Phim của Nhật Kim Anh: Làm 10 tỷ, lãi 1 tỷ

05/09/2019 09:41

Tái hiện miền Tây thập niên 1950, series Tiếng sét trong mưa tốn tiền thuê nhà cổ, xe cổ, nội thất cổ, trang hoàng đường xá.

Bộ phim lên sóng truyền hình từ 2.9, kể về cuộc đời bất hạnh của Thị Bình (Nhật Kim Anh đóng). Thời trẻ, Thị Bình làm người hầu trong gia đình bà hội đồng, được cậu chủ Khải Duy (Cao Minh Đạt đóng) si mê và cưới làm vợ. Một lần chồng đi vắng, Thị Bình bị mẹ chồng và chị dâu của chồng vu oan ngoại tình với người làm, cướp con trai khỏi tay cô và đánh đập, buộc cô phải bỏ trốn. 24 năm sau, Hải (Lâm Minh Thắng đóng) - con trai thứ của Thị Bình trở thành nhân công trong đồn điền cao su của Khải Duy mà không biết đó là cha ruột. Từ đây, nhiều ân oán, bi kịch nảy sinh. 

Dự án phim của đạo diễn Nguyễn Phương Điền được đầu tư công phu về bối cảnh, đạo cụ, phục trang, quy tụ đông diễn viên: Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Cao Thái Hà, Lâm Minh Thắng, Thanh Nam, Oanh Kiều, Quốc Huy, Hứa Minh Đạt, Lê Bê La...

Với câu chuyện đẫm nước mắt, phim vắt kiệt sức của dàn diễn viên vì nhiều cảnh phim xung đột. Nhật Kim Anh trầy trật vì bị ném xuống giếng, gánh nước, chạy chân trần trên đường đê nhiều sỏi; Cao Minh Đạt có nhiều cảnh đánh đập căng thẳng; cặp đôi diễn viên hụt hơi khi quay cảnh hôn dưới nước... Nhật Kim Anh chia sẻ cô dành quá nhiều cảm xúc cho phim này nên một thời gian dài sau khi phim đóng máy, cô không sẵn sàng nhận vai mới. Còn Cao Minh Đạt thú nhận anh cảm thấy áp lực khi nhận lời mời đóng chính Tiếng sét trong mưa.

Cao Minh Đạt và Nhật Kim Anh hội ngộ tại buổi ra mắt phim hôm 29/8.

Cao Minh Đạt và Nhật Kim Anh hội ngộ tại buổi ra mắt phim hôm 29.8

10 tỷ tiền sản xuất, khảo sát hơn 100 căn nhà

Đại diện nhà sản xuất tiết lộ series Tiếng sét trong mưa tốn hơn 10 tỷ đồng chi phí sản xuất, nhưng khi đem chiếu, phim chỉ thu về khoảng 1 tỷ lợi nhuận. Phần lớn chi phí phim dành cho thuê nhà cổ, mua đạo cụ, thiết kế bối cảnh, phục trang.

Căn nhà của bà hội đồng tận dụng 70% bối cảnh thật.

Căn nhà của bà hội đồng tận dụng 70% bối cảnh thật

Câu chuyện trong phim có hai căn nhà cổ quan trọng nhất: nhà của bà hội đồng và nhà của Khải Duy 24 năm sau. Để chọn ra được hai địa điểm quay ưng ý, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cùng tổ thiết kế đã rong ruổi qua nhiều tỉnh thành miền Tây, khảo sát hơn 100 ngôi nhà.

Theo lời kể của anh, căn nhà của bà hội đồng thuộc sở hữu của một Việt kiều. Người này ra giá thuê không cao, song yêu cầu đoàn phim làm việc nghiêm túc và giữ gìn bối cảnh. Nội thất trong căn nhà phù hợp kịch bản tới 70%, êkíp chỉ bài trí thêm những vật dụng cần thiết. 

Căn nhà thứ hai gây nhiều khó khăn hơn. Ban đầu, cặp vợ Việt - chồng Tây chủ nhân đề nghị mức giá 18 triệu đồng/ngày thuê. Qua đàm phán, họ đồng ý giảm một nửa giá với thời gian quay 16 ngày, song đoàn phim bị trôi lịch sản xuất thêm 8 ngày, làm chi phí "đội" lên. Chưa kể, căn nhà này được trang trí tối giản, đoàn phim phải dày công thiết kế thêm từng căn phòng cho phù hợp thời đại, gia cảnh và tính cách nhân vật.

Nữ chính Nhật Kim Anh bày tỏ thích thú với phim Tiếng sét trong mưa, bởi đoàn phim chuẩn bị chỉn chu cho từng cảnh quay, từ đồng hồ treo tường, ấm nước, rèm cửa...

Phim tốn tiền để thuê nhà cổ, xe cổ, tái hiện không khí miền Tây hơn nửa thế kỷ trước.

Phim tốn tiền để thuê nhà cổ, xe cổ, tái hiện không khí miền Tây hơn nửa thế kỷ trước

Tốn tiền triệu mua bình cho Cao Minh Đạt... đập

Có một tình huống, Khải Duy nổi cơn tam bành đập vỡ rất nhiều bình cổ trong nhà. Để cho Cao Minh Đạt nhập vai thuận lợi, các thành viên tổ thiết kế đã tìm đến các tiệm đồ cổ, chọn mua những chiếc bình bị mẻ làm đạo cụ. Trung bình, một cặp bình có giá gốc 6 triệu đồng một đôi, được giảm xuống 800.000 khi bị sứt mẻ. Ước tính, chi phí mua bình gốm cổ cho Cao Minh Đạt đập vỡ của phim là vài triệu đồng. 

Cao Minh Đạt có nhiều cảnh nổi giận, đánh người, đập phá. 

Cao Minh Đạt có nhiều cảnh nổi giận, đánh người, đập phá

3 đêm liền quay mưa

Khi được hỏi về cảnh phim tốn sức nhất, đạo diễn Nguyễn Phương Điền bảo đó là cảnh xung đột cao trào ở tập cuối, khi hai cha con Khải Duy và Hải chĩa súng vào nhau, Thị Bình và nhiều nhân vật khác cũng có mặt. "Nhìn Lâm Minh Thắng khóc là tôi khóc theo", đạo diễn nhớ lại. 

Không những phải duy trì tâm lý của nhiều nhân vật dữ dội cùng lúc, Nguyễn Phương Điền còn phải kiểm soát ánh sáng đồng nhất trong 3 đêm quay, sự liền mạch của hai không gian trong nhà và ngoài sân cũng như việc tạo mưa giả trên phim trường. Ngoài ra, nghệ sĩ Thanh Nam bận việc riêng, chủ nhà lại chỉ cho quay trong thời gian cố định, khiến êkíp phải "chạy nước rút". Mỗi đêm hết cảnh, cả đoàn nằm lại bối cảnh ngủ tới hôm sau ghi hình tiếp. 

PHONG KIỀU (Ngoisao.net)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim của Nhật Kim Anh: Làm 10 tỷ, lãi 1 tỷ