dung này được phản ánh trong bài Làng nghề hối hả vào vụ Tết (Hải Minh) trên trang Xã hội.

Là một trong những di sản văn hóa quý hiếm, độc đáo, tiêu biểu, chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật của dân tộc vào thời nhà Trần, tấm bia "Sùng Thiên tự bi" ở chùa Dâu (thôn Thị Đức, xã Nhật Tân, Gia Lộc) vừa được công nhận là bảo vật quốc gia. Những giá trị đặc sắc của tấm bia cũng như ngôi chùa này được phản ánh trong bài Bảo vật quốc gia "Sùng Thiên tự bi" (Việt Quỳnh) trên trang Văn hóa - thể thao - giải trí.

Trang Đời sống có bài Những người khuyết tật giàu lòng nhân ái (Thanh Nga). Dù bản thân là người khuyết tật, phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng nhiều người đã vươn lên làm nhiều việc thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Trang Pháp luật có bài Thanh Hà trấn áp tội phạm về pháo (Hà Nga). Thời gian gần đây, Công an huyện Thanh Hà liên tiếp bắt được những vụ tàng trữ, vận chuyển pháo trái phép. Nhằm ngăn chặn triệt để loại tội phạm này, lực lượng Công an huyện đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống gắn với thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán 2019.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Ngôi sao lấp lánh của tác giả Trần Ngọc Mỹ, tản văn Nhớ khói của Mai Hoàng, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hưng Hải, Nguyễn Huy, Nguyễn Phú Ninh, Vũ Lệ Hương, Thanh Dạ, Duy Tân.

Mời bạn đọc đón xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đón đọc Hải Dương cuối tuần