Độc đáo bộ tranh gạo “Bác Hồ kính yêu” của chàng trai Cần Thơ

19/05/2022 11:09

Bộ tranh gạo “Bác Hồ kính yêu” của chàng trai trẻ Khưu Tấn Bửu gồm 7 bức truyền tải 7 thông điệp khác nhau, thể hiện tình yêu với Người bằng nhiều việc làm, hành động ý nghĩa.

Doc dao bo tranh gao “Bac Ho kinh yeu” cua chang trai Can Tho hinh anh 1

Khưu Tấn Bửu bên tác phẩm tranh gạo. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2022), tuổi trẻ Cần Thơ đã có những cách thể hiện tình yêu với Người bằng nhiều việc làm, hành động ý nghĩa.

Trong số đó nổi bật là chàng trai Khưu Tấn Bửu với bộ bảy tranh gạo với chủ đề “Bác Hồ kính yêu.”

Khưu Tấn Bửu sinh năm 1995, là một trong những cái tên quen thuộc trong làng tranh gạo tại mảnh đất Tây Đô.

Nổi lên nhờ mô hình thanh niên khởi nghiệp, gần bảy năm qua, anh đã không ngừng cố gắng trên con đường nghệ thuật và ghi dấu thành công khi tháng 2.2022, sản phẩm tranh gạo của anh đã vinh dự được nằm trong chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đạt 4 sao.

Chính thức khởi nghiệp từ năm 2016, ban đầu gặp nhiều khó khăn nhưng anh Khưu Tấn Bửu chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê tranh gạo.

Qua gần bảy năm khẳng định thương hiệu, anh đã tạo dấu ấn với nhiều bộ sưu tập theo chủ đề các ngày lễ, Tết. Đặc biệt, mới đây, Khưu Tấn Bửu đã truyền tình yêu quê hương cho người thưởng lãm bằng bộ sưu tập tranh gạo với chủ đề “Hào khí Lạc Hồng” nhân dịp khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ.

Tiếp nối thành công đó, kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tấn Bửu đã cho ra mắt bộ tranh gạo “Bác Hồ kính yêu.” Anh chia sẻ, khi làm tranh gạo về Bác, anh đã nghiên cứu, tìm hiểu kỹ tư liệu về Người, chọn những bức ảnh thật ấn tượng để có thể khắc họa rõ nét chân dung cũng như tình cảm Người dành cho đất nước, nhân dân Việt Nam.

Doc dao bo tranh gao “Bac Ho kinh yeu” cua chang trai Can Tho hinh anh 2

Khưu Tấn Bửu với tác phẩm tranh gạo Bác đang ngồi làm việc. (Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN)

Để tạo nên thần thái của Bác, anh cùng các đồng nghiệp nhiều đêm mất ngủ, làm đi làm lại khá nhiều lần đến khi ưng ý.

Đối với những hình ảnh của Bác đã được lưu truyền rộng rãi, đi sâu vào trái tim của người dân Việt Nam, anh và cộng sự lấy nguyên bản gốc để tái hiện và chuyển tải thành tranh gạo. Đồng thời, anh và các đồng nghiệp cũng sáng tạo thêm hình ảnh về Bác ở góc nhìn riêng, gửi gắm lòng tôn kính của thế hệ trẻ đối với "vị Cha già dân tộc."

Bộ tranh gạo “Bác Hồ kính yêu” gồm 7 bức với các kích thước 20x30cm, 30x30cm, 25x40cm và 40x60cm. Trong đó, bức tranh có kích thước lớn nhất được thực hiện trong 2 tuần và bức nhỏ nhất trong vài ngày.

Theo anh Khưu Tấn Bửu, 7 bức tranh truyền tải 7 thông điệp khác nhau như: Bức tranh Bác đang ngồi làm việc thể hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bức tranh Bác cùng hoa sen và những cánh chim thể hiện ước mong hòa bình, nhấn mạnh câu “Tháp Mười đẹp nhất bông sen. Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.”

Bức tranh Bác đeo khăn quàng cho em thiếu nhi thể hiện tình yêu và niềm kỳ vọng lúc sinh thời Bác dành cho thế hệ trẻ...

Hầu hết màu sắc được sử dụng trong bộ sưu tập về Bác là gam màu tươi sáng, chủ đạo là màu đỏ, vàng tượng trưng cho lá cờ Tổ quốc.

Đồng hành trong các bộ tranh gạo của anh Khưu Tấn Bửu luôn có những bạn trẻ đam mê nghệ thuật. Lần này, để hoàn thành bộ sưu tập tranh về Bác Hồ, anh cũng làm việc miệt mài trong 2 tuần với các bạn trẻ.

Đến nay, anh Khưu Tấn Bửu đã sở hữu hơn 1.000 bức tranh gạo. Ở mỗi bộ sưu tập, dù chủ đề gì, anh cũng mong muốn truyền tải thông điệp giá trị của hạt gạo thông qua tranh của mình.

Riêng với bộ sưu tập “Bác Hồ kính yêu,” Khưu Tấn Bửu khẳng định khi làm bộ tranh này, anh và các bạn trong nhóm luôn hăng hái và rất mong muốn truyền tải được hình ảnh đẹp của Người. Anh sẽ tiếp tục làm thêm nhiều tác phẩm, để những hình ảnh đẹp của Bác mãi lan tỏa đến mai sau.

Thành công của Khưu Tấn Bửu được xây dựng trên sự kiên trì, không ngừng nỗ lực và sáng tạo cùng tình yêu mãnh liệt với nghệ thuật tranh gạo cũng như với đất nước, con người Việt Nam. Vì thế, có thể tin rằng trong tương lai, chàng trai này sẽ còn vươn xa trên con đường sáng tạo nghệ thuật, cống hiến cho xã hội nhiều hơn nữa những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, thấm đượm tính nhân văn.

Dưới đây là 7 bức tranh gạo trong bộ sưu tập “Bác Hồ kính yêu”:

Doc dao bo tranh gao “Bac Ho kinh yeu” cua chang trai Can Tho hinh anh 3

Doc dao bo tranh gao “Bac Ho kinh yeu” cua chang trai Can Tho hinh anh 4

Doc dao bo tranh gao “Bac Ho kinh yeu” cua chang trai Can Tho hinh anh 5

Doc dao bo tranh gao “Bac Ho kinh yeu” cua chang trai Can Tho hinh anh 6

Doc dao bo tranh gao “Bac Ho kinh yeu” cua chang trai Can Tho hinh anh 7

Doc dao bo tranh gao “Bac Ho kinh yeu” cua chang trai Can Tho hinh anh 8

Doc dao bo tranh gao “Bac Ho kinh yeu” cua chang trai Can Tho hinh anh 9

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Độc đáo bộ tranh gạo “Bác Hồ kính yêu” của chàng trai Cần Thơ